Lifestyle

ค้นพบ"จมูก"สัมพันธ์กับ"อวัยวะเพศ นักวิจัยพิสูจน์มาแล้ว 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิจัยกันจริงจัง สำหรับนักวิจัยจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ที่ออกมาตีแผ่บทความจากการรวบรวมข้อมูลว่าแท้จริงแล้ว จมูกบุรุษเพศนั้น สัมพันธ์กับอวัยวะเพศชายของแต่ละคนด้วย ซึ่งถูกตีพิมพ์ลงในวารสาร  Basic and Clinical Andrology 

องค์ความรู้หลายอย่างเกิดขึ้นจากการวิจัย ทดลอง นอกจากเพื่อพิสูจน์คำบอกเล่าแล้ว ยังเป็นการพิสูจน์สมมติฐาน ทฤษฎี และข้อสงสัยของนักวิทยาศาสตร์ นำไปสู้วิวัฒนาการ และพัฒนาการคิดค้นสิ่งต่าง ๆ เพื่อต่อยอดตอบโจทย์ความต้องการ การแก้ปัญหาสิ่งต่าง ๆ อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งการวิจัย ทดลอง ก็ขึ้นอยู่กับความสนใจในแต่ละเรื่อง วันนี้เราเลยหยิบความรู้แบบเบาสมองจากวารสารชื่อดังมาเผยแพร่ เกี่ยวกับประเด็น "จมูกบุรุษ เชื่อมโยงสัมพันธ์กับอวัยวะเพศชาย)
 

 

 ค้นพบ"จมูก"สัมพันธ์กับ"อวัยวะเพศ นักวิจัยพิสูจน์มาแล้ว 

 

ประเด็น"จมูกบุรุษ เชื่อมโยงสัมพันธ์กับอวัยวะเพศชาย"นั้น เป็นงานวิจัยที่ถูกตีแผ่ลงในวารสาร Basic and Clinical Andrology ที่เกี่ยวกับอวัยวะสืบพันธุ์ทางคลินิก ซึ่งเป็นงานวิจัยจัดทำขึ้นโดยนักวิจัยจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งศึกษาจากศพของเพศชายจำนวน 126 ศพ หลังจากที่เสียชีวิตมาเป็นเวลา 3 วัน เพื่อวัดส่วนต่างๆ ของร่างกายนั่นเอง

ข้อมูลในวารสารเปิดเผยว่า งานวิจัยดังกล่าวมี เป้าหมายเพื่อศึกษาขนาดของอวัยวะเพศชาย ว่ามีการเชื่อมโยงกับอายุ หรือส่วนต่างๆ ในร่างกายหรือไม่ และผลก็คือ นักวิจัยค้นพบว่าคนที่มีจมูกใหญ่ จะมีขนาดอวัยวะเพศเมื่อแข็งตัว ยาวไม่ต่ำกว่า 5.3 นิ้ว ส่วนคนที่มีจมูกเล็ก จะมีขนาดอวัยวะเพศเมื่อแข็งตัว ยาวไม่เกิน 4.1 นิ้วเท่านั้น ซึ่งการวัดขนาดมีทั้งการชั่งน้ำหนักถุงอัณฑะ การวัดเส้นรอบวง เอาไปเปรียบเทียบกับส่วนต่างๆ ของร่างกาย

โดยผลสรุปจากการวิจัย และการศึกษาตามข้อมูลนั้น นักวิจัยได้ชี้ว่า “ความจริงคือ ขนาดของจมูกนั้นมีความเชื่อมโยงกับขนาดความยาวของอวัยวะเพศชาย จริงเมื่อยืดออกมา ซึ่งไม่เกี่ยวกับอายุ ส่วนสูง หรือน้ำหนัก แต่เป็นสิ่งที่ถูกกำหนดเอาไว้ตั้งแต่ก่อนที่จะเกิดแล้ว ” ผลสรุปของงานวิจัยกล่าว แม้จะมองว่ามันเป็นงานวิจัยที่ค่อนข้างจะไม่มีสาระ และแก่นสารอะไรมาก แต่ทว่าผลของมันก็สามารถทำความเข้าใจได้ถึงกระบวนการเติบโตของอวัยวะเพศชาย และลักษณะบนใบหน้า

 

 

 ค้นพบ"จมูก"สัมพันธ์กับ"อวัยวะเพศ นักวิจัยพิสูจน์มาแล้ว 

 

 

 

 ค้นพบ"จมูก"สัมพันธ์กับ"อวัยวะเพศ นักวิจัยพิสูจน์มาแล้ว 

 

ซึ่งอาจนำไปสู่การคาดคะเนระดับสารแอนโดรเจนของทารกที่อยู่ในครรภ์ได้ ที่มีผลต่อการพัฒนาในเกี่ยวกับกลไกการทำงานทางเพศนั่นเอง อย่างไรก็ตามงานวิจัยนี้ระบุว่า เป็นการทดลองที่ทำแค่ในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น จากนี้ไปนักวิจัยจะหาทางขยายผลการศึกษาไปยังภูมิภาคอื่นๆ เพื่อหาความเชื่อมโยงต่อไป

ทั้งนี้ในประเด็นเรื่องของการวัดขนาดเพศชาย ในเมืองไทยนั่น ก็มีข้อสังเกตที่มักจะใช้กันทั่วไปและเล่าสู่กันฟัง ซึ่งไม่ได้มีการออกมาวิจัยเป็นเรื่อง เป็นราวเหมือนต่างประเทศ บางข้อมูลเล่าว่า " สามารถวัดขนาดความยาวของอวัยวะเพศชายได้ดูการดูจากนิ้วกลาง ตั้งแต่ข้อต่อนิ้วจรดปลายนิ้ว จะได้ขนาดเท่ากลับความยาวของอวัยวะเพศเมื่อขยายตัว บางคนเชื่อว่าขนาดเล็บนิ้วหัวแม่มือ ยังบอกขนาดเส้นรอบวงของอวัยวะเพศชายได้ด้วย 

 

 ค้นพบ"จมูก"สัมพันธ์กับ"อวัยวะเพศ นักวิจัยพิสูจน์มาแล้ว 

 

ขอบคุณข้อมูล :  Basic and Clinical Andrology

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ