Lifestyle

วันนี้รีบ "ไหว้ดาวพฤหัส" จะจัดโต๊ะไหว้หรือสวดมนต์ ก็เสริมมงคลให้ชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้ วันที่ 28 กันยายน 2564 ทางโหราศาสตร์ออกมาบอกว่า เป็นช่วงเวลาที่"ดาวพฤหัสย้าย" และตามความเชื่อโบราณก็ยังแนะนำให้มีการสวดไหว้ เพื่อรับบารมี "เสริมมงคล" ให้ชีวิตเจริญก้าวหน้า มาดูกันว่าต้องทำอย่างไร

          ผู้เชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์และดวงดาว ได้ออกมาบอกว่า วันนี้ 28 กันยายน 64 ดาวพฤหัสบดีจะโคจรถอยหลังเข้าสู่ราศีมังกร ซึ่งดาวพฤหัสบดีที่ว่านี้ถือเป็น "ดาวศุภเคราะห์" ที่จะช่วยเสริมในเรื่องของความก้าวหน้า ความสุข สำเร็จ จึงมีข้อแนะนำให้ทำการจัดโต๊ะบูชาและไหว้ด้วยบทสวด รวมถึงการทำบุญและทำทาน เพื่อเสริมมงคลให้ชีวิตก้าวหน้าประสบความสำเร็จ 

 

          เรื่องนี้ถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคลที่ใครจะทำหรือไม่ทำก็ได้เพราะไม่ได้เสียหายอะไร  แต่หากเป็นสายมู คนที่เชื่อเรื่องพลังแห่งดวงดาว หรือคนที่คิดว่าทำแล้วดี เราก็มีวิธีการไหว้ดาวพฤหัสย้ายในครั้งนี้มาฝาก   

 

 

วันนี้รีบ "ไหว้ดาวพฤหัส" จะจัดโต๊ะไหว้หรือสวดมนต์ ก็เสริมมงคลให้ชีวิต

 

 

ทำบุญทำทานตามเลขดี 5 หรือ 19

          วันนี้ถือเป็นโอกาสดีที่หลายคนจะควรจะทำบุญ ตามกำลังของพระพฤหัสบดี ด้วยการใส่บาตร โอนเงินทำทาน หรือจะทำบุญในรูปแบบต่างๆ ที่สะดวก ด้วยตัวเลขที่ลงด้วย  5 และ 19 เช่น ใส่บาตรพระ 2 รูป โอนเงินทำทาน มูลนิธิต่างๆ 119 บาท ปล่อยปลา 19 ตัว   

 

 

วันนี้รีบ "ไหว้ดาวพฤหัส" จะจัดโต๊ะไหว้หรือสวดมนต์ ก็เสริมมงคลให้ชีวิต

 

 

เตรียมอุปกรณ์การไหว้ 

  • หากทำได้ควรไหว้นอกบ้านกลางแจ้งหันหน้าไปทางทิศตะวันตก 
  • เตรียมของไหว้  5 อย่าง ที่เน้นเป็นสีเหลือง สีทอง เช่น  ผลไม้สีเหลือง อย่าง ขนุน สาลี่ กล้วย ข้าวโพด ส้มโอ (หรือผลไม้สีเหลือง จำนวน 5 ผล) หรือจะปรับเปลี่ยนสิ่งของเป็นเครื่องดื่มสีเหลือง สีส้มตามที่มีก็ได้  (ไม่ควรเป็นเครื่องแอลกอฮอล์)
  • พวงมาลัยดอกดาวเรือง 5 พวง  ธูป 5 ดอกหรือ 19 ดอก  เทียนสีเหลือง 1 คู่  และ กระถางธูป
  • ตั้งพระพุทธรูปปางสมาธิ (ถ้ามี) โดยหันไปทางทิศตะวันออก
  • เริ่มไหว้เวลา 19.19 น. / หรือบางตำราก็ว่า 20.19 หรือเวลาที่สะดวกลงเวลานาทีที่ 19

 

 

วันนี้รีบ "ไหว้ดาวพฤหัส" จะจัดโต๊ะไหว้หรือสวดมนต์ ก็เสริมมงคลให้ชีวิต

 

 

บทสวดบูชาดาวพฤหัสบดี

(ตั้งนะโม 3 จบ)

ปูเรนตัมโพธิสัมภาเร นิพพัตตัง โมระโยนิยัง

เยนะ สังวิหิตารักขัง มะหาสัตตัง วะเนจะรา

จิรัสสัง วายะมันตาปิ เนวะ สักขิงสุ คัณหิตุง

พรัหมะมันตันติ อักขาตัง ปะริตตันตัมภะณามะ เหฯ

 

 

คาถาบูชาดาวพฤหัสบดี

ภะ สัม สัม วิ สะ เท ภะ

(สวด 19 จบ)

 

          จากนั้นอธิษฐานรับพลังบารมีจากพระพฤหัส โดยบอก ชื่อ-นามสกุล วัน-เดือน-ปีเกิด  ขอให้การย้ายราศีของดาวพฤหัสบดีส่งผลดีต่อดวงชะตา เสริมมงคลและความก้าวหน้าให้แก่ชีวิต  ทำให้ข้าพเจ้าได้พบกับสิ่งที่ดี ในทุกด้านทั้งการงาน การเงิน สุขภาพ และความรัก หรือเรื่องอื่นๆ ที่ต้องการขอพร

 

          ก่อนนอนอย่าลืมสวดมนต์ ทำสมาธิ สวดแผ่เมตตาให้สรรพสัตว์และตัวเอง  รวมถึงอาจสวดบทอโหสิกรรมให้เจ้ากรรมนายเวร หรือบทสวดมนต์ต่างๆ ที่เสริมดวง เพิ่มบารมีหรือโชคลาภ เช่น สวดชินบัญชร สวดนพเคราะห์ สวดคาถาเงินล้าน  ก็จะช่วยให้ทำจิตใจมีสติ มีสมาธิ ได้รับผลบุญดีๆ จากการตั้งใจสวดมนต์และไหว้ดาวพฤหัสย้ายในครั้งนี้ให้เฮงๆ ปังๆ พร้อมกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก https://th-th.facebook.com/KhathaFC, Youtube Khata Family คฑา ชินบัญชร,  Youtube MorchangTv, https://www.sanook.com

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ