Lifestyle

“กวักมรกต” ต้นไม้โตง่าย ตายยาก เสริมโชคลาภ เรียกทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อยู่บ้านกันนาน ๆ “คมชัดลึกออนไลน์” อยากชวนมาปรับภูมิทัศน์ในบ้านเพิ่มความร่มรื่น เสริมโชคลาภ ด้วยต้นไม้มงคลยอดฮิตเป็นอันดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้ อย่าง “กวักมรกต” ที่เรียกว่าเป็นสิริมงคลตั้งแต่ชื่อเลยทีเดียว

ต้น ‘กวักมรกต’ มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า   ‘Zamioculcas zamifolia’   เป็นต้นไม้มงคลปลูกในที่ร่ม เป็นไม้ประดับ มีใบสีเขียวมันเงา สามารถปลูกได้ทั้งในคอนโด ออฟฟิศที่ทำงานหรือแม้จะเป็นบ้านขนาดเล็ก เพราะไม่ต้องใช้พื้นที่เยอะ  นิยมปลูกในร่ม ไม่ต้องการแสงแดดโดยตรง ขอแค่มีแสงสว่างรำไร ๆ ก็พอ สามารถเจริญเติบโตได้ดีในอุณหภูมิ 18 - 26 องศาเซลเซียส และที่สำคัญเหมาะสุด ๆ กับคนที่ไม่ค่อยมีเวลา เพราะ ‘กวักมรกต’ ชอบน้ำน้อย ไม่จำเป็นต้องรดน้ำบ่อย แค่สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็เพียงพอ และใส่ปุ๋ยละลายน้ำรดเพียงเดือนละครั้ง แค่นี้ก็ทำให้กวักมรกตผลิใบใหม่และแตกหน่อเติบโตสวยงามได้แล้ว

 

“กวักมรกต” ต้นไม้โตง่าย ตายยาก เสริมโชคลาภ เรียกทรัพย์

ข้อดีของ ‘กวักมรกต’ คือ เติบโตง่าย ตายยาก สามารถปรับตัวเข้ากับหลากหลายสภาพอากาศ  และที่สำคัญที่สุด ‘กวักมรกต’ เป็นต้นไม้ที่ช่วยดูดสารพิษและกรองอากาศได้จริง รวมทั้งช่วยคายออกซิเจนออกมาในตอนกลางคืนอีกด้วย  หากใครที่กำลังมองหาต้นไม้ฟอกอากาศอยู่ รับรองว่าจะต้องมี ‘กวักมรกต’ อยู่ในใจเป็นอันดับต้น ๆ แน่นอน

 

“กวักมรกต” ต้นไม้โตง่าย ตายยาก เสริมโชคลาภ เรียกทรัพย์

ว่ากันด้วยเรื่องของความเชื่อ คนทั่วไปมักนิยมปลูก ‘กวักมรกต’ เพราะเชื่อว่าจะช่วยเพิ่มความโชคดี ส่งเสริมโชคลาภ เรียกเงินเรียกทองเข้าบ้าน และหากใครปลูกต้นไม้มงคลต้นกวักมรกตนี้ให้ออกดอกได้ จะยิ่งส่งเสริมโชคลาภ คิดสิ่งใดก็จะสมปรารถนา นับว่าเป็นต้นไม้มงคลปลูกในร่ม ที่ส่งเสริมในด้านโชคลาภ ร่ำรวยนั่นเอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ