Lifestyle

พา "เที่ยวทิพย์" ชมความงาม "ดอกหงอนนาค" นางเอกแห่งภูสอยดาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พา "เที่ยวทิพย์" ชมความงาม "ดอกหงอนนาค" นางเอกแห่งภูสอยดาว บานสะพรั่งสีม่วงอร่ามเต็ม "ลานสนภูสอยดาว"

อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว มีพื้นที่ครอบคลุมตำบลม่วงเจ็ดต้น ตำบลนาขุม ตำบลบ้านโคก อำเภอบ้านโคก อำเภอห้วยมุ่น อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ และตำบลบ่อภาค อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก 

 

 

อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว มีลักษณะภูมิประเทศเป็นเทือกเขาสลับซับซ้อนตั้งแต่ทิศเหนือจดทิศใต้ เป็นเทือกเขากั้นพรมแดนระหว่างประเทศไทยกับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เป็นพื้นที่ที่มีสภาพป่าค่อนข้างสมบูรณ์ ปกคลุมไปด้วยป่าธรรมชาติที่สวยงาม เป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร 

 

ทั้งนี้ในช่วงฤดูกาลฝนพรำ บน "ลานสนภูสอยดาว" แหล่งชมทุ่งดอกหงอนนาคใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ที่ความสูง 1,633 เมตร จากระดับน้ำทะเล "ดอกหงอนนาค" นางเอกแห่งภูสอยดาว กำลังผลิดอกสวยงาม มีสีม่วงอ่อน หรือสีม่วงน้ำเงิน ในยามเช้าจะหุบดอก จะบานเมื่อมีแสงแดด 

 

ในช่วงฤดูฝนกลีบดอกหงอนนาคจะมีละอองน้ำเกาะ แต่เมื่อแสงแดดยามเย็นส่องมากระทบ กลีบก็จะกลายเป็นสีม่วงอมทอง สว่างไสวไปทั่วท้องทุ่ง ประกอบกับฉากหลังเป็นทิวสนสามใบนับพันนับหมื่นต้น คลอเคล้าด้วยสายหมอกไหลเอื่อย ๆ ก็ยิ่งเพิ่มเสน่ห์ให้ทุ่งดอกหงอนนาคสวยงามขึ้นไปอีก 

 

ถึงแม้ในช่วงนี้ อุทยานฯจะปิดให้บริการแหล่งท่องเที่ยวเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เอาเป็นว่าไปชมภาพบรรยากาศความงดงามของธรรมชาติไปพลาง ๆ กันก่อนแล้วนะจ๊ะ 

 

พา "เที่ยวทิพย์" ชมความงาม "ดอกหงอนนาค" นางเอกแห่งภูสอยดาว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ