Lifestyle

7 ไอเดียของขวัญวันแม่(สูงวัย)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หากใครยังคิดไม่ออกว่าวันแม่ปีนี้จะให้อะไรแม่สุดที่รักดี เรามีไอเดียแนะนำของขวัญวันแม่ให้ไปเลือกซื้อกันได้ คัดเฉพาะแบบที่ถูกใจคุณแม่ผู้สูงวัย แถมยังได้คุณค่าทางจิตใจและสุขภาพ

มาดูกันว่าของขวัญวันแม่ที่เหมาะกับสุขภาพกายสุขภาพใจคุณแม่ของเราในวัยสูงอายุมีอะไร รู้แล้วรีบไปเลือกหากันได้เพราะทุกอย่างมีขายทางออนไลน์ ส่งตรงของขวัญเดลิเวอรี่ถึงคุณแม่ได้ทุกที่ทั่วประเทศเลยจ้า

1. ของใช้คลายเหงา นั่นคือของใช้หรืออุปกรณ์ที่ทำให้คุณแม่ของเราไม่เหงา ได้ใช้เวลาติดต่อพูดคุยกับคนอื่นรวมถึงได้เพลิดเพลินกับความรู้หรือเรื่องราวสนุกสนานต่าง เช่น โทรศัพท์ใหม่ที่ใช้อินเตอร์เน็ต ไลน์ เฟซบุ๊ก พูดคุยมองหน้ากันได้(อย่าลืมสอนวิธีใช้หากท่านทำไม่เป็น) สอนการสั่งอาหารออนไลน์ สอนการกดปุ่มขอความช่วยเหลือ หรือใช้แอพปรึกษาหมอ  เครื่องเล่นวิทยุรวมเพลงในยุคที่คุณแม่ชอบ  สมัครช่องสตรีมมิ่งหนัง ซีรี่ส์  ให้คุณแม่เลือกดูภาพยนตร์ ละคร ซีรีส์ กีฬา หรือสารคดีที่ถูกใจ  รวมถึงอาจเป็นสัตว์เลี้ยงตัวเล็กที่คุณแม่อยากได้ให้ท่านเลี้ยงไว้เป็นเพื่อน

 

7 ไอเดียของขวัญวันแม่(สูงวัย)

 

 

2. อาหารเครื่องดื่มที่มีประโยชน์  เลือกอาหารเพื่อสุขภาพให้คุณแม่ที่มีขายอยู่มากมายในปัจจุบัน เช่น ซุปสกัด อาหารเสริมที่ดีต่อสุขภาพผ่านการรับรองจากอย. อาหารที่ย่อยง่าย นมที่ปราศจากแลคโตส วิตามินชนิดต่างๆ เป็นต้น โดยพยายามสังเกตว่าคุณแม่สนใจอะไรเป็นพิเศษเพื่อจะได้เลือกซื้อได้ถูกต้อง

3. อุปกรณ์ทำงานอดิเรก หรือสิ่งที่คุณแม่สนใจ เช่น จักรเย็บผ้าอัตโนมัติ อุปกรณ์เย็บปักถักร้อย อุปกรณ์ทำสวน หนังสือตัวอักษรไขว้ Crossword หรือเกมง่ายๆ ที่ผู้สูงวัยฝึกสมองและทำได้ทุกวัน  

4. อุปกรณ์บริหารร่างกายหรือออกกำลังกายง่ายๆ เช่น ลูกบอลบริหารนิ้วมือ ยางยืด เสื่อโยคะเพื่อยืดเหยียดกล้ามเนื้อ ลู่เดินที่ปลอดภัย เครื่องบริหารขา จักรยานปั่นอยู่กับที่     

 

7 ไอเดียของขวัญวันแม่(สูงวัย)

 

 

5. ทำอัลบั้มรวมภาพความทรงจำ หากมีเวลารวบรวมภาพถ่ายเก่าๆ สมัยคุณแม่ยังสาว เหตุการณ์ประทับใจและช่วงเวลาสำคัญในครอบครัวไว้ในอัลบั้มเดียว แล้วจัดทำเป็นรวมเล่ม หรือ Photo Book ให้คุณแม่เป็นที่ระลึกรับรองว่าถูกใจแน่นอน  

6. อุปกรณ์ทุ่นแรงในการทำกิจกรรมหรือทำงานบ้าน  เช่น เครื่องมือช่วยทำความสะอาด ทั้งหุ่นยนต์ดูดฝุ่น เครื่องดูดฝุ่นพกพา ไม้ถูพื้นพกพาได้ เครื่องรดน้ำต้นไม้ เครื่องให้อาหารสัตว์อัตโนมัติ เป็นต้น

 

7 ไอเดียของขวัญวันแม่(สูงวัย)

 

7.  อุปกรณ์หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อสุขภาพ อาทิ Gadget นาฬิกาสมาร์ทวอช ที่ช่วยนับก้าวเดิน ตรวจอัตราการเต้นของหัวใจแถมยังติดต่อกับคนในครอบครัวได้  หรือจะเป็นรองเท้าเพื่อสุขภาพ หมอนเพื่อสุขภาพ เครื่องฟอกอากาศ เครื่องนวดอัตโนมัติ หรือเครื่องอบฆ่าเชื้อยูวี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ