Lifestyle

“เทรนด์เบเกอรี่” ปลายปี 2021 ปรับตัวก่อน รู้ก่อน รวยก่อน!!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้ก่อน รวยก่อน! กับ “เทรนด์เบเกอรี่” ปลายปี2021นี้ ปรับตัวอย่างไร ให้ขายดี กระตุ้นยอดขาย สู้คู่แข่งได้ ในช่วงวิกฤติ!!!

 “เบเกอรี่” เป็นอีกหนึ่งธุรกิจ ที่ได้รับความนิยมจากผู้คนเป็นจำนวนมาก ทั้งในด้านผู้ประกอบการและผู้บริโภค “เบเกอรี่” เป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ที่ใช้ชีวิตเร่งรีบ ชอบความสะดวกสบาย “เบเกอรี่” จึงกลายเป็นอาหารหลัก หรืออาหารว่างระหว่างมื้อกันมากขึ้น ประกอบกับการขยายตัวของธุรกิจร้านกาแฟ หรือคาเฟ่ในไทยมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น จึงส่งผลให้ตลาดเบเกอรี่เติบโตสูงขึ้นตามไปด้วย  

“เทรนด์เบเกอรี่” ปลายปี 2021 ปรับตัวก่อน รู้ก่อน รวยก่อน!!!

 

แต่ในปี 2020-2021 ที่ผ่านมา  เป็นปีที่ผู้ประกอบการหลายราย ทั้งคนทำเบเกอรี่เป็นอาชีพหลัก และอาชีพเสริม ต่างได้รับผลกระทบจากวิกฤตต่างๆ อย่างหนัก "การปรับตัว" และ หาวิธีทำให้ร้านโดนเด่น มีจุดขาย ด้วยการคิดเมนูใหม่ ๆ จึงเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ช่วยได้

“เทรนด์เบเกอรี่” ปลายปี 2021 ปรับตัวก่อน รู้ก่อน รวยก่อน!!!

วันนี้ผู้สื่อข่าว คมชัดลึกออนไลน์ ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ “ครูทราย” อิสรีย์ กานต์รวีวรรณ ครูสอนทำเบเกอรี่ และ เจ้าของกลุ่มเฟซบุคเบเกอรี่โซไซตี้ (มีสมาชิกในกลุ่ม 769,099 คน) ได้พูดถึงตลาดเบเกอรี่ในปลายปี2021นี้ว่า “ในปีนี้เรียกได้ว่า เป็นปีที่มีผู้ประกอบการหน้าใหม่ เข้ามาทำเบเกอรี่กันเยอะมากกว่า 50% ลูกค้าเองก็หันมาเป็นแม่ค้ากันเยอะ ถ้าร้านเราไม่มีจุดแข็งจริงๆ อยู่ยากมากในยุคนี้ ตัวแม่ค้าเองก็ต้องมีการปรับตัว คิดนอกกรอบได้ ตามกระแสได้ เช่น การทำเค้กสายมูเตลู หรือ การทำเค้กตามกระแสนักร้องชื่อดัง แต่ที่สำคัญการพัฒนาทักษะและฝีมือด้านวิชาชีพ ก็ยังคงเป็นเรื่องสำคัญของคนในวงการเบเกอรี่”

อิสรีย์ กานต์รวีวรรณ (ครูทราย) ครูสอนทำเบเกอรี่ / เจ้าของกลุ่มเฟซบุคเบเกอรี่โซไซตี้ (มีสมาชิกในกลุ่ม 769,099 คน)

 

 

สำหรับ เทรนด์เบเกอรี่ ในปลายปี 2021 ที่น่าสนใจ มีดังนี้     

1. เทรนด์เบเกอรี่เพื่อสุขภาพ

สถานการณ์ปัจจุบัน ทำให้ผู้บริโภคหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น  ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายและการดูแลด้านอาหารการกิน จึงทำให้อาหารแนวสุขภาพได้รับความสนใจมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ “เบเกอรี่เพื่อสุขภาพ” ที่กลายเป็นความนิยมของยุคใหม่ เพราะ มีประโยชน์ ปริมาณไขมันน้อย คอเลสเตอรอลต่ำ และมีการเลือกใช้วัตถุดิบที่ดีต่อสุขภาพ เช่น วัตถุดิบที่ผลิตจากธรรมชาติ การเลือกใช้แป้งอัลมอนต์แทนแป้งสาลี หรือการใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาล(สำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน หรือคนที่ต้องการเลี่ยงน้ำตาล)

“เทรนด์เบเกอรี่” ปลายปี 2021 ปรับตัวก่อน รู้ก่อน รวยก่อน!!!

1.1 เค้กสูตรคีโต ที่งดใช้แป้งและน้ำตาล ต้องใช้แป้งอัลมอนด์ แป้งมะพร้าว วีท กลูเตน เฟล็กซี้ดมีล หรือไข่ขาว เป็นวัตถุดิบหลัก แทนแป้งเค้กหรือขนมปัง ส่วนน้ำตาล จะใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาลที่ดีต่อสุขภาพ เพื่อป้องกันการกระตุ้นอินซูลิน

Keto Chocolate Cake (Sugar-free & low carb)

 

Lemon Keto Cake

 

Keto Strawberry Shortcake

 

 

“เทรนด์เบเกอรี่” ปลายปี 2021 ปรับตัวก่อน รู้ก่อน รวยก่อน!!!

1.2 ขนมปังธัญพืช เป็นเมนูที่มี "ไขมันน้อย" เพิ่มเส้นใยให้กับร่างกายและดีต่อสุขภาพ การทานธัญพืช จะช่วยชะลอวัย ช่วยในการควบคุมน้ำหนักและลดไขมันในร่างกายได้

ขนมปังโฮลวีท โรยหน้าธัญพืช

 

ขนมปังธัญพืชเพื่อสุขภาพ

 

1.3 วีแกนเบเกอรี่ เป็นสูตรที่หลีกเลี่ยงวัตถุดิบจากสัตว์ทุกชนิด เช่น นมวัว ไข่ เนย โดยจะใช้วัตถุดิบ เต้าหู้ ถั่วเหลือง ถั่วแดง อินทผาลัม เป็นส่วนผสมหลักแทน

Vegan Bread

 

Vegan Fruit & Nut Bread

 

Vegan Strawberry Cake

 

 

 

2. เทรนด์เบเกอรี่ไส้ทะลัก

เมนูไส้ทะลักต่าง ๆ ยังคงติดเทรนด์ และยังสามารถช่วยสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง ความพิเศษของไส้ลาวาเยิ้ม ๆ ไม่ว่าจะไปอยู่ในเมนูอะไร ผู้บริโภคต่างชื่นชอบทั้งนั้น อาทิ ขนมเปี๊ยะลาวาไส้ทะลัก เค้กช็อกโกแลตลาวา ซาลาเปาลาวา ขนมปังไส้ทะลัก ขนมปังไข่เค็มลาวา เป็นต้น ความพิเศษของเบเกอรี่ไส้ทะลัก ยังกลายเป็นกิมมิคที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับลูกค้า เมื่อได้รับสินค้าแล้ว มักจะมีการถ่ายรูป ถ่ายวีดิโอลงโซเชียลมีเดีย เป็นการเพิ่มประสบการณ์ใหม่ๆให้กับลูกค้าอีกด้วย   

ขนมเปี๊ยะลาวาไส้ทะลัก

 

เยิ้มๆแบบนี้แหล่ะ ลูกค้าชอบถ่ายรูปลงโซเชียล

 

เค้กช็อกโกแลตลาวา

 

ขนมที่แยกส่วน ให้ลูกค้าได้ DIY เอง ก็ยังคงได้รับความนิยม

 

  ขนมปังชีสเยิ้มๆ แบบนี้ก็น่ากินมาก

 

ขนมปังชีสผักโขมไส้ทะลัก

 

 

3. เทรนด์ขนมไทยฟิวชั่น

เมนูขนมไทยในรูปแบบ "ฟิวชั่น" ก็เป็นอีกหนึ่งอย่าง ที่ได้รับความสนใจ เนื่องจากผู้คนโหยหาขนมในอดีต แต่ก็ต้องการความแปลกใหม่ น่าดึงดูด การได้ทานขนมไทยรสชาติดั้งเดิมที่ผสมผสานกับรสชาติของเบเกอรี่ในยุคปัจจุบัน ก็เป็นสิ่งที่คนยุคใหม่กำลังนิยม

เค้กขนมหม้อแกง ประดับอาลัวดอกไม้ / ที่่มา Facebook แม่เป้ขนมไทย

 

 

 

ชิฟฟอนฝอยทอง

 

ข้าวเหนียวสังขยา

 

ข้าวเหนียวมะม่วงฟิวชั่น

 

เค้กทองหยอด / ที่มา กลุ่ม Facebook เบเกอรี่โซไซตี้ 

4. เทรนด์เบเกอรี่ใส่ไอเดีย

ด้วยไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ที่ชื่นชอบการถ่ายรูปเมนูเบเกอรี่สวย ๆ และโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย ดังนั้นแต่ละร้านจึงแข่งขันกันสร้างสรรค์เมนูใหม่ ๆ โดยใส่ไอเดียลงในเบเกอรี่ ไม่ว่าจะเพิ่มรสชาติใหม่ ๆ จากวัตถุดิบที่หลากหลาย เพิ่มการตกแต่งที่แตกต่าง และดึงดูดให้ผู้บริโภคอยากลิ้มลองความอร่อย อาทิ ขนมปังรูปตัวการ์ตูน รูปทรงเค้กที่มีมิติ เมนูที่ทำจากวัตถุดิบที่เป็นเทรนด์ รวมไปถึงการแต่งหน้าเค้กแบบสวยงามอลังการ เอาใจคนที่ชื่นชอบการถ่ายรูป ก็ทำให้ได้รับความสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

เค้กกระถางธูปขอเลขเด็ด เอาใจคนชอบเสี่ยงโชค / ที่มา กลุ่ม Facebook เบเกอรี่โซไซตี้

 

เค้กลงยันต์ เอาใจสายมูเตลู / ที่มา กลุ่ม Facebook เบเกอรี่โซไซตี้

 

เค้กงานปั้นน้ำตาล ศิลปินไอดอลระดับโลก / ที่มา กลุ่ม Facebook เบเกอรี่โซไซตี้

 

เค้กงานปั้นน้ำตาล นักฟุตบอลระดับโลก / ที่มา Facebook Amazing Sugar World

 

เค้ก Alice in Wonderland / ที่มา กลุ่ม Facebook เบเกอรี่โซไซตี้

 

เค้กน้องหมี งานบีบครีม น้องน่ากอด แต่กอดน้องไม่ได้นะ / ที่มา กลุ่ม Facebook เบเกอรี่โซไซตี้

 

ขนมปังน้องหมี

 

แฮมเบอร์เกอร์สุดคิ้วท์

สำหรับผู้ประกอบการเบเกอรี่ที่กำลังมองหาแนวทางการคิดเมนูใหม่ ๆ เพื่อให้โดดเด่นสู้คู่แข่งในช่วงนี้ สามารถนำข้อมูลที่แนะนำไปสรรสร้างเมนูกันได้ แต่อย่าลืมใส่ใจในเรื่องของขั้นตอนวิธีการทำ ต้องพิถีพิถัน คัดเลือกวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ เพื่อรักษามาตรฐานของตัวเองกันนะคะ หวังว่าจะเป็นไอเดียที่สามารถนำไปต่อยอดหรือสร้างรายได้ให้กับร้านค้าได้ไม่มากก็น้อย ทีมงานคมชัดลึกออนไลน์ขอเอาใจช่วย ให้ทุกคนผ่านวิกฤตนี้ไปได้ค่ะ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ