Lifestyle

5 ที่เที่ยวส่งท้ายช่วง "ปลายฝนต้นหนาว"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปลี่ยนหน้าฝนที่เลอะเทอะเฉอะแฉะ เป็นท่องเที่ยวสนุกๆ ช่วงปลายฝนต้นหนาว รับไอเย็นชิลๆ กับ 5 สถานที่ไม่ควรพลาด

“หน้าฝน” ใครๆ ก็ว่าเป็นช่วงเวลาที่ควรนอนอยู่บ้าน จะออกไปไหนทั้งทีก็เลอะเทอะเฉอะแฉะ ใครที่กำลังนึกแบบนั้นเปลี่ยนความคิดกันได้เลย เพราะยังมีอีกหลายสถานที่ที่หากไปเยือนช่วงฝนโปรยนี่ล่ะ คุณจะสัมผัสได้ถึงมนต์เสน่ห์แห่งความชุ่มฉ่ำของสายฝนและความเขียวขจีของพื้นที่ ทั้งยังเพิ่มความสดใสในการเดินทางครั้งนี้ขึ้นอีกเป็นกอง ยิ่งเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาวซึ่งกำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วันนี้รับรองว่าฟินสุดๆ จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย

5 ที่เที่ยวส่งท้ายช่วง "ปลายฝนต้นหนาว"

คาเฟ่กลางทุ่งนา อยุธยา

เริ่มจากใกล้ๆ กรุงเทพกันก่อนเลย ใครไปเที่ยว “อยุธยา” ช่วงหน้าฝน จะไปเที่ยวฝนปีนป่ายขึ้นโบราณสถานก็ดูจะไม่เหมาะนัก แต่แค่หาร้านกาแฟกลางทุ่งนาเขียวขจี จิบกาแฟไปชมความสดใสของทุ่งนาสีเขียวหลังฝนพรำไปด้วย แค่นี้ก็ชิลล์แล้ว

เขาใหญ่

ขยับไกลเมืองกรุงออกไปที่ “เขาใหญ่” พื้นที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ และสัตว์ป่านานาชนิด ครอบคลุมพื้นที่ถึง 4 จังหวัด คือ สระบุรี นครราชสีมา ปราจีนบุรี และนครนายก เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวที่ไม่ว่าฤดูไหนๆ ก็เที่ยวได้ โดยเฉพาะปลายฝนต้นหนาวแบบนี้อากาศดีสุดๆไปเลย 

อ.ปัว จ.น่าน

ไปเที่ยวกันต่อที่ อ.ปัว จ.น่าน แหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเยือนช่วงหน้าหนาว แต่รู้หรือไม่ช่วงหน้าฝนนาข้าวที่นี่จะแตกรวงเขียวขจี มองไปทางไหนก็เห็นแต่สีเขียวชอุ่มนอกจากจะสบายตาแล้ว ยังสัมผัสได้ถึงความสดใส และยังสูดอากาศบริสุทธิ์ได้แบบเต็มปอดอีกด้วย

ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

ไต่ระดับขึ้นเหนือไปอีกไม่ไกลก็จะถึงจังหวัดยอดฮิตอย่าง "เชียงใหม่" ตามยอดดอยต่างๆ ช่วงหน้าอาจจะเดินทางขึ้นไปยากซักหน่อย แต่หากขึ้นไปถึงจุดพักชมวิวหรือไฮไลท์ของดอยต่างๆ ล่ะก็ รับรองทิวทัศน์แบบพาโนรามาจะทำให้หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง จนต้องร้องว้าว! เชียวล่ะ

เขื่อนเชี่ยวหลาน จ.สุราษฎร์ธานี

ไม่ใช่แค่ทางเหนือเท่านั้นที่เหมาะจะไปเยือนหน้าฝน เพราะทางภาคใต้ก็มีสถานที่น่าสนใจไม่น้อย อย่างที่ เขื่อนเชี่ยวหลาน จ.สุราษฎร์ธานี ภายในเขื่อนเป็นที่พักแบบแพซึ่งมีทั้งของภาครัฐและเอกชน แต่ไม่ว่าจะเลือกพักที่ไหน หากได้สัมผัสกับอากาศเย็นๆ ช่วงปลายฝนต้นหนาว หรืออากาศเย็นๆ หลังฝนตกเคล้าไอหมอกจางๆ รับรองว่าเคลิ้มและพร้อมจะปล่อยใจให้ล่องลอยไปกับบรรยากาศจนหยุดไม่อยู่ทีเดียว

 

ขอบคุณภาพจาก https://www.facebook.com/raknacafeayutthaya/photos/3958530220914401

https://www.facebook.com/DoiInthanonNationalPark/photos

https://www.khaoyainationalpark.com/

         

         

        

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ