Lifestyle

5 ประโยชน์ ทาน "อัลมอนด์" เพื่อสุขภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัลมอนด์" หนึ่งในพืชตระกูลถั่ว ที่ทุกคนรู้จัก มากไปด้วยคุณค่าทางอาหาร เพลินต่อการทานเป็นอาหารว่าง

"อัลมอลด์" จัดเป็นกลุ่มเดียวกับ พรุน หรือ พลัม ที่คนส่วนใหญ่มักทานเป็นของว่างหรือทานเล่น เป็นอาหารที่ให้พลังงานสูง พร้อมกับแร่ธาตุต่าง ๆ มากมาย เป็นประโยชน์สำหรับร่างกาย และในทุกวัย

 

5 ประโยชน์ ทาน \"อัลมอนด์\" เพื่อสุขภาพ

ประโยชน์ของ การทาน "อัลมอนด์" มีดังนี้

 

          1. ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ

อัลมอนด์ " มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ รวมทั้งช่วยให้ออกซิเจนและสารอาหารต่าง ๆ ไหลเวียนในเลือดได้ดี และแร่ธาตุที่มีอยู่เป็นจำนวนมากประกอบกับ กรดไขมันดี ในอัลมอนด์ ยังช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง ต่อต้านการเกิดอนุมูลอิสระที่เป็นต้นเหตุของโรคต่างๆให้เกิดได้ช้าลง จัดเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่อร่อยและควรหามากินเล่นบ่อยๆ

 

5 ประโยชน์ ทาน \"อัลมอนด์\" เพื่อสุขภาพ

 

          2. ลดน้ำตาลในเลือด

สำหรับคนเป็นโรคเบาหวานอัลมอนด์ ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด เพราะช่วยในการหลั่งอินซูลินหลังอาหาร รักษาระดับน้ำตาลในกระแสเลือด แต่ข้อดีที่สุดของอัลมอนด์คือการช่วยลดระดับไขมันเลวในร่างกาย สาเหตุของการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด ในงานงานวิจัยพบกว่าการรับประทานอัลมอนด์วันละ 1 หยิบมือ หรือประมาณ 24 เมล้ด จะช่วยลดระดับไขมันเลวได้ถึง 4.4% เพราะฉนั้น อัลมอนด์ จะเหมาะกับการนำมาเป็นอาหารว่าง

 

5 ประโยชน์ ทาน \"อัลมอนด์\" เพื่อสุขภาพ

 

 

          3. ลดการอ่อนเพลีย

เพราะว่า อัลมอนด์มีปริมาณแมงกานีส ไรโบฟลาวินและสงกะสีในปริมาณที่สูง แร่ธาตุเหล่านี้จะให้พลังงานช่วยฟื้นฟูให้กับร่างกายของผู้ที่อ่อนแอไม่มีแรง ให้กลับขึ้นมาแข็งแรงคลายจากการอ่อนเพลียได้ไวขึ้น

 

5 ประโยชน์ ทาน \"อัลมอนด์\" เพื่อสุขภาพ

 

          4. ระบบขับถ่ายดีขึ้น

คนที่รับประทานอัลมอนด์ในปริมาณที่เหมาะสมมีส่วนช่วยกระตุ้นแบคทีเรียชนิดดีในลำไส้ ส่งผลดีต่อการทำงานของระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายสืบเนื่องไป นอกจากนี้อัลมอนด์ยังมีไฟเบอร์ค่อนข้างสูงอีกด้วย จึงช่วยเรื่องขับถ่ายได้มาก

 

5 ประโยชน์ ทาน \"อัลมอนด์\" เพื่อสุขภาพ

 

 

          5. ช่วยบำรุงสายตา

อัลมอนด์ล้วนแต่เป็นแหล่งที่อุดมด้วยไขมันโอเมก้า 3 ที่มีส่วนสำคัญในการบำรุงสายตา ช่วยชะลอภาวะจอประสาทตาเสื่อม ว่ากันว่าถั่วอัลมอนด์เพียง 1 กำมือก็ได้วิตามินอี ถึง 50% ของปริมาณที่ควรได้รับต่อวันเลยทีเดียว

 

5 ประโยชน์ ทาน \"อัลมอนด์\" เพื่อสุขภาพ

 

 

 

 

ที่มา pobpad

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ