Lifestyle

เพิ่มอรรถรสการกินเวลาไปแคมป์ปิงด้วย "ถังเก็บความเย็นทำจากขนสัตว์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สายแคมป์ปิงอยากเพิ่มความสนุกในการออกแคมป์ครั้งหน้าไหม เรามาอ่านกันว่า "ถังเก็บความเย็นทำจากขนสัตว์" จะช่วยให้ประสบการณ์แคมป์ปิงของคุณสนุกขึ้นได้อย่างไร

          ใครเป็นสายกางเต็นท์ออกแคมป์กันบ้าง เชื่อเลยว่าสถานการณ์โควิดแบบนี้หลาย ๆ คนน่าจะคิดถึงการได้ออกไปแคมป์ปิงหรือไปทำกิจกรรม outdoor ข้างนอกกับเพื่อน ๆ หรือ ครอบครัวแล้ว ผู้เขียนเองก็คิดถึงมาก ๆ เหมือนกัน ว่าแต่คุณชอบไปแคมป์ปิงกันที่ไหน เรามาแลกเปลี่ยนสถานที่กางเต็นท์กันได้นะ เราเคยไปกางเต็นท์อยู่ที่ดอยหนอกครั้งหนึ่ง วิวจากข้างบนสวยมาก เห็นวิวแล้วหายเหนื่อยเลย ถือเป็นการเปิดประสบการณ์การเดินป่าที่จะไม่ลืมเพราะมันตื่นเต้นที่ได้เจออะไรที่ไม่คาดคิดมากมาย แต่ตอนนั้นรู้สึกว่ายังขาดไปอีกอย่างหนึ่ง คือ อรรถรสของการอาหารที่มันน่าจะไปได้กว่านี้



เพิ่มอรรถรสการกินเวลาไปแคมป์ปิงด้วย "ถังเก็บความเย็นทำจากขนสัตว์"



 

ฉะนั้นหากมีครั้งต่อไป เราจะไปแบบเดิม ๆ ให้โลกไม่จำ ให้ผู้ร่วมเดินทางของเราไม่จำไม่ได้ เพราะว่าเราได้ไปเจอกับถังเก็บความเย็นรูปแบบใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นให้เก็บความเย็นได้ถึงสามวัน พิเศษไปกว่านั้นคือวิธีการเก็บความเย็นของเขาไม่เหมือนกับถังทั่ว ๆ ถังนี้เก็บความเย็นผ่านการใช้ ขนสัตว์ ไม่ใช่ โฟม เหมือนที่เราเคยรู้ ๆกันว่าโฟมถูกสร้างขึ้นมาผ่านกรรมวิธีทางเคมีที่อาจไม่เป็นมิตรของโลกของเรา... ว้าวไหมล่ะ





เพิ่มอรรถรสการกินเวลาไปแคมป์ปิงด้วย "ถังเก็บความเย็นทำจากขนสัตว์"





คอนเสปของถังนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้ผู้คนที่ชอบไปแคมป์ปิงหรือปิกนิคได้มีทางเลือกใช้กล่องเก็บความเย็นที่วัสดุทั้งหมดของถังสามารถนำไปย่อยสลายโดยวิธีกรรมทางธรรมชาติได้ แล้วก็นำไปรีไซเคิลได้ พูดอีกอย่างก็คือวัสดุที่นำมาของเขาจะสอดรับกับคอนเสป Eco-Friendly


ทุนคนคงรู้อยู่แล้วว่าขนสัตว์ถูกนำมาทำเป็นเสื้อกันหนาวป้องกันเราจากความเย็นเวลาไปเที่ยวต่างประเทศ แต่ตอนนี้ขนสัตว์ทำได้มากกว่านั้น เพราะขนสัตว์ช่วยป้องกันอาหารหรือเครื่องดื่มจากอากาศร้อน ๆ ของประเทศไทยได้ นวัตกรรมนี้ เราสามารถนำวัตถุดิบที่เราชอบแช่ไว้ในถังแล้วนำไปกินแบบฟิน ๆ บนยอดเขาได้ถึงสามวัน หากคุณมีแพลนว่าจะปิ้งบาบีคิว ต้มซุป หรือทำสลัดต่าง ๆ คุณมั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับอรรถรสในการกินมากขึ้นจากประสิทธิภาพการเก็บความเย็นของถังนี้ที่ทำให้วัตถุดิบคุณคงความสดใหม่ไว้ คุณยังจะสามารถหั่นวัตถุดิบที่เตรียมไปบนเขียงที่เขาออกแบบมาให้เป็นฝาของถังนี้ด้วย ดังนั้นถ้าถามเราว่าคิดอย่างไรกับถังนี้ เราว่าอเนกประสงค์ใช้ได้เลย และตื่นเต้นที่จะได้ขึ้นเขาครั้งใหม่พร้อมถังนำนี้ไปทำอาหารมื้อสุดพิเศษ





เพิ่มอรรถรสการกินเวลาไปแคมป์ปิงด้วย "ถังเก็บความเย็นทำจากขนสัตว์"



 

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เราต้องคำนึงถึงหากนำถังนี้ขึ้นไปด้วยคือ "น้ำหนัก" ของถังที่เต็มไปด้วยสารพัดวัตถุดิบที่เราใส่ลงไป อาจจะต้องวางแผนให้ดีว่าใครจะเป็นคนถือขึ้นไป จะมีคนในทีมเป็นผู้เสียสละไหม หรือจะเป็นลูกหาบ...
ยังไงก็แล้วแต่หากใครได้ลองนำถังนี้ไปแคมป์ปิงบนยอดเขา อย่าลืมมาแชร์ด้วยว่าคุณตรียมเมนูอะไรขึ้นไปทำบนนั้นบ้าง 



เพิ่มอรรถรสการกินเวลาไปแคมป์ปิงด้วย "ถังเก็บความเย็นทำจากขนสัตว์"



ขอบคุณรูปภาพจาก:
https://unsplash.com
https://www.yankodesign.com
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ