Lifestyle

ใครอยากร่ำรวย มั่งมีนาทีนี้...อย่ามองข้าม เหรียญเศรษฐีนครสวรรค์ หลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใครอยากร่ำรวย มั่งมีนาทีนี้...อย่ามองข้าม เหรียญเศรษฐีนครสวรรค์ หลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน  คอลัมน์...  ตามรอยตำนานแผ่นดิน  โดย..  เอก  อัคคี FB:Akeakkee Ake 

    
ในแวดวงนักสะสมพระเครื่องวัตถุมงคลยุคนี้ ผมเชื่อมั่นว่า ไม่มีใครปฏิเสธพลังศรัทธาที่พุทธศาสนิกชนทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศมีต่อหลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม  วัดห้วยด้วน(ธารทหาร)นครสวรรค์ เรียกว่า ตอนนี้ถนนทุกสายก็ยังมุ่งสู่เมืองปากน้ำโพ แม้ว่าในระยะเวลาปีสองปีที่ผ่านมา บรรดาคณะศิษย์และวัดวาอารามต่างๆต่างมาขอพึ่งบารมีของพลวงพ่อในการขออนุญาติจัดสร้างวัตถุมงคล พระเครื่อง รูปเหมือนของท่านมากมายหลายร้อยรุ่น มากจนเป็นประวัติการณ์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง...  ตาม...โหราอาณณัฐ  ไปกราบขอพร หลักเมืองแห่งเดียวในเมืองแถบลุ่มน้ำเจ้าพระยา  ที่เป็นองค์พระคเณศ มหาเทพแห่งปัญญา

ใครอยากร่ำรวย มั่งมีนาทีนี้...อย่ามองข้าม เหรียญเศรษฐีนครสวรรค์ หลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

หลวงพ่อพัฒน์ กำลังพิจารณารูปแบบเหรียญรุ่น เศรษฐีนครสวรรค์
ที่ทางคณะศิษย์วัดหนองเนิน จัดสร้าง

   

แต่ท่านก็เมตตาอนุญาติให้ดำเนินการได้ตามเจตนาที่พิจารณาแล้วว่า ทำไปด้วย เจตนาอันเป็นกุศล เพื่อนำปัจจัยรายได้มาร่วมกันสร้างสาธารณสมบัติให้กับพี่น้องประชาชน ทั้งที่วัดห้วยด้วน(ธารทหาร)หรือการก่อสร้างโรงพยาบาลและการนำเงินไปช่วยพัฒนาบูรณะวัดวาอารามต่างๆ 
    

แต่ต้องบอกว่า กระแสตอบรับก็มาแรงในทุกรุ่นที่มีการจัดสร้างจริงๆ ทำให้ต้องย้อนรอยกลับไปถึงเส้นทางบารมีของหลวงพ่อพัฒน์ว่า เพราะเหตุใดทุกคนจึงให้ความเคารพนับถือ ศรัทธาและเสาะแสวงหาวัตถุมงคลพระเครื่องรูปเหมือนของหลวงพ่อมาเก็บไว้บูชาพกพาติดตัว
    

ใครอยากร่ำรวย มั่งมีนาทีนี้...อย่ามองข้าม เหรียญเศรษฐีนครสวรรค์ หลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

คณะผู้ดำเนินงาน ถวายเหรียญตัวอย่างให้หลวงพ่อพิจารณาความคมชัด 

 

…...
“หลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม”แห่งวัดห้วยด้วน (ธารทหาร) อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์เรืองเวทวิทยาคม พุทธาคมที่มีชื่อเสียงมายาวนาน หลวงพ่อท่านเป็นศิษย์พุทธาคมของ หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ, หลวงพ่ออิน วัดหางน้ำสาคร, หลวงพ่อหมึก วัดสระทะเล และหลวงพ่อโหมด วัดโคกเดื่อ ฯลฯ
    

นามเดิมของท่านคือ พัฒน์ ก้อนจันเทศ เกิดเมื่อวันที่ 12 พ.ค.2465 ณ บ้านสระทะเล ต.ย่านมัทรี อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ โยมบิดา-โยมมารดาชื่อ นายพุฒ และ นางแก้ว ช่วงวัยเด็กของหลวงพ่อที่บ้านสระทะเล เกิดเหตุภัยแล้งอย่างรุนแรงไม่สามารถทำมาหากินได้ ครอบครัวของหลวงพ่อจึงอพยพไปทำนาที่บ้านหนองเนิน อ.ท่าตะโก และย้ายไปทำนาที่บ้านหนองหลวง อ.ท่าตะโก ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่หลวงพ่อเดิม มาสร้างเสนาสนะให้วัดหนองหลวง

    

บิดาท่านจึงได้ไปช่วยหลวงพ่อเดิมสร้างวัด เลยทำให้เด็กชายพัฒน์จึงได้มีโอกาสร่ำเรียนเขียนอ่าน รวมทั้งฝึกหัดท่องคาถาสั้นๆ จากหลวงพ่อเดิม และยังได้ศึกษาภาษาไทย ภาษาขอม จากหลวงตาน้อย ฝึกหัดนั่งสมาธิกับหลวงพ่ออินจนอายุได้ 13 ปี จึงเดินทางกลับมาเรียนหนังสือจนจบชั้น ป.4 ที่วัดสระทะเล อ.พยุหะคีรี โดยไปอยู่กับหลวงลุง ซึ่งเป็นศิษย์ของหลวงพ่อเทศ วัดสระทะเล ระหว่างไปอยู่ที่วัดหนองหลวงและวัดสระทะเลท่านก็ได้ศึกษาวิทยาคมต่างๆ จากหลวงพ่อเทศด้วย
    

ใครอยากร่ำรวย มั่งมีนาทีนี้...อย่ามองข้าม เหรียญเศรษฐีนครสวรรค์ หลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

หลวงพ่อเมตตาเจิมแป้งมงคลให้บนเหรียญตัวอย่าง

 

พออายุครบเกณฑ์ทหารถูกคัดเลือกเข้าไปเป็นทหารกองประจำการ แต่ขณะที่จะหมดวาระปลดจากทหารเกณฑ์ กลับเกิดสงครามมหาเอเชียบูรพา (สงครามโลกครั้งที่ 2) ขึ้นเสียก่อน จึงทำให้ต้องเป็นทหารต่อไปจนอายุ 24 ปี ปลดประจำการเมื่อปี พ.ศ.2489 
    

จากนั้นเข้าพิธีอุปสมบทเมื่อปี พ.ศ.2489 ที่อุโบสถ วัดสระทะเล ต.ย่านมัทรี อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ โดยมีพระธรรมไตรโลกาจารย์ (หลวงพ่อยอด) วัดเขาแก้ว เป็นพระอุปัชฌาย์, หลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว เป็นพระกรรม วาจาจารย์ และพระอธิการชั้ว วัดสระทะเล เป็นพระ อนุสาวนาจารย์ ท่านจึงได้มุ่งมั่นศึกษาพระปริยัติธรรม นักธรรมชั้นตรีและชั้นโทไปได้สักระยะ โดยระหว่างนั้นหลวงพ่อเดิมได้ไปสร้างเสนาสนะและอุโบสถอยู่ที่วัดอินทราราม ท่านจึงเดินทางไปร่ำเรียนสรรพวิชาพุทธาคมด้วย เมื่อพบกับหลวงพ่อเดิมที่วัดอินทราราม จึงเริ่มถ่ายสรรพวิชาทั้งกัมมัฏฐานและพุทธาคม โดยให้ไปจำวัดอยู่ที่วัดเขาแก้วกับหลวงพ่อกัน เพราะในช่วงนั้นทางวัดอินทรารามกำลังซ่อมสร้างเสนาสนะอยู่ จึงไม่สะดวกในการพำนักจำพรรษา หลวงพ่อพัฒน์จึงต้องเดินไปเช้าเย็นกลับระหว่างวัดทั้งสอง เพื่อร่ำเรียนสรรพวิชาต่างๆอยู่เกือบสองพรรษาจึงจบ
    

แล้วท่านก็ออกธุดงค์ไปยังเมืองลับแล จ.อุตรดิตย์ ที่นั่นท่านได้ไปพักกับหลวงพ่อชุบ เจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุทุ่งยั้ง  ซึ่งหลวงพ่อชุบถ่ายทอดวิชาเมตตามหานิยมให้และขอให้คู่เทศน์ปุจฉา-วิสัชนา คู่กันเป็นระยะหนึ่ง ก่อนจะขอลาหลวงพ่อชุบกลับวัดสระทะเล 
    

แต่หลวงพ่อชุบก็บอกว่า ขอให้อยู่เป็นเจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุทุ่งยั้งแทนอีก 3 ปี เพราะหลวงพ่อชุบท่านจะไปพัฒนาวัดพระยืนพุทธบาทยุคล จึงเป็นเหตุให้หลวงพ่อพัฒน์ต้องอยู่ดูแลวัดพระบรมธาตุทุ่งยั้งอยู่ประมาณ 6 ปี จึงได้กลับมาจำพรรษาอยู่ที่วัดสระทะเล


    

ใครอยากร่ำรวย มั่งมีนาทีนี้...อย่ามองข้าม เหรียญเศรษฐีนครสวรรค์ หลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

หลวงพ่อเมตตาเจิมแป้งมงคลให้บนเหรียญตัวอย่าง

 

ต่อมาในปี 2513 ทางครอบครัวของหลวงพ่อได้ย้ายมาตั้งรกรากอยู่ที่ ต.ธารทหาร อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ ชาวบ้านธารทหาร และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จึงรวมตัวกันเดินทางไปขอร่วมอาราธนานิมนต์ท่านให้เป็นเจ้าอาวาส จึงย้ายมาจำพรรษาอยู่ที่วัดธารทหาร (ห้วยด้วน) ตั้งแต่ปี พ.ศ.2513 จวบจนปัจจุบัน
    

ด้วยเหตุที่ท่านร่ำเรียนสรรพวิชาวิทยาคมมากมาย ส่งผลให้วัตถุมงคลที่ท่านปลุกเสก มีพุทธคุณที่เข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ สร้างประสบการณ์มากมายในทุกรุ่นจนเป็นที่กล่าวขวัญกันอย่างกว้างขวาง กลายเป็นพระเกจิชื่อดังระดับประเทศ ที่ ในแต่ละวันจึงมีญาติโยมเดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศเพื่อกราบนมัสการ รับฟังคำสั่งสอน รับการประพรมน้ำพระพุทธมนต์ที่เข้มขลังศักดิ์สิทธิ์จากท่าน เสริมความเป็นสิริมงคลที่วัดอย่างไม่ขาดสาย


ขณะเดียวกันในด้านวัตถุมงคลก็มีจัดสร้างออกมาอย่างต่อเนื่องจากคณะศิษย์ทั้งหลาย เพื่อมอบให้ผู้ที่ร่วมทำบุญร่วมสร้างบารมีกับหลวงพ่อพัฒน์  ซึ่งทุกรุ่นต่างเป็นที่ยอมรับของบรรดาเซียนพระและนักสะสมทั้งในประเทศและต่างประเทศและทุกวันนี้แม้ว่าท่านจะมีอายุร่วม 100 ปีแล้ว แต่หลวงพ่อท่านยังเมตตาเดินทางไปร่วมงานพุทธาภิเษก ปลุกเสกพระเครื่องรุ่นต่างๆ ที่ได้รับนิมนต์อยู่เป็นประจำไม่ว่าจะเป็นวัตถุมงคลหรือพระเครื่องของวัดไหน หากนิมนต์หลวงพ่อมาท่านมักจะไม่ปฏิเสธ

 

ใครอยากร่ำรวย มั่งมีนาทีนี้...อย่ามองข้าม เหรียญเศรษฐีนครสวรรค์ หลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

เหรียญหลวงพ่อพัฒน์ รุ่น เศรษฐีนครสวรรค์


…........
เมื่อทราบประวัติความเป็นมาของหลวงพ่อแล้ว คงจะกระจ่างใจว่า เพราะเหตุใดพระเครื่องรูปเหมือนของหลวงพ่อพัฒน์จึงได้รับความนิยมอย่างมากมายและยังมีการทยอยจัดสร้างออกมาจากที่ได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง
    

ล่าสุด เหรียญหลวงพ่อพัฒน์ รุ่น เศรษฐีนครสวรรค์ ก็กลายเป็นอีกรุ่นที่กำลังอยู่ในกระแสความสนใจของผู้เคารพศรัทธา เพราะมีที่มาที่ไปชัดเจน เหรียญหลวงพ่อพัฒน์ รุ่นนี้ ดำเนินการจัดสร้างโดยพระอธิการประสิทธ์ ปัญวโร เจ้าอาวาสวัดหนองเนิน อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์  ด้วยมีวัตถุประสงค์คือ
1.ถวายปัจจัยให้หลวงพ่อพัฒน์นำไปบำรุงศาลา100ปี 
2.เพื่อซ่อมแชมณาปณสถานวัดหนองเนินและทุนการศีกษานักเรียน ร.ร.วัดหนองเนิน


ซึ่งเป็นเหรียญที่ออกแบบได้อย่างสวยงาม เรียกว่าคมชัดลึก เป็นเหรียญดีมีอนาคตอีกรุ่นสำหรับนักสะสม ที่สำคัญมีวัตถุประสงค์ชัดเจน หลวงพ่อพัฒน์ ท่านได้เมตตาอธิฐานจิตชนวนมวลสารไปแล้วในวาระที่ 1 วันที่ 7 มีนาคม 2564 และจะมีการประกอบพิธีพุทธาภิเษกอย่างเข้มขลัง ในช่วงปลายเดือนเมษายน 2564 ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถเดินทางไปร่วมพิธีมหามงคลและรับพระวันปลุกเสกได้เลย

ใครอยากร่ำรวย มั่งมีนาทีนี้...อย่ามองข้าม เหรียญเศรษฐีนครสวรรค์ หลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

เหรียญหลวงพ่อพัฒน์ รุ่น เศรษฐีนครสวรรค์

 

…....
เรียกว่าถ้าใครอยากเป็นเศรษฐี (ก็.....ฉันนะซิฉันนะซิ.....หลายคนคงรีบตอบ ) ผมว่าไม่ต้องรอนานจนพระเก็บเป็นพระกรุ สามารถจองยกลังกันได้เลย ทางผู้สร้าง จัดให้ด้วย เนื้อเงินหน้าทองคำ 1 องค์ เนื้อเงิน 4 เหรียญ รับพระ 109 เหรียญ และถ้าจองยกลัง รับสมนาคุณ เนื้อทองเหลืองชุบซาตินลงยา 7 สี 7 วัน 7 เหรียญ เรียกว่าคุ้มเกินคุ้ม  เพราะจัดสร้างเพียง 139 ลัง หรือ 13,900 เหรียญ เท่านั้น เรียกว่า ของดีมีจำกัด

 

แต่อย่าถามว่า ผมมีจองไว้ไหม....?
ตอบเลยว่า ไม่มี เพราะไม่อยากจะไปขวางเส้นทางเศรษฐีของทุกท่าน 
ผมได้ข่าวบุญมาจากทางวัดหนองเนิน อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ซึ่งใครสนใจก็สอบถามกันได้ที่วัดได้ แต่ผมแค่มาช่วยเขียนกระจายข่าวงานบุญค้ำจุนพระศาสนาและเป็นการร่วมกันแผ่บารมีพลวงพ่อพัฒน์ให้ไพศาลยิ่งขึ้นไปเท่านั้นเอง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ