Lifestyle

กศน.ห่วงใยร่วมต้านภัยโควิด -19 ปรับ "สถานศึกษา" เป็นรพ.สนาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดขึ้นแล้วพร้อมกัน  ทั้งโรงพยาบาลสนาม-ศูนย์พักคอย รองรับผู้ป่วยได้ ถึง 2,197 เตียง "เลขาธิการ กศน." เล็งใช้ "สถานศึกษา" ขยายเพิ่มหากผู้ติดเชื้อยังไม่ลดลง

ดร.วรัท พฤกษาทวีกุล เลขาธิการ กศน. เปิดเผยว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ โคโรนา2019 หรือโควิด- 19ที่กำลังวิกฤต และส่งผลกระทบต่อสุขภาพและความปลอดภัยของประชาชน ซึ่ง ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะกำกับดูแลสำนักงาน กศน. ได้มอบหมายให้ กศน.เป็นหน่วยงานหลัก

 

ในการวางแนวทางมาตรการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด -19ทาง กศน.จึงได้ขับเคลื่อนกิจกรรม “กศน.ห่วงใยร่วมต้านภัยโควิด -19”ขึ้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนตามพื้นที่ต่าง ๆ ในสถานการณ์วิกฤตนี้

เลขาธิการ กศน. กล่าวว่า ทั้งนี้ สำนักงาน กศน. ที่ได้รับการร้องขอจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดในการใช้สถานที่ของหน่วยงานในสังกัด กศน.เพื่อใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม สถานที่กักตัว และศูนย์พักคอย ให้บริการแก่ประชาชนที่เป็นผู้ป่วยกักตัวดูอาการ

 

"ซึ่งขณะนี้หน่วยงานของ กศน. ได้ให้การช่วยเหลือสนับสนุน โดยให้ใช้สถานที่ของ กศน. จัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนาม สถานที่กักตัว และศูนย์พักคอย ทั่วประเทศ"เลขาธิการ กศน. กล่าว

 

กศน.ห่วงใยร่วมต้านภัยโควิด -19 ปรับ "สถานศึกษา" เป็นรพ.สนาม

เลขาธิการ กศน. กล่าวอีกว่า โดยข้อมูล ณ วันที่ 2 สิงหาคม 2564 มีสถานศึกษาในสังกัด กศน.ที่จัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนาม สถานที่กักตัว และศูนย์พักคอย รวมทั้งสิ้น192แห่ง

 

กศน.ห่วงใยร่วมต้านภัยโควิด -19 ปรับ "สถานศึกษา" เป็นรพ.สนาม

ประกอบด้วย

1.โรงพยาบาลสนาม มี7จังหวัด10แห่ง จำนวน282เตียง

2.สถานที่กักตัว มี18จังหวัด106แห่ง จำนวน824เตียง

3.ศูนย์พักคอย มี17จังหวัด76แห่ง จำนวน1,091เตียง

รวมทั้งสิ้น มีเตียงที่สามารถรองรับได้ถึง2,197เตียง 

กศน.ห่วงใยร่วมต้านภัยโควิด -19 ปรับ "สถานศึกษา" เป็นรพ.สนาม

 

“ซึ่งถ้าสถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย จำนวนผู้ติดเชื้อยังไม่ลดลง ก็อาจจะได้รับการร้องขอในการใช้สถานที่ของหน่วยงานในสังกัด กศน. เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง ”ดร.วรัท กล่าวในที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ