Lifestyle

10 ประโยคส่งพลังใจให้กัน ในวันที่เลวร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปีนี้ถือว่ามีสถานการณ์ถาโถมหลายอย่าง ทั้งโควิด-19 ทั้งความหงุดหงิดกับสังคมบางเรื่อง หรืออาจรู้สึกเศร้าใจกับอีกหลาย ๆ อย่าง รวมไปถึงบางคน ที่อาจถูกผลกระทบเรื่องการงาน พาลให้หงุดหงิด และหดหู่ใจได้ง่าย วันนี้ มี 10 คำพูดปลอบใจ ที่ใช้เมื่อไรก็ได้ผล

สำหรับ 10 ประโยคส่งพลังใจให้กัน อาจเลือกใช้ในบางสถานการณ์ แต่ขอบอกว่า สำหรับใครที่ตกอยู่ในความเลวร้ายในชีวิต พอเจอประโยคดีๆ อาจทำให้มีแรงฮึดลุกขึ้นมาสู้ใหม่ได้เลย 

 

10 ประโยคส่งพลังใจให้กัน ในวันที่เลวร้าย

 

1.”มองโลกในแง่ดีเข้าไว้”  เป็นคำปลอบใจของคนคิดบวก ให้รู้สึกอุ่น ๆ แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเอง อันนี้ ยกให้อยู่ในเรต 60 คะแนน 

2. “ปัญหาทุกอย่าง มีทางออกเสมอ” ประโยคนี้ ใช้เรียกสติให้หยุดคิดวนในอ่าง และเริ่มหาทางออกใหม่ โมเมนต์นี้ ให้ไป 75 คะแนน  3. “ช่างมัน ไม่เป็นไรนะ”  ประโยคนี้ มักจะติดปาก สำหรับคนพูดที่ดูออกจะมีประสบการณ์ชีวิตสูงๆ  คล้ายรับมือกับปัญหาได้ แนะนำจะได้สมจริง มีทรงพลัง เพราะเมื่อไหร่ที่คนใกล้ตัวเจอปัญหา ก็บอกให้ยักไหล่ใส่  พร้อมเชิดหน้าต่อ ประโยคนี้ให้พลังไป 60 คะแนน 

4. “ฉันเข้าใจความรู้สึกของเธอดี” แม้ในความเป็นจริงแล้ว ไม่มีใครเข้าใจดีเท่าเรา แต่แปลกที่ทุกคนก็อยากฟังคำพูดประมาณนี้กัน ถือเป็นคำพูดปลอบใจที่ ทำให้ยิ้มได้เหมือนกัน ประโยคนี้ เอไป  60 คะแนน 

 

10 ประโยคส่งพลังใจให้กัน ในวันที่เลวร้าย

 

5. “พรุ่งนี้ทุกอย่างจะดีขึ้น” ฟังดูอาจจะโลกสวย แต่ถ้าจังหวะแซดๆ เศร้าๆ หรือทำอะไรก็เฟล ฟังประโยคนี้ รับรองได้ใจเพื่อนชัวร์ ยกให้   65 คะแนน 

6. “ใจเย็นๆ อย่าคิดมาก” อันนี้อาจจะใช้กับเพื่อนที่อารมณ์ร้อน หรือกำลังจะตัดสินใจทำอะไรที่สุ่มเสี่ยง ลองเตือนสติกันดูหน่อยก็ดีเหมือนกัน ยกคะแนนให้ 70 คะแนนเลย

 

10 ประโยคส่งพลังใจให้กัน ในวันที่เลวร้าย

 

7. "มีฉันอยู่ข้างๆ เสมอ” ประโยคที่ดูอบอุ่น อ่อนโยน ให้ความรู้สึกของเพื่อนรักเพื่อนแท้ได้อย่างดีเลยทีเดียว คนรับฟังก็รู้สึกมีที่พึ่งพิง อันนี้ให้คะแนนเยอะหน่อย เอาไป 80 คะแนน

8. "สู้ๆ เข้มแข็งไว้นะ” เป็นทั้งประโยคปลอบใจ และทั้งยังเป็นแรงผลักดันที่ดีได้ในเวลาเดียวกัน ให้คะแนนสูงหน่อย เทให้ 80 คะแนน

 

10 ประโยคส่งพลังใจให้กัน ในวันที่เลวร้าย

9. “แล้ววันดีๆ จะเป็นของเธอ” เป็นคำปลอบใจดีๆ แล้วยังเป็นคำพูดให้กำลังใจ  หากเพื่อนเราหมดกำลังใจขึ้นมา อยู่ในระดับ Feel good ที่ 75%

10. “ไม่มีคำพูด แค่นั่งอยู่ข้างๆ” อันนี้ต้องบอกว่า ไม่ขอพูดอะไรมาก แต่ฉันอยู่เป็นเพื่อนแล้วนะ สบายใจได้ ไม่มีทิ้งกันแน่นอน ไม่ว่าจะเจออะไรมา หนักหนาแค่ไหนก็ตาม  ยกให้ดีเลิศ 85% ไปเลย

 

10 ประโยคส่งพลังใจให้กัน ในวันที่เลวร้าย

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ