Lifestyle

"ม.สวนดุสิต"เปิดรับสมัครนักศึกษาในโครงการ "1+2+1"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ม.สวนดุสิต เปิดรับสมัครนักศึกษาในโครงการ "1+2+1" หลักสูตรธุรกิจจีน-อาเซียน เรียน 2 ประเทศ รับ 2 ปริญญา สนองตลาดแรงงานโลกยุคใหม่

ดร.พรชณิตว์ แก้วเนตร รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศและลูกค้าสัมพันธ์ และประธานหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศ ธุรกิจจีน-อาเซียน มหาวิทยาลัยสวนดุสิต(มสด.) กล่าวว่า โครงการ ความร่วมมือทางการศึกษา “1+2+1” ทางมหาวิทยาลัยสวนดุสิต

 

ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และมหาวิทยาลัยกวางสี แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน สำหรับการศึกษาระดับปริญญาตรี หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศ ธุรกิจจีน-อาเซียน เมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา

ถือเป็นการนำศักยภาพของทั้งสามภาคีเครือข่ายมาร่วมกันพัฒนาเยาวชนไทยให้สามารถแข่งขันได้  ในระดับสากล นักเรียนที่ผ่านการเข้าร่วมโครงการนี้ จะได้รับการศึกษาภายใต้การบริหารจัดการที่ทันสมัย รายวิชา ที่บรรจุอยู่ในหลักสูตรเป็นรายวิชาที่ตอบสนองความต้องการของตลาดแรงงานโลกยุคใหม่

และอยู่บนพื้นฐานของระบบนิเวศน์ธุรกิจในยุคดิจิทัล อาทิ การจัดการธุรกิจและการค้าจีน-อาเซียน, อาเซียนในบริบทโลก, หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (One Belt, One Road) และการจัดการ นวัตกรรม เป็นต้น

 "ม.สวนดุสิต"เปิดรับสมัครนักศึกษาในโครงการ "1+2+1"

ดร.พรชณิตว์ แก้วเนตร

ดร.พรชณิตว์ กล่าวต่อว่า สำหรับแผนการเรียนในโครงการ 1+2+1 ระดับปริญญาตรี หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศ ธุรกิจจีน-อาเซียน ของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ในชั้นปีที่ 1 จะเรียนควบคู่กับการเรียนในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (ม.6)

จากนั้น จะเดินทางไปศึกษาที่มหาวิทยาลัยกวางสี สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นเวลา 2 ปี แล้วกลับมาฝึกประสบการณ์วิชาชีพประเทศไทย  เมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วจะได้รับปริญญาบัตรถึง 2 ใบ จาก 2 ประเทศ 

ทั้งนี้ นักเรียนที่จะเข้าศึกษาในแผนการเรียนโครงการ 1+2+1 จะต้องมีคุณสมบัติตามเงื่อนไขที่ทางมหาวิทยาลัยกำหนด ซึ่งจะคัดเลือกนักเรียนที่จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่าจากสถาบันที่กระทรวงศึกษาธิการรับรอง มีผลการเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และต้องมีผลสอบภาษาจีน HSK ตั้งแต่ระดับ 3 ขึ้นไป 

 "ม.สวนดุสิต"เปิดรับสมัครนักศึกษาในโครงการ "1+2+1"

หากไม่มีผลคะแนนวัดระดับความรู้ภาษาจีน HSK แต่ศึกษาภาษาจีนและสนใจที่จะศึกษาต่อ ต้องสมัครเข้าสอบวัดระดับความรู้ Pre-HSK (ข้อสอบจำลอง HSK ระดับ 3) ที่หลักสูตรฯ จัดขึ้น 

ดังนั้น ผู้ที่สนใจเข้าศึกษาต่อ ควรศึกษารายละเอียดการรับสมัคร ให้ครบถ้วน ซึ่งเปิดรับสมัครเข้าศึกษาต่อ ตั้งแต่บัดนี้ – 31 กรกฎาคม 2564 สามารถสมัครผ่านเว็บไซต์มหาวิทยาลัย สวนดุสิต http://entrance.dusit.ac.th หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Page : @ChinaASEANSDU และโทร SDU Service Center 02 -244- 5555

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

สวนกระแส "ครูแห่ฉีดซิโนแวค" เข็มแรก มั่นใจได้แอสตร้าเซนเนก้า เข็มที่ 2

"สังคมสูงอายุ"อย่างสมบูรณ์ในอีก 2ปี ม.มหิดลแนะไทยรับมืออย่างมีสติ

"ครูไทย" ไม่เคย เวิร์คฟอร์มโฮม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ