Lifestyle

9 "เครื่องราง" สายมู เสริมโชค เฮง รวย แคล้วคลาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จักเทรนด์ของสายมู กับ 9 "เครื่องราง" ที่เชื่อว่าพกติดตัวหรือบูชาไว้ จะเรียกทรัพย์ "รับโชค" นำพาความเฮง แคล้วคลาด และสิ่งดีๆ มาให้

     1. ปี่เซียะ วัตถุมงคลยอดนิยมที่เชื่อว่าเป็นมังกรตัวที่ 9 หรือเรียกกันว่า “เทพเเห่งโชคลาภ” ที่มีการนำมาบูชาโดยเชื่อว่าจะช่วยในการป้องกันสิ่งชั่วร้าย เรียกทรัพย์สินเงินทองให้ไหลมาเทมา ซึ่งการบูชาปี่เซี่ยะยุคนี้ก็มีทั้งนำมาทำเป็นสร้อยข้อมือ เป็นรูปั้นขนาดเล็กบูชาโต๊ะทำงาน ใส่กระเป๋า แถมยังมีแม้กระทั่งโหลดรูปปี่เซียะมาไว้หน้าจอโทรศัพท์มือถือ

 

9 "เครื่องราง" สายมู เสริมโชค เฮง รวย แคล้วคลาด

 

     2. องค์พญาครุฑ  ด้วยความเชื่อว่าพญาครุฑเป็นผู้ที่มีอำนาจและพลังเหนือทุกอย่าง หากบูชาจะช่วยหนุนความเจริญก้าวหน้าด้านหน้าที่การงาน มีการเลื่อนยศเลื่อนตำแหน่งได้สมปรารถนา ช่วยเรื่องการเงินและเอาชนะอุปสรรค์ต่างๆ  ทำให้เกิดความนิยมบูชาพญาครุฑกันมาก ซึ่งก็มีการดัดแปลงออกแบบให้พกพาง่าย ไม่ว่าจะเป็นล็อกเก็ต สร้อย รูปภาพบูชา หรืออื่น ๆ

 

     3. ท้าวเวสสุวรรณ เป็นหนึ่งในเครื่องรางของขลังที่ชาวสายมูนิยมพกพาและบูชา เนื่องจากมีความเชื่อว่าการบูชาท้าวเวสสุวรรณจะช่วยเสริมดวงเรื่องอำนาจบารมี ลาภยศ ชื่อเสียง และเกียรติยศ รวมถึงในเวลาที่การงานมีอุปสรรคมีปัญหา อีกทั้งยังบันดาลโชคลาภและความเจริญก้าวหน้าให้ได้ด้วย

 

9 "เครื่องราง" สายมู เสริมโชค เฮง รวย แคล้วคลาด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

     4. หินมงคล   ไม่ว่าจะเป็น ไหมทอง (Golden RutilatedQuartz) บลู เลซ อาเกต (Blue lacagate) ลาบราโดไรท์(Labradorite)ลาพิส ลาซูลี (Lapis Lazuli)มูนสโตน (Moonstone) และไทเกอร์ อาย (Tiger's Eye) ตอนนี้ต่างก็ฮอตฮิตใส่กันเป็นเครื่องประดับและเครื่องรางทั้งชายและหญิง ด้วยเพราะมีความเชื่อว่าหินเหล่านั้นช่วยเสริมความมั่งคั่ง ร่ำรวย ค้าขายดี นำเงินทอง บารมี ความรักและสุขภาพที่ดีมาให้  นอกจากนี้หินต่างๆ ยังสวยงามจนสามารถนำมาทำเป็นเครื่องประดับต่างๆ เช่น กำไล สร้อย ต่างหู ได้อีกด้วย

 

9 "เครื่องราง" สายมู เสริมโชค เฮง รวย แคล้วคลาด

 

     5. พระพิฆเนศ เทพเจ้าแห่งความสำเร็จ ซึ่งมีผู้คนนับถือบูชากันมากมายทั่วโลก เพราะขอพรหรือบูชาแล้วจะได้สมใจหวัง เนื่องจากพระพิฆเนศ เป็นมหาเทพที่เกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตของคนไทย ในการประกอบพิธีกรรมต่างๆ เป็นสัญลักษณ์ประจำกรมศิลปากร มหาวิทยาลัย วิทยาลัยช่างศิลป รวมถึงเป็นองค์เทพสำคัญในการทำพิธีไหว้ครูนาฏศิลป์ โขน ละคร พิธีไหว้ครูของควาญช้าง และอื่นๆ เพื่อเป็นสิริมงคล ให้กิจการงาน การขอโชคลาภ ขอพร ขอปัญญาความรู้ ขอตำแหน่งหน้าที่การงาน ขอด้านการเงินและความรัก ปัดเป่าอุปสรรคทุกข์ภัย รวมถึงการเล่าเรียนได้สำเร็จ

      6. พญานาค  นิยมบูชากันมากโดยเฉพาะสายมู สายเสี่ยงโชค เนื่องจากพญานาคหรือนาค เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ชั้นสูงเป็นสัตว์ในตำนานที่มีหลายตระกูล ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความยิ่งใหญ่ ความอุดมสมบูรณ์ นำพาโชคดีและความร่ำรวย คนส่วนใหญ่จึงมักมีความเชื่อในเรื่องของโชคลาภ เงินทอง และความสำเร็จ รวมถึงบูชาเพื่อขอพรในการเสี่ยงโชคให้ถูกหวยรวยหุ้นกันมาก

 

 

     7. ถุงเงินถุงทอง และกระพรวนเสริมดวง อันนี้เป็นเครื่องรางชื่อดังที่นิยมใช้ในประเทศญี่ปุ่นหรือไต้หวัน  โดยจะเป็นเครื่องราวที่เป็นรูปถุงสีทองหรือถุงสีแดง ที่เชื่อว่าหากพกไว้จะทำให้มีเงินเหลือเก็บ ใช้จ่ายคล่อง ค้าขายร่ำรวย นอกจากนี้เครื่องรางที่หลายคนนิยมพกกันคือแผ่นอักษรจีนหรือยันต์เสริมมงคล ที่ช่วยแก้ดวงตก ปีชง ให้แคล้วคลาดปลอดภัยสุขภาพดีด้วย

 

9 "เครื่องราง" สายมู เสริมโชค เฮง รวย แคล้วคลาด

 

      8. ตะกรุด ถือเป็นเครื่องรางเก่าแก่โบราณที่อยู่คู่กับคนไทยมานานแล้ว แต่ปัจจุบันหลายคนก็ยังเชื่อถือและศรัทธา มีความเชื่อว่าตะกรุดคือสิ่งคุ้มครองให้พ้นจากอันตรายต่าง ๆ โดยในบ้านเราทั้งวัดและสำนักต่างๆ ที่มีเกจิพระอาจารย์ดัง ต่างก็มีตะกรุดที่ถูกปลุกเสกให้เลือกบูชาตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักแสน เลยทีเดียว

 

9 "เครื่องราง" สายมู เสริมโชค เฮง รวย แคล้วคลาด

     9. พระหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นับถือ อันนี้ก็คือเครื่องรางตามกระแส หรือเครื่องรางที่ตัวบุคคลให้การเคารพศรัทธา เช่น หลายคนก็เชื่อมั่นในไอ้ไข่วัดเจดีย์  ห้อยพระหลวงพ่อทันใจจากเชียงใหม่ พระรอดของลำพูน  กังหันสุดฮิตจากฮ่องกง หรืออื่นๆ อันนี้ก็ถือว่าเครื่องรางแต่ละอย่างก็มีมีจุดเด่นและช่วยเสริมดวงแต่ละด้านแตกต่างกัน  สายมูตัวจริงชอบแบบไหนก็นำมาบูชาให้ชีวิตเฮงทุกด้านได้ตามใจกันได้เลย

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก https://www.siamganesh.com,https://www.queenstone.net, https://sacredlthings.blogspot.com, http://www.amulet2you.com, https://www.charmingprincess-jewelryshop.com

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ