Lifestyle

"อิเกีย" เปิดร้านใหม่! Circular Shop เพื่อโลก เพื่อความยั่งยืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใครไม่ใหม่ แต่ "อิเกีย" เปิดร้านใหม่! เมื่อ ศบค.ผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มเชื้อโควิด19 และอนุญาตให้ห้างเปิดให้บริการได้ ทุกคนจึงได้มายลโฉมร้าน Circular Shop ร้านใหม่ของอิเกีย เพื่อโลกเพื่อ ความยั่งยืน

อิเกีย (Ikea) ร้านเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านประเทศไทย เปิดร้านใหม่ชื่อว่า "Circular Shop" (เซอคิวล่า ช็อป ซึ่งแปลเป็นไทยว่า ร้านค้าหมุนเวียน)  

 

ภารกิจของ Circular Shop
ประเดิมสาขาบางใหญ่เป็นแห่งแรกโดยภารกิจของ "Circular Shop" จะรับซื้อ-รับขายเฟอนิเจอร์และข้าวของเครื่องใช้ไม่ว่าจะหมอน กระเบื้อง จาน หรือ ตู้เสื้อผ้า ฯลฯ มือสองที่เป็นของอิเกียเท่านั้น โดยเกณฑ์ราคาสินค้าที่รับซื้อจะขึ้นอยู่กับสภาพของสินค้านั้นๆ ว่ายังใช้ได้จริงหรือไม่ และมีร่องรอยมากน้อยเพียงใด หรือหากเป็นสินค้าเหมือนใหม่เลยก็จะรับซื้อที่ราคา 50%  


"อิเกีย" เปิดร้านใหม่! Circular Shop เพื่อโลก เพื่อความยั่งยืน
 

จุดประสงค์ของ Circular Shop
ร้าน "Circular Shop" ถูกสร้างภายใต้แนวคิด ‘ให้ชีวิตใหม่แก่สินค้าอิเกีย เพื่อโลกของเราที่ดีขึ้น’ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของปรับกลยุทธธุรกิจอิเกียไปสู่ "ความยั่งยืน" เพื่อช่วยลดปัญหาภาวะโลกร้อน พร้อมตั้งเป้าหมายให้อิเกียเป็นองค์กรไร้มลพิษผ่าน ลดการใช้ทรัพยากร ลดปริมาณขยะ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งจะส่งผลต่อทุกภาคส่วน ทั้งลูกค้า คู่ค้า ซัพพลายเออร์และผู้ถือหุ้นต่างมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น 


ทั้งนี้ Ingka Group บริษัทแม่ Ikea มีการลงทุนกว่า 4,000 ล้านยูโร เพื่อพัฒนาธุรกิจสู่ความยั่งยืนในรูปแบบต่างๆ และ "Circular Shop" ได้ทดลอง เปิดให้บริการในต่างประเทศอย่างอังกฤษและญี่ปุ่นแล้วซึ่งผลลัพธ์ออกมาเป็นที่น่าพึงพอใจ

ข้อดีของ Circular Shop นอกจากช่วยลดโลกร้อน 
นอกจาก "Circular Shop" จะช่วยปรับแผนธุรกิจอิเกีย และช่วยโลกของเราสู่ความยั่งยืนแล้ว ยังช่วยแก้ปัญหาลูกค้าชาวไทยที่อยากเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์หรือเปลี่ยนสไตล์การตกแต่งบ้านแต่ติดตรงที่ของเก่ายังดีอยู่เลยจะนำไปทิ้งก็น่าเสียดาย


เมื่ออิเกียมีบริการ รับซื้อ-ขายเฟอร์นิเจอร์มือสองย่อมทำให้ลูกค้าตัดสินใจแต่งบ้านใหม่ได้ง่ายขึ้น เพราะไม่ต้องกังวลว่าหากซื้อเฟอร์นิเจอร์มาแล้ว เมื่อวันหนึ่งอยากเปลี่ยนหรือไม่ได้ใช้งานของชิ้นนั้นๆ แล้วก็สามารถนำมาขายคืนให้กับอิเกียได้ จึงทำให้ลูกค้าสามารถเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างสบายใจขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องใช้จนกว่าสินค้าจะพัง


"อิเกีย" เปิดร้านใหม่! Circular Shop เพื่อโลก เพื่อความยั่งยืน
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ที่มารูปภาพและข้อมูล:
https://www.ikea.com/gb/en/offers/circular-hub-pub2eab7840
https://brandinside.asia/ikea-second-hand-furniture-launch/
https://www.ikea.com/th/th/?ref=gwp-start

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ