Lifestyle

"ลูทีน" คืออะไร และทำไมถึงดีต่อดวงตา มาหาคำตอบกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ดวงตาของแต่ละคนช่วงนี้ทำงานหนักแน่นอน การ work from home มีส่วนที่ทำให้หลายคนต้องอยู่กับจอคอมและจอแท็บเล็ต ยิ่งไปกว่านั้นสมาร์ทโฟนก็เป็นเครื่องมือหลักที่เราต้องก้มดูอยู่แทบตลอดเวลา

ลูทีนตัวช่วยดีๆ สำหรับดวงตา

"ลูทีน" คืออะไร และทำไมถึงดีต่อดวงตา มาหาคำตอบกัน

ลูทีน (Lutein) เป็นสารอาหารในกลุ่มเดียวกับ เบต้าแคโรทีน และ วิตามินเอ พบได้มากในผักและผลไม้หลายชนิด เช่น ผักปวยเล้ง บร็อคโคลี่ คะน้า ข้าวโพด กีวี่ องุ่น ส้ม เป็นต้น ลูทีนถือเป็นสารอาหารที่มีความสำคัญในการปกป้องจอประสาทตา โดยลูทีนจะทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระในดวงตา ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดความเสื่อมของตา อันมีสาเหตุมาจากอายุที่เพิ่มขึ้น 

 

ลูทีนช่วยบำรุงสายตา 👁️ 

เนื่องจากลูทีนเป็นสารแคโรทีนอยด์ชนิดสำคัญที่มีอยู่ในจอประสาทตาของมนุษย์ มีหน้าที่กรองแสงและ ป้องกันดวงตาจากแสงแดดหรือคลื่นแสงพลังงานสูงอย่างรังสีอัลตราไวโอเลต ช่วยชะลอความเสื่อมของเรตินา ช่วยเสริมสร้างการมองเห็น บำรุงสุขภาพดวงตา ป้องกันโรคจอประสาทตาเสื่อมในระยะแรก เพิ่มประสิทธิภาพการมองเห็นในที่มืด และส่งผลให้ขับรถตอนกลางคืนได้ดีขึ้น

 

นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงผิวให้เรียบเนียน กระจ่างใส และมีสุขภาพดียิ่งขึ้น แต่ควรรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะ เพราะหากได้รับสารอาหารดังกล่าวมากเกินไปอาจทำให้ผิวมีสีออกเหลืองได้

 

กินลูทีนอย่างไรให้ปลอดภัยและได้ประโยชน์

👉 ควรรับประทานอาหารเสริมลูทีนไม่เกินวันละประมาณ 7-15 มิลลิกรัม

👉 สตรีมีครรภ์และผู้ที่ให้นมบุตรควรเลี่ยงการบริโภคอาหารเสริมลูทีน แต่รับประทานผักหรือผลไม้ที่อุดมไปด้วยลูทีนแทน

👉 ผู้ป่วยที่มีความผิดปกติของเซลล์เยื่อเมือกที่สร้างสารคัดหลั่งหรือโรคซิสติก ไฟโบรซิส (Cystic Fibrosis) ควรปรึกษาแพทย์ก่อนใช้อาหารเสริมลูทีน เนื่องจากร่างกายของผู้ป่วยอาจดูดซึมสารแคโรทีนอยด์ได้น้อยและส่งผลให้มีระดับลูทีนในเลือดต่ำได้

"ลูทีน" คืออะไร และทำไมถึงดีต่อดวงตา มาหาคำตอบกัน

 

C-Byte by happylife+ 🌼🫐 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงสายตา ปกป้องและดูแลดวงตาเพียงคู่เดียวของคุณ อุดมไปด้วย Lutein Zeaxanthin และสารต้านอนุมูลอิสระนานาชนิด

 

⭐ปกป้องดวงตาจากแสงจอมือถือ คอมพิวเตอร์

⭐  ลดอาการตาแห้ง ตาล้า

⭐ ช่วยลดอาการเมื่อยล้าของดวงตา

⭐ เลข อย. 10-1-10858-5-0178

 

ซื้อ 3 กล่อง (กล่องละ 30 เม็ด) ราคาเพียง 1,290.- ส่งฟรี ⚡

สนใจสั่งซื้อ ➤ 

 

C-Byte คัดสรรสุดยอดสารสกัดจากต่างประเทศ

"ลูทีน" คืออะไร และทำไมถึงดีต่อดวงตา มาหาคำตอบกัน

 

🧡 Bill Berry ช่วยถนอมดวงตา ทำให้การมองเห็นในที่มืดดีขึ้น ช่วยลดอาการเมื่อยล้าของดวงตา เมื่อต้องใช้สายตานานๆ 

🧡 Acai Berry เป็นผลไม้ที่ขึ้นในป่าดิบชื้นของประเทศแถบอเมริกากลางและอเมริกาใต้ มีปริมาณวิตามินเอ วิตามินซี ช่วยปกป้องการเสื่อมของเลนส์ตาและจอประสาทตา ชะลอความเสื่อมของเซลล์

🧡 Sea Berry หรือ ซีบัคธอร์น อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุนานาชนิด ได้แก่ วิตามินซี วิตามินเอ วิตามินอี แคโรทีนนอยด์ กรดไขมัน และกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วยลดอาการตาแห้ง เพิ่มความชุ่มชื้นให้ดวงตา

"ลูทีน" คืออะไร และทำไมถึงดีต่อดวงตา มาหาคำตอบกัน

🧡 Lutien & Zeaxanthin สารสกัดจากดอกดาวเรือง ช่วยปกป้องดวงตาจากการทำลายโดยอนุมูลอิสระ ช่วยดูดซับแสงสีน้ำเงิน ช่วยปกป้องการทำลายของคลื่นสั้นที่มีต่อเยื่อบุผิวเรตินา ป้องกันไม่ให้ดวงตาเสื่อมเร็ว

"ลูทีน" คืออะไร และทำไมถึงดีต่อดวงตา มาหาคำตอบกัน

🧡 Astaxanthin แอสตาแซนทินช่วยป้องกันเซลล์จากการออกซิแดนซ์ของอนุมูลอิสระได้มากกว่า แคโรทีนอยด์ตัวอื่นๆ (สกัดมาจากสาหร่ายสีแดง)


 

ขอบคุณที่มาข้อมูลจาก https://www.pobpad.com

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ