Lifestyle

คุณว่า เสียงเพลงสมัยก่อนหรือสมัยนี้ได้อรรถรสมากกว่ากัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การฟังเพลงก็เป็นเรื่องเหมือนกันศิลปะอย่างหนึ่งที่ไม่มีใครสามารถตอบแทนกันได้เสียงว่าแบบไหนไพเราะกว่ากัน เพราะแต่ละผู้ฟังก็จะมีรสนิยมที่ต่างกัน

เครื่องใช้ไฟฟ้าในสมัยนี้ถือว่ามาไกลมาก ถ้าพูดถึงอุปกรณ์ที่เราเอาไว้ใช้ฟังเพลง ก็วิวัฒนาจนสามารถติดกับร่างกายเราจนแทบเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันไปแล้ว (หมายถึง airpod และหูฟังไร้สาย) ยังไม่รวมถึงคุณภาพเสียงที่ถูกพัฒนาขึ้นให้มีความใส ชัดเจน แน่นหนัก และ กังวานมากกว่าที่เคยเป็น 



คุณว่า เสียงเพลงสมัยก่อนหรือสมัยนี้ได้อรรถรสมากกว่ากัน



 

สมัยก่อนถ้าพูดถึงเครื่องเล่นเสียงที่พกพาสะดวก เราก็คงนึกถึงเครื่องเล่นไวนิลขนาดพกพา ที่ให้เสียงในเพลงที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยความหัวเข็มของเครื่องที่ทำให้เสียงของเขาต่างออกไปจากใคร ๆ แต่ถ้าเป็นสมัยนี้ เครื่องเล่นเสียงที่เป็นที่นิยมก็คงไม่พ้นเครื่องเล่นเสียงไร้สายบลูทูธที่มีหลากหลายขนาด หลากสีให้เลือก การเชื่อมต่อก็ง่ายและสะดวกรวดเร็ว คุณภาพเสียงดังฟังชัด หรือหากใครที่ชอบเสียงที่มีความหนักแน่นก็สามารถเลือกเครื่องที่สามารถเล่นเสียงแบบนั้นออกมาได้เช่นกัน 



คุณว่า เสียงเพลงสมัยก่อนหรือสมัยนี้ได้อรรถรสมากกว่ากัน




ส่วนถ้าเป็นหูฟัง สมัยก่อนที่ซาวด์อะเบาท์ หรือ walkman จะเป็นที่ที่นิยมมาก ๆ เสียงของเขาก็จะมีความซ่า ๆ หน่อยแต่ถ้ามองกลับไปจากวันนี้ เสียงแบบนั้นก็เหมือนเป็นเสน่ห์อีกแบบหนึ่ง เพราะหากเราได้ฟังเพลงสมัยใหม่ก็จะได้ยินว่ามีการนำเทคนิคเสียงซ่า ๆ เช่นนั้นไปผสมผสานอยู่ในหลายเพลง 



ส่วนหูฟังสมัยใหม่ ต้องยอมรับเลยว่าพัฒนาได้มาเกินกว่าที่เราจะคิดจริง ๆ จากที่มันไม่ต้องนำไปเชื่อมกับซาวด์อะเบาท์ขนาดเล็กใหญ่แต่สามารถนำไปเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือได้โดยตรง จนถึงวันนี้ที่มันไร้สายและทำให้เราใส่ออกกำลังกายได้อย่างสะดวก ส่วนเรื่องเสียงก็ได้ถูกพัฒนาจนมีเทคโนโลยีที่ช่วยตัดเสียงรบกวนอย่าง noise cancellation และเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนอย่างเสียง ambient cancellation ออกจนได้เสียงที่ใส ทำให้เราสามารถฟังเพลง ฟังข่าว ฟังพอตแคสท์ ดูรายการต่าง ๆ ได้อย่างลื่นหูไปอีกขั้น




คุณว่า เสียงเพลงสมัยก่อนหรือสมัยนี้ได้อรรถรสมากกว่ากัน

 

 

 

เมื่อโลกหมุนอยู่ทุกวัน การพัฒนาเทคโนโลยีเสียงก็เช่นกัน เสียงในแต่ละยุคสมัยก็ต่างกันออกไปตามความทันสมัย แต่อย่างไรแล้ว การฟังเพลงก็เป็นเหมือนกันศิลปะอย่างหนึ่งที่ไม่มีใครสามารถตอบแทนกันได้ว่าแบบไหนไพเราะกว่ากัน เพราะแต่ละผู้ฟังก็จะมีรสนิยมที่ไม่เหมือนกัน แล้วคุณละชอบแบบไหน ว่าแต่ ยังจำเสียงของซาวด์อะเบาท์ได้อยู่ไหม



คุณว่า เสียงเพลงสมัยก่อนหรือสมัยนี้ได้อรรถรสมากกว่ากัน


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ