Lifestyle

"อาหารกวางตุ้งประยุกต์" เป็นอย่างไร เชิญมาทำความรู้จักที่ The Chairman

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชวนมาทำความรู้จัก "อาหารกวางตุ้ง" ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่ร้าน The Chairman กับเอกลักษณ์อาหารกวางตุ้งประยุกต์ที่เชฟเขาได้ผสมกรรมวิธีการทำแบบกว้างตุ้งดั้งเดิมเข้ากับกวางตุ้งสมัยใหม่อย่างเมนู เมนูปูม้าสดนึ่งกับเหล้าจีนบ่ม

The Chairman มีความแตกต่างจากร้านอาหารกวางตุ้งเก่าแก่ร้านอื่นๆ โดย มีการผสมผสานของแนวทางทำอาหารกวางตุ้งดั้งเดิมและสมัยใหม่ แต่ยังคงรากฐานความเป็น "อาหารกวางตุ้ง" ไว้นั่นก็คือการนึ่งและผัดที่ช่วยยกระดับและรักษารสชาติดั้งเดิมของวัตถุดิบไว้ 

 

การผสมผสานอย่างลงตัวเช่นนี้เข้ากันได้ดีกับบรรยากาศทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางย่านเซ็นทรัล (Central) ซึ่งรายล้อมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวภายใต้บรรยากาศแบบเดียวกัน  

 

หากคุณอยากลิ้มรส "อาหารกวางตุ้ง" รสเลิศในเกาะฮ่องกง เราขอแนะนำร้านอาหาร The Chairman ของ ‘แดนนี่ ยิป’ ที่การันตีคุณภาพด้วยรางวัลมากมายตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา The Chairman นำเสนออาหารกวางตุ้งด้วยแนวทางที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ อย่างเมนูปูม้าสดนึ่งกับเหล้าจีนบ่ม (Shao Xing Wine) และน้ำมันไก่หอม ซึ่งเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของที่ร้าน เคล็ดลับสำคัญคือการส่งผู้เชี่ยวชาญประจำร้านออกไปแต่เช้าตรู่เพื่อคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดีในตลาดค้าส่งปลาอาเบอร์ดีน (Aberdeen Wholesale Fish Market ) ตลาดอาหารทะเลสดที่ใหญ่ที่สุดและให้บริการมายาวนานที่สุดในฮ่องกงพร้อมยกระดับรสชาติของวัตถุดิบด้วยการใช้น้ำซุปจากหอยชนิดพิเศษซึ่งสกัดมาจากหอยที่มีความสดใหม่ 

                         เมนูปูม้าสดนึ่งกับเหล้าจีนบ่มและน้ำมันไก่หอม

                         เชฟแดนนี่ยิปที่ตลาดค้าส่งปลาอาเบอร์ดีน

 

หรือจะเป็นเมนูหอยหลอดนึ่งมะนาวและสมุนไพรนานาชนิด ซึ่งเคล็ดลับอยู่ที่มะนาวบ่มจากร้าน ไท่หม่าซอส (Tai Ma Sauce Co.) ร้านค้าที่ตั้งอยู่ในย่านเล็กๆ ของกวนตงจำหน่ายซอสโฮมเมดหลากหลายชนิดมานานกว่า 60 ปี และยังเป็นแหล่งรวมเครื่องปรุงต่างๆ ที่ทาง The Chairman เลือกใช้ เช่น ซอสถั่วเหลืองดำหมักที่ได้มัดใจลูกค้าได้ไว้อย่างยาวนาน


                            เชฟแดนนี่ยิปที่ร้าน ไท่หม่าซอส
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ