Lifestyle

"ครูพี่โอ๊ะ" ขานรับแนวคิด นายกฯ-เสมา1 ประกาศสละเงินเดือน 3 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครูพี่โอ๊ะ" ขานรับแนวคิด นายกฯ-เสมา1 ประกาศสละเงินเดือน 3 เดือน เพื่อนำไปจัดซื้อสื่อ-อุปกรณ์การเรียน-อุปกรณ์กันโควิด19

วันที่ 10 กรกฏาคม 2564 ครูพี่โอ๊ะ หรือ ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า จากการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯประกาศว่าจะไม่รับเงินเดือนตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเป็นเวลา 3 เดือน ไปเมื่อวานนี้ และเช่นเดียวกับ นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศธ. ที่ประกาศจะไม่รับเงินเดือน พร้อมนำเงินส่วนนี้ไปสมทบการช่วยเหลือกลุ่มเด็กนักเรียนทุนเสมอภาค ที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ นั้น

"ครูพี่โอ๊ะจะขอสละเงินเดือนเป็นเวลา 3 เดือนเช่นกัน โดยทั้ง 3 รัฐมนตรีได้หารือและเห็นพ้องร่วมกัน ที่จะนำเงินส่วนนี้ไปสมทบเพื่อช่วยเหลือนักเรียนที่มีความขาดแคลนเป็นพิเศษ หรือที่เรียกว่า นักเรียนทุนเสมอภาค ซึ่งกระจายอยู่ทั่วทั้งประเทศ ตามฐานข้อมูลของกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.)รมช.ศึกษาธิการ กล่าว

"ครูพี่โอ๊ะ" ขานรับแนวคิด นายกฯ-เสมา1 ประกาศสละเงินเดือน 3 เดือน

ครูพี่โอ๊ะ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ของโรงเรียนเอกชนในพื้นที่จังหวัดนครนายก ที่อยู่ในการกำกับดูแลของ พบว่ามีโรงเรียนที่ต้องการอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 จำนวน 5 แห่ง

ได้แก่ โรงเรียนนายกวัฒนากรวัดอุดมธานี โรงเรียนโพธิวัฒน์พิทยา โรงเรียนนายกวัฒนากร (บ้านนา) โรงเรียนเหลียนหัว และโรงเรียนถาวรนิมิต ซึ่งจะได้นำเงินส่วนนี้ไปดำเนินการจัดซื้อและส่งให้กับโรงเรียนทั้ง 5 แห่งในเร็ว ๆ นี้

"ครูพี่โอ๊ะ" ขานรับแนวคิด นายกฯ-เสมา1 ประกาศสละเงินเดือน 3 เดือน

รมช.ศึกษาธิการ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ได้ร่วมกับนายชัยรัตน์ จำนงค์การ ที่ปรึกษา รมช.ศึกษาธิการ ทำการสำรวจข้อมูลความต้องการของโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีและพิจิตร เพื่อส่งมอบอุปกรณ์ป้องกันให้ต่อไปด้วย

ครูพี่โอ๊ะ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาได้มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ของใช้ที่จำเป็นต่อการป้องกันโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 เป็นต้นมา ไม่ว่าจะเป็น หน้ากากอนามัย ทั้งในแบบทางการแพทย์ และแบบ N-95 เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ ให้แก่บุคลากร ศธ. บุคลากรทางการแพทย์ ครูและนักเรียนในโรงเรียนและสถานศึกษาพื้นที่ปราจีนบุรี

อีกทั้งยังรวบรวมน้ำใจจากกลุ่มเพื่อนและเครือข่ายการทำงาน ภาคเอกชน เพื่อส่งมอบอุปกรณ์และเครื่องมือที่จำเป็นทางการแพทย์ อาทิ เครื่องควบคุมการให้สารละลายทางหลอดเลือดดำ (Infusion Pump) ให้แก่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร และโรงพยาบาลประจำอำเภอในท้องที่ปราจีนบุรี อีกด้วย

"ครูพี่โอ๊ะ" ขานรับแนวคิด นายกฯ-เสมา1 ประกาศสละเงินเดือน 3 เดือน

"ทั้งหมดนี้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการทำงานของบุคลากร ศธ. ตลอดจนแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้อง ที่ปฏิบัติงานต้านภัยโควิดอย่างเข้มแข็ง เพื่อก้าวข้ามสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน" รมช.ศึกษาธิการ กล่าวในที่สุด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"จุรินทร์"-"อนุทิน"-"คุณหญิงกัลยา"สละเงินเดือน"รมต."3 เดือนช่วย"โควิด-19"

เปิด "เงินเดือนนายก" ควบทุกตำแหน่งรวมแล้วได้กี่บาท

รวม"วลีเด็ด"นายกฯก่อนถึงวัน"ล็อกดาวน์ "

"เปิด12 ข้อ"คำสั่งนายกฯ "ล็อกดาวน์" และ "เคอร์ฟิว" ประกาศลงราชกิจจานุเบกษา

"โรงเรียนชื่อดัง" ล็อกดาวน์โควิดประกาศ "ลดคาบเรียนออนไลน์"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ