Lifestyle

ชมสถาปัตยกรรม "บ้านทรงกล้องจุลทรรศ" จากประเทศรัสเซีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประเทศรัสเซียจะมีงานด้านศิลปะและสถาปัตยกรรมจัดขึ้นทุกปีที่เทศกาล Archstoyanie ซึ่งในปีนี้มีบ้านหลังหนึ่งถูกออกแบบมาเพื่อรองรับนักเที่ยวในทรง กล้องจุลทรรศ

               นี่คือบ้านรูปทรงคล้ายกล้องจุลทรรศน์ที่ยื่นออกมาจากหลังเขาทำจากสแตนที่มีชื่อเรียกเป็นภาษาอังกฤษว่า (A Tubular Steel Cabin Cantilever)


ผู้ออกแบบเป็นชาวรัสเซียมีชื่อว่า Sergey Kuznetsov ซึ่งมีเป้าหมายคือการสร้างบ้านที่คานสามารถยื่นออกมาจากเขาได้ ซึ่งเขาบอกว่าวัสดุที่จะสามารถทำออกมาให้บ้านนี้เป็นไปได้คือ "สแตนเลสเงา"


        ชมสถาปัตยกรรม "บ้านทรงกล้องจุลทรรศ" จากประเทศรัสเซีย

จุดประสงค์
บ้านหลังนี้อยู่ในเขตในเขต คาลิวก้า (Kaluga) ของรัสเซีย โดยถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนสำหรับผู้คนที่มาเที่ยวงานเทศกาล Archstoyanie (เป็นเทศกาลเกี่ยวงานศิลปะและสถาปัตยกรรมรูปทรงแปลกใหม่) จัดขึ้นที่สวนศิลปะ Nikola-Lenivets

 
บ้านหลังนี้ตั้งตระหง่านอยู่เหนือพื้นดินและมีรูปทรงเหมือนกล้องโทรทรรศน์ขนาดใหญ่ มีประตูทรงกลมขนาดใหญ่ที่เมื่อเปิดออกจะพาไปสู่ระเบียงในร่มที่หุ้มด้วยสแตนเลส สแตนเลสนี้ Kuznetsov ออกแบบมาให้สะท้อนภาพบรรยากาศสีเขียวของป่าเพื่อให้บ้านและป่าดูมีความกลมกลืนอันหนึ่งอันเดียวกัน
 
       ชมสถาปัตยกรรม "บ้านทรงกล้องจุลทรรศ" จากประเทศรัสเซีย
 
 Kuznetsov กล่าวว่า "การสะท้อนแสงของเหล็กนี้ช่วยให้บ้านกลมกลืนกับธรรมชาติและในบ้างมุมมองจะมองไม่ออกด้วยว่านี่คือบ้านพัก สวนศิลปะ Nikola-Lenivets แห่งนี้คือสถานที่เเห่งเวทย์มนตร์ที่ธรรมชาติและศิลปะได้มาสร้างความสวยงานไว้ร่วมกัน"

 

การออกแบบ
ภายในห้องทั้งหมดจะหนักประมาณ 12 ตัน เส้นผ่านศูนย์กลางอยู่ที่ 11 ฟุต และยาวกว่า 39 ฟุต โครงโลหะถูกสร้างขึ้นโดยใช้โครงแนวขวางและโครงโค้งที่สามารถรับน้ำหนักได้ ติดตั้งที่ระยะพิทช์ 500 มม. และเชื่อมต่อด้วยคานบันไดและตัวกั้นแนวนอน

ชมสถาปัตยกรรม "บ้านทรงกล้องจุลทรรศ" จากประเทศรัสเซีย


ผนังและเพดานโค้งมนที่ด้านในจะให้ความรู้สึกอบอุ่นสบายตาโดยทำหน้าที่นำสายตาตรงไปที่วิวทิวทัศน์หน้าบ้าน มีห้องครัว พื้นที่รับประทานอาหาร มีห้องน้ำ และพื้นที่นอนแบบเปิดโล่งที่เชื่อมต่อกับระเบียงและภูมิทัศน์ภายนอกด้วยประตูกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่และหน้าต่างสูง

ชมสถาปัตยกรรม "บ้านทรงกล้องจุลทรรศ" จากประเทศรัสเซีย

 

Kuznetsov กล่าวทิ้งท้ายสำหรับผลงานชิ้นนี้ว่า "ฉันคิดว่าสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ควรมีลักษณะเช่นนี้ แนวคิคุณภาพสูง วัสดุและเทคโนโลยีที่น่าสนใจ และโซลูชันของรูปแบบและการออกแบบที่ไม่ธรรมดา"

 

ที่มาข้อมูล:

https://www.dwell.com/article/russian-quintessential-sergey-kuznetsov-6232bdc0


 

logoline