Lifestyle

อาชีพเสริม รายได้ดี ช่วย "ปลดหนี้" ปี2021

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไปดูอาชีพเสริมปลายปี 2021 นี้ ที่จะช่วย "ปลดหนี้" ทำรายได้ดี ตั้งแต่หลักหมื่น-หลักแสนบาทต่อปี มีงานประจำก็ทำได้

เรื่องของ "เงิน" ถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุดในการดำเนินชีวิต หลายๆ คน อาจจะรู้สึกว่าเงินเดือนที่ได้นั้น ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน หรืออยากหา "อาชีพเสริม" เพื่อที่จะสามารถได้เก็บเงินไว้ใช้สำรอง หรือจะช่วยสามารถ "ปลดหนี้" ได้ การมี อาชีพเสริมหรือมีรายได้มากกว่าทางเดียว จึงเป็นเรื่องที่คนในปัจจุบันให้ความสำคัญมากขึ้น 

เรามาดูกันค่ะ ว่า "อาชีพเสริม รายได้ดี ที่จะช่วยปลดหนี้ ในปี 2021" มีอะไรบ้าง แอบกระซิบนะคะว่า บางอาชีพสามารถหารายได้ ได้มากถึงหลักแสนบาท! ต่อปี!

 

อาชีพเสริม : ขายของออนไลน์

1. ขายของออนไลน์

ในปัจจุบันมีลูกค้าจำนวนไม่น้อย ที่เลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์แทนการออกไปซื้อที่ร้านโดยตรง ทำให้มีแบรนด์สินค้าจำนวนมากต้องการ "ตัวแทนจำหน่าย" ที่จะช่วยให้สินค้าเป็นที่รู้จักและเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น มนุษย์เงินเดือนหลายคน จึงเริ่มหันมาเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หลังเลิกงานกันมากขึ้น

ข้อดีของการเป็นตัวแทนจำหน่าย แทนที่จะเปิดธุรกิจด้วยตัวเองก็คือ คุณไม่ต้องลงทุนในการพัฒนาแบรนด์สินค้า สามารถนำสินค้าของบริษัทที่เขาสร้างแบรนด์มาดีแล้วมาขายต่อได้เลย

ซึ่งในทุกวันนี้หลายๆ แบรนด์รับตัวแทนจำหน่าย โดยที่คุณไม่ต้องดูแลสต็อกสินค้าหรือการจัดส่งสินค้า นั้นทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลาในการจัดการสต๊อก และมีความเสี่ยงต่ำ ถ้าหากลองแล้วไม่คุ้มค่า ก็ตัดสินใจหยุดทำได้ โดยที่ไม่ต้องเสียดายเงินลงทุนเหมือนเจ้าของธุรกิจ 

อาชีพ "ขายของออนไลน์" ช่วยสร้างรายได้เสริม ได้ตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักแสนบาทต่อปี บางคนขายออนไลน์จนช่วยปลดหนี้ ได้สบายๆเลยค่ะ  

อาชีพเสริม : ขับรถส่งคนหรืออาหารแบบเดลิเวอรี่

ขับรถส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่

เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ได้รับความนิยมในช่วง1-2 ปี ที่ผ่านมา สำหรับอาชีพ คนขับรถส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ หลังจากคนส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 คนหันมาบริโภคอาหารแบบเดลิเวอรี่กันมากขึ้น เมื่อความต้องการตลาดมากขึ้น แน่นอนว่า ความต้องการ "คนส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่" จึงมากขึ้นเช่นกัน และ อาชีพนี้ยังช่วยหารายได้เสริม ได้ทั้งในช่วงเวลาหลังเลิกงาน หรือ ในช่วงวันหยุดก็ได้ 

สมัยนี้มีแอพพลิเคชั่นที่ช่วยอำนวยความสะดวก เพียงคุณมีรถมอเตอร์ไซค์หรือรถยนต์ของตัวเองพร้อมกับสมาร์ทโฟนอีกหนึ่งเครื่อง ก็สามารถสมัครเป็นคนขับรถส่งอาหารได้ โดยที่ไม่มีกำหนดจำนวนชั่วโมงขั้นต่ำหรือช่วงเวลาในการขับ ว่างเมื่อไหร่ก็แค่เปิดแอพขึ้นมาหารายได้เสริมได้เลย และรายได้จากอาชีพนี้ก็ไม่ธรรมดา ถ้าขยันมากหน่อยก็สามารถสร้างรายได้ ได้ตั้งแต่หลักพัน-หมื่นบาทต่อเดือน แบบนี้ ปลดหนี้ ได้แน่นอนค่ะ

 

 

 

 

อาชีพเสริม : รับจ้างเขียนบทความ

รับจ้างเขียนบทความ

ในสมัยนี้กระแสออนไลน์เป็นที่นิยมขึ้นมาก ทำให้เว็บไซต์และเพจต่างๆ ก็เพิ่มจำนวนขึ้นตามไปด้วย ส่งผลต่อความต้องการใน "บทความ" เพิ่มจำนวนมากขึ้นเช่นกัน ถ้าหากใครที่รักการเขียน คุณสามารถฝึกฝนและผันตัวเป็นนักเขียนบทความเพื่อเป็นอาชีพเสริมได้เลย

โดยส่วนใหญ่แล้วค่าแรงขั้นต่ำจะอยู่ที่ 100 คำ ต่อ 10 บาท สำหรับบทความทั่วไป และถ้าหากว่าเรามีความรู้มากขึ้น จนกระทั่งสามารถเขียนบทความเชิงวิชาการหรือเรียบเรียงบทความจากภาษาต่างประเทศได้ ค่าจ้างจะเพิ่มกลายเป็นเป็นบทความละ 500 - 1000 บาทได้เลยทีเดียว

ถ้าหากว่าใครที่สนใจจะมาทางสายนักเขียนอย่าลืมศึกษาเรื่องของ SEO เนื่องจากเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะผู้ว่าจ้างส่วนใหญ่จะใส่ใจในเรื่องนี้

หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่า SEO คืออะไร? จะขออธิบายง่ายๆ ว่า SEO คือ Search Engine Optimization หรือวิธีการทางตลาดดิจิทัลที่จะทำให้บทความนั้นๆ ขึ้นหน้าแรกเมื่อมีการค้นหาด้วยคีย์เวิร์ดที่ต้องการนั่นเอง

ข้อดีของการเป็นนักเขียน นอกจากเราสามารถทำงานที่บ้านได้แล้ว ถ้าหากว่าเรามีประสบการณ์มากเพียงพอ เราสามารถที่จะพัฒนาจากการเขียนบทความเป็นอาชีพเสริม กลายเป็นนักเขียนเต็มตัวหรือนักเขียนนวนิยายออกขายได้

 

อาชีพเสริม ติวเตอร์สอนพิเศษ

ติวเตอร์สอนพิเศษ

อีกหนึ่งอาชีพเสริมที่ได้รับความนิยมมากๆ ในบ้านเราก็คือ "ติวเตอร์สอนพิเศษ" ถ้าหากคุณมีวิชาความรู้ติดตัว ไม่ว่าจะเป็นวิชาเลข วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ดนตรี ฯลฯ นี่เป็นโอกาสดีที่ ที่คุณจะได้ทบทวนวิชา และพัฒนาความสามารถในการถ่ายทอดความรู้และการสื่อสาร มาสอนการบ้านและติวสอบให้เด็กๆ เพื่อเป็นการหารายได้เสริมอีกด้วย ซึ่งในปัจจุบันนี้ สถาบันการสอนต่างๆ ต้องการรับติวเตอร์เป็นจำนวนมาก หรือ จะสอนผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อสร้างตัวตนให้เป็นที่รู้จักในโลกโซเชียล เมื่อคนเชื่อมั่นแล้ว รับรองว่า จะมีลูกค้าเข้ามาไม่ขาดสายแน่นอน  

 

อาชีพเสริม : ทำอาหารขาย

ทำอาหารขาย

อาหารเป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนขาดไม่ได้ โดยเฉพาะกับคนที่ทำงานออฟฟิศ เพราะมีชีวิตเร่งรีบอยู่เสมอ ทำให้มีตัวเลือกในเรื่องของอาหารไม่มากนัก ถ้าเราลองพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส หันมาทำอาหารขายตอนเช้าหรือทำเป็นข้าวกล่องมื้อเที่ยงขายก็ได้รับความนิยมไม่น้อย นอกจากจะเป็นอาชีพเสริมที่สร้างรายได้ได้ดี เราเองก็จะได้กินอาหารดีๆ ไปด้วย

ถ้าสังเกตให้ดี อาหารสำหรับชาวออฟฟิศที่ขายดี มักจะเป็นอาหารที่กินง่ายอย่างอาหารจานเดียว และถ้าเป็นอาหารสุขภาพก็จะยิ่งถูกใจคนทำงานในยุคนี้ที่หันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น เมนูยอดฮิตที่เห็นกันบ่อยๆ และยังคงขายได้เรื่อยๆ ได้แก่ สลัด ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน ข้าวเหนียวหมูทอด ซูชิ แซนวิช เป็นต้น 

รายได้จากอาชีพขายอาหาร หากทำขายได้ทุกวัน วันละ 10-20 กล่อง จะมีรายได้เพิ่มถึงหลักพัน-หลักหมื่นต่อเดือนเลยทีเดียว รายจ่ายเท่าเดิมแต่มีรายได้เพิ่มขึ้นแบบนี้ ปลดหนี้ ได้สบายๆค่ะ

 

อ้างอิงข้อมูล www.tidlor.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ