Lifestyle

รู้จัก ชาง-ชี กับตำนานลับเท็นริงส์ "ซูเปอร์ฮีโร่" เอเชียคนแรกของมาร์เวล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้ยัง? โรงหนังเปิดแล้ว เราจึงชวนมารู้จัก “ชาง-ชี” กับตำนานลับเท็นริงส์ หนังน่าดูกับซูเปอร์ฮีโร่คนใหม่ของค่าย“มาร์เวล”ก่อนฉายจริงตุลาคมนี้

          ใครเป็นแฟนๆ หนังมาร์เวลก็จะรู้ว่า ซูเปอร์ฮีโร่ทั้งหลายในเรื่องมักจะเป็นพระเอกหน้าฝรั่งกันซะส่วนใหญ่ แต่ Shang-Chi and The Legend of The Ten Rings หรือ ชาง-ชี กับตำนานลับเท็นริงส์  เรื่องนี้ต่างออกไปเพราะทั้งหนังและฮีโร่เรื่องนี้มีความเป็นเอเชีย และใช้นักแสดงเอเชียนกันหลายคน

 

          ชาง-ชี กับตำนานลับเท็นริงส์  นำแสดงโดย ซีมู หรือ ซือมู หลิว (Simu Liu) นักแสดงชาวแคนาดาเชื้อสายเอเชีย ผู้ซึ่งเริ่มต้นเส้นทางการแสดงด้วยการเป็นสตั๊นแมนที่ไม่มีใครรู้จักที่มาแสดงบทบู๊แนวกำลังภายใน ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีใครสนใจนักแสดงที่จะเป็นตัวแทนของคนเอเชียมากนัก

 

 

รู้จัก ชาง-ชี กับตำนานลับเท็นริงส์  "ซูเปอร์ฮีโร่" เอเชียคนแรกของมาร์เวล

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

   

      เพราะผู้สร้างหนังมักให้ความสำคัญกับคนผิวขาวเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งการที่เรื่องนี้มีซูเปอร์ฮีโร่เชื้อสายเอเชียเป็นคนแรก  ถือเป็นบททดสอบสำคัญสำหรับโอกาสของภาพยนตร์ที่นักแสดงนำเป็นเอเชีย ว่าจะประสบความสำเร็จในบ็อกซ์ออฟฟิศมากน้อยแค่ไหน และถูกจับตามองว่าจะช่วยให้ฮอลลีวู้ดเปลี่ยนภาพจำของหนังแอคชั่นสไตล์เอเชียได้หรือไม่ด้วย

 

          ชาง-ชี กับตำนานลับเท็นริงส์ มาจากการ์ตูนคอมิกที่ได้แรงบันดาลใจจากหนังกังฟูในยุค 70  เขียนบทและกำกับโดยชาวเอเชียนอเมริกัน เดสติน แดเนียล เครตตัน (Destin Daniel Cretton) เล่าถึงเส้นทางของ ชาง-ชี ผู้ที่หลบหนีจากวิถีนักฆ่าระดับพระกาฬ มาใช้ชีวิตธรรมดาในซานฟรานซิสโก แต่แม้หนีมาแล้วก็ยังมีภูมิหลังและเรื่องราวที่ยังคอยตามไล่ล่าเขาอยู่ตลอดเวลา 

 

 

รู้จัก ชาง-ชี กับตำนานลับเท็นริงส์  "ซูเปอร์ฮีโร่" เอเชียคนแรกของมาร์เวล

 

 

          โดยนำพาผู้ชมได้รู้ต้นกำเนิดของซูเปอร์ฮีโร่คนล่าสุดของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล กับการเผชิญหน้าของอดีตที่เขาเคยเดินจากมาและเปิดเผยปริศนาแห่งองค์กร Ten Rings ที่ถูกซ่อนไว้ตั้งแต่เส้นเรื่องของ MCU ในภาพยนตร์ Iron Man ภาคแรก  และนักแสดงนำนอกจากจะมี ซิมู หลิว ยังมี รอนนี่ เจียง เบเนดิคต์ หว่อง และมิเชล โหย่ว อีกด้วย

 

...ดังนั้นใครอยากสนับสนุนให้ฝั่งชาวเอเชียได้ก้าวขึ้นมานั่งแท่นเป็นซูเปอร์ฮีโร่ผู้โด่งดังได้ไม่ต่างคนอื่นก็มาดูกันได้ แล้วก็จะได้รู้ว่าเรื่องนี้จะสนุกแค่ไหนและผ่านหรือเปล่า กำหนดฉายวันที่ 13 ตุลาคมนี้   

 

รู้จัก ชาง-ชี กับตำนานลับเท็นริงส์  "ซูเปอร์ฮีโร่" เอเชียคนแรกของมาร์เวล

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก https://www.majorcineplex.com, https://www.voathai.com,

https://hypebeast.com, https://screenrant.com, https://www.dailyadvent.com

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ