Lifestyle

เคล็ด (ไม่) ลับในการสร้างโฆษณา Facebook ที่มือใหม่ไม่ควรพลาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เคล็ด (ไม่) ลับในการสร้างโฆษณา Facebook ที่มือใหม่ไม่ควรพลาด  


หากพูดถึงแอปพลิเคชันที่ได้รับความนิยมทั่วโลก คงไม่มีใครไม่รู้จัก Facebook โซเชียลมีเดียที่ทุกคนจะต้องมีกันอย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะเป็นแหล่งข้อมูลในการสื่อสารผ่านระบบอินเทอร์เน็ตแล้ว ยังถือเป็นสื่อกลางสำคัญในการนำเสนอของเหล่าบรรดาธุรกิจทั่วโลก ทั้งเล็กและใหญ่เลยก็ว่าได้ เรียกได้ว่ารวบรวมกลุ่มลูกค้าทุกเพศทุกวัยไว้ได้อย่างครอบคลุม จึงทำให้หลายองค์กรหันมาให้ความสนใจ โฆษณา Facebook” กันมากขึ้น ที่สำคัญคือหากมีความเข้าใจเทคนิค เคล็ดลับต่าง ๆ และหมั่นอัปเดตข้อมูลอย่างสม่ำเสมอ การสร้างโฆษณา Facebook ถือว่าเป็นกลยุทธ์สำคัญในการสร้างยอดขายได้มากมาย

 

การสร้างโฆษณา Facebook คืออะไร
ยุคสมัยนี้บอกเลยว่าคงไม่มีใครที่ไม่รู้จักการสร้างโฆษณา Facebook เพราสามารถพบเจอได้ทั่วไป อยู่แทบจะตลอดเวลา หากให้อธิบายในแบบที่เข้าใจได้ง่าย ๆ โฆษณา Facebook คือ การสร้างโฆษณาภายในแพลตฟอร์มของตัวระบบ Facebook และ Instagram ซึ่งผู้ที่ทำธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ตรงตามที่ตัวเองต้องการได้ ซึ่งการสร้างโฆษณานี้จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการโฆษณา ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของแต่ละกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการด้วย 


เคล็ด (ไม่) ลับในการสร้างโฆษณา Facebook สำหรับมือใหม่
1.รู้เท่าทันการอัปเดตของระบบอย่างใกล้ชิด
การทำโฆษณาออนไลน์ที่ดีจำเป็นจะต้องรู้เท่าทันการอัปเดตระบบ Facebook Ads อย่างใกล้ชิด เพื่อการปรับตัวที่รวดเร็วและตามทันกลยุทธ์ล่าสุดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญคือการเพิ่มความแม่นยำให้กับการสร้างโฆษณา Facebook และสามารถใช้งบประมาณได้อย่างคุ้มค่า

 

เช่น การอัปเดตล่าสุด ของระบบ iOS 14 เป็นระบบปฏิบัติการของโทรศัพท์มือถือที่ได้รับความนิยมกันทั่วโลก แน่นอนว่าการอัปเดตครั้งนี้ส่งผลต่อความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานมากขึ้นกว่าเดิม โดยผู้ใช้งานมีสิทธิ์ในการเลือก ยินยอม หรือ ไม่ยินยอม ให้แอปพลิเคชันต่าง ๆ ภายในโทรศัพท์มือถือเข้าถึงได้ตามต้องการ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าแอปพลิเคชันยอดนิยมอย่าง Facebook ย่อมได้รับผลกระทบในเรื่องการโฆษณา Facebook โดยตรง


2.รู้กลุ่มลูกค้า รู้กลุ่มเป้าหมาย
การทำโฆษณาทุกรูปแบบจะต้องมีการสำรวจเพื่อหากลุ่มลูกค้าก่อนเสมอ เพื่อให้ธุรกิจมีข้อมูลที่ละเอียดเพียงพอต่อการวิเคราะห์และประเมินแนวโน้มการตลาด และสามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้สูงสุด ลองนึกดูว่าถ้าคุณต้องการสร้างโฆษณา Facebook ทั้งที่ทราบดีอยู่แล้วว่ามีคนมากมายหลากหลายช่วงอายุทั่วโลก หากคุณไม่รู้จักกลุ่มเป้าหมายเท่าที่ควร อาจเป็นเหมือนการงมเข็มในมหาสมุทรอันกว้างใหญ่เลยทีเดียว ทางที่ดีควรศึกษาสินค้าของคุณก่อนว่าลูกค้าหลักคือใคร กลุ่มไหน อาศัยอยู่ในพื้นที่ใด อายุเท่าไหร่ ประกอบอาชีพประเภทไหน และช่วงเวลาในที่นิยมใช้ Facebook มากที่สุด ฯลฯ
 

3.ทำความรู้จัก Facebook Ad Manager อย่างถ่องแท้
Facebook Ads Manager เป็นเครื่องมือสำคัญที่ใช้ในการสร้างโฆษณา Facebook ให้เป็นเรื่องที่ง่ายและตรงกลุ่มเป้าหมายได้ละเอียดมากยิ่งขึ้น โดยนักการตลาดสามารถสร้างสรรค์ลักษณะการนำเสนอ รูปแบบที่เหมาะสม รวมไปถึงกำหนดงบประมาณในการทำโฆษณาแต่ละครั้งได้อีกด้วย ภายในมีองค์ประกอบต่าง ๆ ที่รองรับทุกความต้องการของแต่ละธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นภาพรวมของบัญชีโฆษณา ชุดโฆษณา กลุ่มเป้าหมาย  แคมเปญ พื้นที่ในการยิงโฆษณา ข้อมูลเชิงลึกต่าง ๆ และอื่น ๆ ที่มีความจำเป็นต่อการโฆษณา Facebook 

 

4.เข้าใจถึงความต่างของ Boost Post และ Facebook Ads
ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่า การ Boost Post คือการโปรโมทบนหน้าเพจที่เน้นการเข้าถึงโพสต์นั้น ๆ แบบกว้าง ๆ เพื่อให้มีผู้คนเข้าถึงได้ในจำนวนที่มากกว่าการโพสต์ทั่วไป แต่เมื่อเปรียบเทียบกับการสร้างโฆษณา Facebook แล้วมีความแตกต่างกันพอสมควร หากต้องการผลลัพธ์ที่มีความแม่นยำ เจาะกลุ่มลูกค้าได้ตรงความต้องการ แนะนำให้ใช้การโฆษณาผ่าน Facebook Ads Manager จะมีประสิทธิภาพสูงสุด


5.นำเสนอโฆษณา Facebook ให้น่าสนใจ ตรงตามกลุ่มลูกค้า
เทคนิคนี้จะต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์ เพื่อให้ลูกค้าเกิดความสนใจและมีแนวโน้มที่จะหยุดอ่านมากที่สุด ซึ่งแต่ละธุรกิจสามารถเหลือนำเสนอได้ตามความเหมาะสม ตรงตามกลุ่มลูกค้า เช่น วิดีโอ ภาพสไลด์ ภาพเดี่ยว ฯลฯ ที่สำคัญคือเนื้อหาที่สื่อจะต้องสะดุดตาเข้าอย่างจัง เช่น มีความกระชับ เข้าใจง่าย ความสวยงาม ความชัดเจน เป็นต้น แต่หากมือใหม่ที่ยังไม่มีประสบการณ์ด้านนี้เท่าไหร่นัก อาจเลือกใช้บริการผู้เชี่ยวชาญที่ชำนาญการสร้างสรรค์ขึ้นให้ก็ได้เช่นเดียวกัน


นี่ก็เป็นเทคนิค เคล็ดลับสำคัญที่เราได้รวบรวมมาให้มือใหม่ได้ลองศึกษาทำความเข้าใจ ก่อนที่จะลงมือสร้างโฆษณาให้กับธุรกิจของตัวเองเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น แต่ใครที่อ่านแล้วมองว่าเป็นทักษะที่เกินความสามารถจริง ๆ เราแนะนำให้คุณรู้จักกับ Fastwork ที่ได้รวมเหล่านักการตลาดที่มีความรู้ด้านโฆษณา Facebook โดยเฉพาะให้ได้เลือกใช้บริการมากมาย การันตีคุณภาพผลงานและมีความน่าเชื่อถืออย่างแน่นอน สามารถเข้ามาเลือกชมฟรีแลนซ์ก่อนได้ที่ https://fastwork.co/social-media-ads/facebook-ads

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ