Lifestyle

"SpaceX" พลเรือน 4 คนทำลายสถิติกับการขึ้นสู่อวกาศถึง 560 กิโลเมตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถือเป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์ที่ประชาชนคนทั่วไปขึ้นสู่ห้วงอวกาศไปกับ SpaceX ซึ่งได้ขึ้นไปถึง 560 กิโลเมตรซึ่งสูงกว่าที่ตั้งของสถานีอวกาศ

เป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์การเดินทางสู่อวกาศที่เหล่าผู้ร่วมเดินทางทั้ง 4 คน ไม่ ใช่ นัก บินอวกาศ มืออาชีพ แต่เป็นพลเรือนที่ได้รับการคัดเลือกและฝึกฝนจากบริษัท SpaceX การบินไปสู่อวกาศ ซึ่งการขึ้นไปครั้งนี้เป็นการทำสถิติใหม่ของคนธรรมดาที่ขึ้นไปเหนือชั้น บรรยากาศ สูงสุดถึง 367 ไมล์ หรือประมาณ 560 กิโลเมตร ได้เดินทางกลับมาถึงโลกอย่างปลอดภัยแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 18 ที่ผ่านมา 

"SpaceX" พลเรือน 4 คนทำลายสถิติกับการขึ้นสู่อวกาศถึง 560 กิโลเมตร
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:



ยานอวกาศลำนี้ทยานด้วยความเร็ว 17,500 ไมล์ หรืประมาณ 28,165 กิโลเมตรต่อชั่วโมงซึ่งภายใต้โครงการนี้ที่ชื่อว่า 'อินสปายเรชั่น 4' หรือ 'Inspiration 4' เป็นส่วนหนึ่งของภารกิจที่ยิ่งใหญ่ของ อีลอน มัสก์ (Elon Mask) ที่ต้องการจะพัฒนาเทคโนโลยี่ที่จะส่งคนไปอังคาร เพราะเขาชื่อว่าดางอังคารจะเป็น 'ที่อยู่แห่งใหม่ของมนุษยชาติ'


 

อย่างไรก็ตาม ผู้ร่วมเดินทางคนหนึ่งชื่อว่า จาเร็ด ไอแซคมัน วัย 38 ปี เป็นหมาเศรษฐีล้าน และผู้ก่อตั้งบริษัทดำเนินการชำระเงินชื่อ Shift4 Payments และยังเป็นนักบินผู้มากประสบการณ์บอกถึงสาเหตุที่ให้การสนุนโปรเจกต์ Inspitation 4 นั่นก็เพราะ เขาอยากจะระดมเงินบริจาคให้กับโรงพยาบาล 'เซนท์ จู๊ด' (St.Jude) ช่วยเหลือเด็กซึ่งเป็นโรคมะเร็ง และจากการออกเดินทางครั้งนี้ เขาระดมได้ประมาณ 5 แสนดอลล่าสหรัฐฯ และส่วนตัวเขาเองบริจากเงิน 100 ดอลล่าสหรัฐฯ ให้กับโรงพยาบาล จาเร็ดเองยังเป็นผู้สนับสนุนทุนสำหรับการซื้อที่นั่งบนยานทั้ง 4 ที่อีกด้วย


"SpaceX" พลเรือน 4 คนทำลายสถิติกับการขึ้นสู่อวกาศถึง 560 กิโลเมตร
 

ที่มารูปภาพและข้อมูล:
https://abcnews.go.com/US/spacexs-1st-civilian-crew-set-splashdown-saturday-night/story?id=80094177

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง