Lifestyle

ผู้หญิงควรเติม "วิตามินซี" ด้วย ส้ม หรือ ฝรั่งดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรามักได้ยินบ่อยว่า "วิตามินซี" จะทำให้เราสวยขึ้นได้ แต่วิตามินซีจากแหล่งกินแล้วจะดีกว่ากัน แล้วเราต้องการวิตามินซีเท่าไหร่น้าเราถึงจะสวยขึ้น


“ผู้หญิงกับความสวยเป็นของคู่กัน”
ไก่งามเพราะขนคนก็ต้องงามเพราะแต่ง
ดังนั้นผู้หญิงกับความสวยเป็นของคู่กันก็ถูกต้องแล้ว และวิธีที่ทำให้ผู้หญิงสวยขึ้นได้ก็คือการกิน "วิตามินซี" เพราะวิตามินซีจะช่วยฟื้นฟูให้ผู้หญิงมีผิวที่สวยสดใสแลดูเรียบเนียน และยังช่วยให้สุขภาพดีด้วย  


แล้ววิตามินซีทำงานยังไง
วิตามินซีเป็นตัวกระตุ้นระบบการไหลเวียนเลือด เสริมสร้างคอลาเจน และต่อต้านอนุมูลอิสระ "วิตามินซี" จึงทำให้ผิวพรรณของเหล่าผู้หญิงทั้งหลายสวยสุขภาพดี รอยดำจางลง ย้อนวัยกลับไปสัมผัสผิวตอนเป็นเด็กอีกครั้ง

ผู้หญิงควรเติม "วิตามินซี" ด้วย ส้ม หรือ ฝรั่งดี
 

แต่ร่างกายสร้างวิตามินซีขึ้นมาเองไม่ได้
ร่างกายของเราสร้างวิตามินซีขึ้นมาเองไม่ได้เราจึงจำเป็นต้องเติมวิตามินซีเข้าร่างกายโดยการ 'กิน' โดยวิตามินซีจะเจอมากในอาหารประเภทผักและผลไม้ พบมากในส้ม ฝรั่ง สับปะรด มะละกอ มะขาม สตอร์เบอร์รี่ มะนาว มะเขือเทศ แต่สำหรับคนที่ไม่ชอบผักและผลไม้ก็อาจจะต้องทานวิตามินซีที่เป็นอาหารเสริมเพิ่มเข้าไป

ประโยชน์ของวิตามินซี (ต่อ) 
นอกจากเรื่องผิวแล้ววิตามินซียังช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายแข็งแรง ต้านไวรัสได้ดี ส่งผลให้ไม่ป่วยหรือเป็นหวัดได้ง่าย ๆ และยังเพิ่มความต้านทานต่อโรคหัวใจโดยเข้าไปควบคุมระดับไขมันในร่างกาย ห้อยู่ในภาวะที่สมดุล
 

กินวิตามินซีเท่าไหร่กำลังดี
หากเราเป็นคนที่สุขภาพปกติดี กินอาหารครบ 5 หมู่ การกินวิตามินซี วันละ 1,000-2,000 mg ก็จะเพียงพอสำหรับแต่ละวันหรือเปรียบเป็น "ส้ม 2-3 ลูกต่อวัน หรือ ฝรั่งวันละลูกก็ได้" แต่สำหรับในช่วงที่เกิดภาวะโรคระบาดร่างกายจะต้องการเสริมภูมิคุ้มกันที่มากกว่าปกติเพื่อไปต่อสู้กับเชื้อไวรัส เราจึงอาจกินวิตามินจากแหล่งอื่น ๆ เสริมเข้าไปด้วยได้

ผู้หญิงควรเติม "วิตามินซี" ด้วย ส้ม หรือ ฝรั่งดี

ผู้หญิงควรเติม "วิตามินซี" ด้วย ส้ม หรือ ฝรั่งดี


 

ที่มารูปภาพและข้อมูล:
https://www.megawecare.co.th
https://www.paolohospital.com/th-TH/phahol/Article


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ