Lifestyle

Market @ Five สู้ภัยโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงเเรมอัลมีรอซ เปิดงาน" Market @ Five" เสริมอาหารฮาลาล เครื่องดื่ม คงคุณภาพเชฟ สร้างรายได้ให้พนักงาน ร่วมสู้ภัยโควิด

วันที่ 5 กุมภาพันธ์  2564 เวลา 17.00 น. ที่ลานอเนกประสงค์ โรงเเรมอัลมีรอซ นายรอศักดิ์ มูลทรัพย์ ประธานกรรมการบริหารโรงแรมอัลมีลอส นางเราะฮ์มะฮ์ มูลทรัพย์ ประธานโครงการฯในฐานะประธานเปิดโครงการ ,ศ.ดร.อิมรอน มะลูลีม อดีต สว.ประธาน กรรมการที่ปรึกษาโรงแรมฯ ,นายสมศักดิ์ อัจจิกุล นายทะเบียนและกรรมการประชาสัมพันธ์ สภาทนายความในฐานะที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายโรงเเรม นายณัฐกร วัชรปรียากร กรรมการบริหารโรงเเรม ร่วมกันเปิดงาน“ Market @ Five” 

นายรอศักดิ์ กล่าวว่า ช่วงโควิด-19 นี้ได้รับความเดือดร้อน โดยที่ไม่ได้รับการข่วยเหลือจากรัฐบาล ทางรอด คือ โชคดีที่มีเชฟอาหารฝีมือดี ขณะเดียวกันก็มีพื้นที่ด้านข้างของโรงแรม จึงขยายมาทำเป็นพื้นที่ขายอาหาร 

Market @ Five สู้ภัยโควิด

ด้านนายณัฐกร วัชรปรียากร กล่าวว่า สัดส่วนของโรงแรมที่ได้รับความเสียหายประมาณ 70-80% มีเพียงในส่วนของห้องจัดเลี้ยงอาหารของโรงแรมที่ยังเปิดให้บริการอยู่ มีพนักงานที่รายได้ลดลง จึงเปิดพื้นที่เป็นตลาดขายอาหาร โดยพนักงานโรงแรมของเราและผู้ประกอบที่เป็นชาวบ้านในชุมชนใกล้เคียงเป็นการช่วยเหลือชาวบ้านช่วงสถานการณ์โควิด-19 ไปด้วย

โดยวัตถุประสงค์การเปิดงาน มาจากเเนวคิดที่ว่า เราคุ้นเคยกับการมากินอาหารบุฟเฟต์ในโรงแรมที่อร่อยราคาไม่แพง หลากหลายโปรโมชั่นทุกสัปดาห์  คือ เทศกาลถือศีลอดในเดือนรอมฎอน มีอาหารสูตรพิเศษมาสนองตอบความต้องการของลูกค้า ทั้งอาหารเมนูนานาชาติ อาหารญี่ปุ่น อาหารไทย 4 ภาคโดยเฉพาะอาหารซีฟู๊ดที่สุดอร่อยด้วยน้ำจิ้มรสชาติกลมกล่อม เบเกอร์รี่ และเครื่องดื่มที่หลากหลาย

Market @ Five สู้ภัยโควิด

เเต่ปีนี้ 2564 สถานการณ์ต่างๆไม่เป็นเหมือนที่ผ่านมา การดำเนินกิจการภาคธุรกิจไม่คล่องตัว ผู้บริหารของโรงแรมจึงตัดสินใจทำกิจกรรมพิเศษเพื่อคงรายได้ให้กิจการและหล่อเลี้ยงพนักงานให้พอมีรายได้ ส่งถึงครอบครัว ตลอดจนสนับสนุนให้พนักงานมีโอกาสออกบูทและชุมชนในย่านนี้

โดยเริ่มต้นจากทางโรงแรมทดลองใช้ที่จอดรถมาเป็นที่ตั้งของตลาด ในตอนต้นนำเซฟและผู้ช่วยเชฟออกมายืนทำอาหารฮาลาล เครื่องดื่ม โดยคงคุณภาพให้กับลูกค้าคัดเลือกเมนูที่ได้รับความนิยมในไลน์บุฟเฟต์ เช่น ก๋วยเตี๋ยวเรือ โคขุน-ดีวานพิซซ่า แป้งโฮมเมด สปาเกตตี้ ขี้เมาทะเล เบเกอรรี่บอสตัน คุกกี้อัลมอนด์มินิเด็ก ครัวซองเนยสด อินทผาลัมมอล์ท เฟรปเป้ ฯลฯ 

Market @ Five สู้ภัยโควิด

นอกจากนี้ เปิดรับสมัครบู๊ทอาหารจากในย่านนี้ อาทิ ขนมเปี๊ยะซอย 8 ถั่วลายเสือคั่วเกลือ แหนมปลาทอด อินทผาลัมแช่แข็ง อินทผาลัมสมูทตี้ ชาอังกฤษ ขนมวาฟเฟิล ร้านเสื้อผ้า และผ้าคลุมฮิญาบ เสื้อผ้าเด็ก เครื่องประดับ ฯลฯ

Market @ Five สู้ภัยโควิด

โดยประธานโครงการฯ ได้จับมือกับผู้จัดมือมืออาชีพมาร่วมบริหาร Mareket @ Five อย่างมุสลิมไทยโพสต์ ซึ่งมีประสบการณ์ในการจัดงานอีเว้นท์ใหญ่ เช่น มุสลิมไทยแฟร์ งานวันซะกาตมหกรรมชายแดนใต้ มาร่วมกันคัดเลือกร้านค้าชื่อดัง และจัดกิจกรรมเพื่อดึงดูดให้สมาชิกในย่านนี้ออกมาจับจ่ายใช้สอยทั้งอาหารราคามิตรภาพคุณภาพอาหารที่มีมาตรฐานและความสะอาดปลอดภัยตามหลักสุขาภิบาล (Food safety) ร้านค้ากลุ่มเสื้อผ้าครื่องประดับและอื่น ๆ และทำตามมาตรการการคัดกรองของรัฐบาลเป็นอย่างดี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ