Lifestyle

เปิดตำรับ "แกงจืดเต้าหู้หมูสับ" สุดยอดอาหารไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แกงจืดเต้าหู้หมูสับ" สุดยอดไทย อาหารตามแบบฉบับ บำรุงร่างกายครบ 5 หมู่ เหมาะสำหรับประทาน เพื่อลดความอ้วน หรือควบคุมน้ำหนัก

เมนูเด็ดสำหรับวันนี้ ขอนำเสนอ "แกงจืดเต้าหู้หมูสับ" ถือว่าเป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอีกหนึ่งอย่าง เพราะวัตถุดิบที่ถูกนำมาปรุงแต่ง ล้วนแล้วแต่ให้ประโยชน์ต่อร่างกายแทบทั้งสิ้น เรียกได้ว่าเป็นอาหารครบ 5 หมู่ ก็คงไม่ผิด 

 

เปิดตำรับ \"แกงจืดเต้าหู้หมูสับ\" สุดยอดอาหารไทย

  

เพราะส่วนประกอบตามชื่อของเมนูนี้ ก็บอกเอาไว้อยู่แล้วว่า มีทั้งผัก เต้าหู้ และหมูสับ นี่ยังไม่รวบผักชนิดอื่นๆ อีกนะ ฉะนั้น "แกงจืดเต้าหู้หมูสับ" นอกจากจะมีสรรพคุณบำรุงร่างกายแล้ว ยังเป็นแหล่งรวมคุณประโยชน์สารอาหารเอาไว้เป็นจำนวนมาก 
 

 

ดังนั้น "แกงจืดเต้าหู้หมูสับ" ถือว่าเป็นอาหารที่นิยมสำหรับคนไทยเลยก็ว้่ได้ เพราะเนื่องจากแกงจืดมันไม่ได้จืดเหมือนชื่อแล้ว แต่มีทั่งความอร่อย กลิ่นหอม และรสชาติกลมกล่อม เมื่อนำมาประทานกับข้าวสวยร้อน รสชาติช่างผสมผสานเข้ากันเป็นอย่างมาก

 

เปิดตำรับ \"แกงจืดเต้าหู้หมูสับ\" สุดยอดอาหารไทย

 

หรือหากสาว ๆ ท่านใด อยู่ในช่วงลดความอ้วน ก็ยิ่งเหมาะสำหรับใช้เป็นอาหารควบคุมน้ำหนัก โดยอาจจะเติมผักตามที่ชอบ ไม่ว่าจะเป็นผักกาด หรือใบตำลึง และนำเต้าหู้ใส่ลงไปให้มากสักหน่อย และนำไปรับประทานในช่วงมื้อเย็นของทุกวัน ก็จะสามารถควบคุมน้ำหนักได้ 
  

ส่วนผสมของแกงจืดเต้าหู้หมูสับ ประกอบด้วย  
ผักกาดขาว หรือ ตำลึง ,  หมูสับ , เต้าหู้ไข่ ,  รากผักชี , กระเทียม , พริกไทยเม็ด , หอมแดงทุบ , ซุปก้อน , ซีอิ้วขาว , ซอสปรุงรส , เกลือป่น 

 

สำหรับวิธีการทำ "แกงจืดเต้าหู้หมูสับ" ก็จะมีส่วนผสมดังนี้ 

โขลกรากผักชี กระเทียมและพริกไทยให้ละเอียด แล้วนำเนื้อหมูสับลงไปโขลกเบาๆ รวมกัน

ตักเนื้อหมูออกจากครกใส่ในถ้วย ใส่ซีอิ้วขาวลงไป 1 ช้อนโต๊ะ นวดผสมกับเนื้อหมูให้เข้ากัน หมักทิ้งไว้ 20 นาที
นำผักกาดมาตัดแยกออกเป็นใบ ๆ หรือ ตำลึง มาล้างน้ำให้สะอาดแล้วตัดเป็นท่อนๆ

นำเนื้อหมูหมักที่ได้มาปั้นเป็นก้อนขนาดพอคำ แล้วตัดเต้าหู้ไข่ไว้เป็นท่อนๆ เตรียมไว้

หม้อใส่น้ำยกขึ้นตั้งไฟ พอเดือดใส่หอมแดงทุบ เกลือป่นและซุปก้อนลงไป

พอเดือดอีกครั้งใส่เนื้อหมูที่ปั้นไว้ลงไปพอหมูเกือบสุก ใส่ผักกาดขาว หรือ ตำลึง ลงไป

ใส่เต้าหู้ไข่ลงไป ปรุงรสด้วย ซีอิ้วขาวและซอสปรุงรส ชิมรสตามใจชอบ หรือจะใส่สาหร่ายลงไปด้วย ก็จะยิ่งเพิ่มความอร่อย และเมื่อน้ำเดือดจึงปิดไฟ และตักใส่ถ้วยเสิร์ฟได้เลย 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง