Lifestyle

หอยลายผัดฉ่า "พริกไทยอ่อน" สูตรผสมของความอร่อย.!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หอยลายผัดฉ่า "พริกไทยอ่อน" เครื่องเทศสารพัดประโยชน์ สูตรผสมของความอร่อย.!

“พริกไทยอ่อน” ถือเป็นเครื่องเทศชนิดหนึ่ง และเป็นไม้เถาเลื้อยยืนต้น โดยมีผลเป็นพวงยาวคล้ายทรงกระบอก โดยมีเมล็ดกลมเป็นพวงติดกัน ผิวเปลือกลื่นเป็นมัน ผลมีสีเขียว และจะมีเมล็ดแข็งกลมเล็กๆ สีน้ำตาลอ่อนอยู่ข้างใน และหากใครเคยรับประทานอาหารประเภท “ผัดฉากระทะร้อน”  หรือ “หอยลายผัดฉ่า”พริกไทยอ่อน , หอยลายผัดพริกไทยอ่อน ปลาหมึกผัดฉ่า และอีกหลากหลายเมนู ที่ชวนน้ำลายสอ

 

 

หอยลายผัดฉ่า \"พริกไทยอ่อน\" สูตรผสมของความอร่อย.!

  

โดยเฉพาะ “หอยลายผัดฉ่า”พริกไทยอ่อน หอยลายผัดพริกไทยอ่อน และปลาหมึกผัดฉ่า ถือว่าเป็น “เมนูคลาสสิค” เพราะสามารถนำมาปรุงแต่ง หรือมีกรรมวิธีที่ง่ายและไม่ยาก

 

หอยลายผัดฉ่า \"พริกไทยอ่อน\" สูตรผสมของความอร่อย.!

 

แถมรสชาติ “อร๊อย.! อร่อยยยย” เนื่องจากมีวัตถุดิบ และเครื่องปรุงไม่มาก ซึ่งหากใครที่ชื่นชอบความเผ็ดร้อน ก็ไม่ควรพลาดที่จะใส่ "พริกไทยอ่อน" ลงไปเพื่อเพิ่มรสชาติ

 

หอยลายผัดฉ่า \"พริกไทยอ่อน\" สูตรผสมของความอร่อย.!

 

"พริกไทยอ่อน" มีรสชาติเผ็ดร้อน มีกลิ่นหอมฉุน โดยมีถิ่นกำเนิดในประเทศอินเดีย  ปัจจุบันมีการปลูกกันทั่วโลก สำหรับประเทศไทย พบว่า เกษตรกรปลูกหลายสายพันธุ์  และนิยมรับประทานกันมาตั้งแต่โบราณ มีประโยชน์และสรรพคุณ ทางยาหลายอย่าง

 

หอยลายผัดฉ่า \"พริกไทยอ่อน\" สูตรผสมของความอร่อย.!

 

“พริกไทยอ่อน” ถือว่าเป็นเครื่องเทศสมุนไพร มีใบใหญ่กว้างมน และปลายใบแหลม มีก้านใบยาว ผลเป็นพวงช่อทรงกระบอก ลำต้น เป็นเครื่องเทศชนิดหนึ่ง เป็นพืชล้มลุก

 

ประโยชน์และสรรพคุณของ “พริกไทยอ่อน”

มีวิตามินซี มีวิตามินเค มีโพแทสเซียม มีวิตามินเอ มีแคลเซียม มีฟอสฟอรัส มีเหล็ก มีวิตามินบี1 มีวิตามินบี2 มีวิตามินบี3 มีวิตามินบี5 มีวิตามินบี6 มีวิตามินบี9 มีเบตาแคโรทีน มีคาร์โบไฮเดรต มีโปรตีน มีไขมัน มีเส้นใย

 

เป็นยาอายุวัฒนะ

แก้ลมจุกเสียด ช่วยขับลมในท้อง แก้ท้องอืด แก้ท้องร่วง ช่วยขับพยาธิ มีอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ ช่วยบำรุงตับ ช่วยป้องกันโรคมะเร็ง ช่วยบำรุงประสาท ช่วยรักษาลมบ้าหมู ช่วยให้นอนหลับ ช่วยรักษาความดันโลหิตสูง แก้อาเจียน แก้วิงเวียนศรีษะ แก้อาการปวดฟัน แก้ไอ

 

แก้หอบหืด ช่วยขับเสมหะ แก้หวัด ช่วยลดไข้ ช่วยรักษาโรคกระเพาะ ช่วยบำรุงลำไส้ ช่วยย่อยอาหาร แก้อาการอักเสบ แก้ระดูขาว ช่วยขับปัสสาวะ ช่วยขับไขมัน ช่วยลดอาการปวดหัว ช่วยลดอาการปวดข้อ ช่วยขับเหงื่อ แก้อาการปวดท้อง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ