Lifestyle

"นวด 7 จุด"เสริมความผ่อนคลายเชื่อมชีวิตคู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การสร้างความผ่อนคลายด้วยการนวด เป็นอีกวิธีที่หลายคนนิยมกัน ซึ่งสำหรับคนที่มีคู่นั้นเทคนิคการนวดก็สามารถช่วยเสริมความสัมพันธ์และเสน่ห์ของคุณได้ แค่เพียง 7 จุดก็ทำให้ผู้ถูกนวดผ่อนคลายได้แล้ว

"การนวด"เป็นอีกวิธีในการผ่อนคลายร่างกายของหลาย ๆ คน หลังจากที่รู้สึกว่าปวดเมื่อย บางคนเลือกที่จะไปให้ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการนวด เป็นคนสร้างความสบายตัวให้ บางคนก็เลือกที่จะคลายอาการเมื่อยล้าของร่างกายในรูปแบบอื่น ๆ ที่ตนเองถนัด แต่ทราบไหมว่า สำหรับคนที่มีคู่รัก เรื่องการนวดก็เป็นสิ่งหนึ่งที่สามารถเสริมเสน่ห์ให้ทั้งคุณผู้หญิง และคุณผู้ชายได้ 

ผู้เขียนจึงของหยิบยก 7 จุดผ่อนคลายอย่างง่ายที่คุณสามารถช่วยนวดแก้อาการเมื่อยของคู่รักของคุณได้ 

เริ่มที่จุดแรกจากส่วนใบหน้าคือ "นวดระหว่างคิ้ว"การนวดจุดนี้ เราจะใช้ปลายนิ้วชี้หรือนิ้วกลางนั้น ค่อยๆ ลงน้ำหนักกดทีละน้อยลงไปที่บริเวณตรงกลางระหว่างคิ้วแล้วนับ 10 วินาที ทำซ้ำ ๆ ประมาณ 3-5 ครั้ง จุดนี้จะช่วยผ่อนคลายได้สำหรับคนที่ใช้ความคิดบ่อย ๆ บางครั้งอาจมีการขวมดคิ้วโดยไม่รู้ตัว จึงเป็นจุดที่ช่วยผ่อนคลายได้  

 

 

"นวด 7 จุด"เสริมความผ่อนคลายเชื่อมชีวิตคู่

 

ถัดมา"นวดใต้หัวคิ้ว"จุดนี้ คุณยังคงใช้ปลายนิ้วชี้ หรือ นิ้วกลาง เช่นเดิม ที่จะค่อยๆ ลงน้ำหนักไปที่บริเวณใต้หัวคิ้วหรือใกล้เคียงกับหัวคิ้ว แล้วนับ 10 วินาที จากนั้นก็ทำซ้ำ 3 - 5 ครั้ง หรือจะเพิ่มการกดวนๆ ลงไปก็ได้ ซึ่งจะเป็นการต่อยอดความสบายตัวจากจุดแรก 

"นวดท้ายทอย"การนวดบริเวณนี้ จะเป็นการผ่อนคลายความเครียดที่แบ่งเป็น 3 จุดคือ "ตรงกลาง ด้านซ้าย และด้านขวา" โดยจะเริ่มต้นด้วยจุดตรงกลาง เราใช้นิ้วหัวแม่มือค่อยๆ กดลงแล้วค้างไว้ 10 วินาที จากนั้นประสานมือบริเวณท้ายทอยแล้วใช้นิ้วหัวแม่มือทั้งสองข้างกดจุดซ้ายและจุดขวาพร้อมๆ กัน ค่อยๆ ลงน้ำหนัก กดค้างไว้จุดละ 10 วินาที แล้วทำซ้ำ 3-5 ครั้ง จุดนี้จะเห็นผลได้ดีสำหรับคนที่เป็นพนักงานออฟฟิศ เนื่องจากบางคนต้องนั้งใช้คอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน 

"นวดต้นคอ" เป็นจุดนวดถัดมา เหมือนกันจุดนี้ยังคงนวดเพื่อนคลายเครียดแบบง่ายๆ เราทำได้ด้วยการประสานมือไว้ที่บริเวณท้ายทอย จากนั้นใช้นิ้วหัวแม่มือทั้งสองข้างค่อยๆ ลงน้ำหนักตามแนวสองข้างของกระดูกต้นคอโดยกดไล่จากผมลงมาถึงบริเวณบ่า ทำซ้ำ 3-5 ครั้ง ให้แฟนของคุณได้ผ่อนคลาย

 

 

"นวด 7 จุด"เสริมความผ่อนคลายเชื่อมชีวิตคู่

 

"นวดบ่า"เป็นตำแหน่งถัดมาที่ต่อเนื่องจากต้นคอ  การนวดจุดนี้เราใช้ปลายนิ้วมือข้างขวา บีบไหล่ซ้าย ไล่จากบ่าเข้าหาต้นคอ อีกด้านเราใช้ปลายนิ้วมือซ้ายบีบไหล่ขวา ไล่จากบ่าเข้าหาต้นคอเช่นกัน ทำแบบนี้ซ้ำกัน 3-5 ครั้ง จะทำให้รู้สึกผ่อนคลายขึ้น ส่วนเรื่องงแรงกดขึ้นอยู่กับผู้ถูกนวด ซึ่งผู้นวดเองก็ต้องคอยสอบถามเรื่อย ๆ 

"นวดกลางฝ่าเท้า" เราลงมาที่จุดเท้ากันบ้าง หลังจากนวดส่วนศีรษะและบ่ากันแล้วเพราะเป็นอีกจุดที่ให้ความผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี สำหรับววิธีนวดจุดนี้ เป็นวิธีที่ค่อนข้างง่าย ด้วยการวางนิ้วหัวแม่มือลงบริเวณกลางฝ่าเท้า จากนั้นค่อยๆ ออกแรงกดประมาณ 10 วินาทีแล้วค่อยๆ คลายออก จากนั้นทำซ้ำ ๆ  3-5 ครั้ง

"นวดหัวแม่เท้า" ปิดท้ายด้วยการนวดหัวแม่เท้า หลายคนถามว่าทำไมต้องเป็นจุดนี้ เนื่องจากเป็นส่วนปลายสุดของร่างกาย สอดคล้องกลับวิธีการนวดที่มักจะมีการรีดเส้นให้ผ่อนคลายนั่นเอง การนวดหัวแม่เท้า เราจะใช้นิ้วหัวแม่มือกดลงบริเวณกึ่งกลางของนิ้วหัวแม่เท้า นิ้วที่เหลือประคองและจับหลังเท้าไว้ จากนั้นค่อยๆ ลงน้ำหนักที่นิ้วหัวแม่เท้าทั้งสองข้าง โดยกดลงและตลึงไว้ประมาณ 10 วินาทีแล้วค่อยๆ คลายออก แล้วทำซ้ำ 3-5 ครั้ง 

 

 

"นวด 7 จุด"เสริมความผ่อนคลายเชื่อมชีวิตคู่

 

ซึ่งหากทำครบทั้ง 7 จุดแล้วนอกจากจะช่วยให้ผู้ที่ถูกนวดผ่อนคลายจากอาการเหนื่อยล้าได้แล้ว ยังสร้างความใกล้ชิดให้กับคนพิเศษ คนที่คุณรักอีกด้วย 

 

ขอบคุณที่มา : การนวดคลายจุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ