Lifestyle

7 วิธี คิดแบบ CARRO สตาร์ทอัพรุ่นใหม่ ผู้นำแพลตฟอร์มซื้อ-ขาย รถมือสองออนไลน์ในประเทศไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

7 วิธี คิดแบบ CARRO สตาร์ทอัพรุ่นใหม่ ผู้นำแพลตฟอร์มซื้อ-ขาย รถมือสองออนไลน์ในประเทศไทย


หลังจากซีรีส์เกาหลีที่กำลังโด่งดังในตอนนี้กับเรื่อง Start-Up (สตาร์ทอัพ) ที่ทุกคนติดกันทั่วบ้านทั่วเมือง ซึ่งนอกจากความหล่อทะลุจอของพระเอกกับพระรองแล้ว เนื้อเรื่องของซีรีส์เรื่องนี้ก็เข้มข้นและนับว่าเป็นอีกหนึ่งมิติของซีรีส์เกาหลีเลยก็ว่าได้ ที่ฉีกไปจากรูปแบบเดิมๆ ทั้งสอดแทรกแนวคิดรวมถึงแรงบันดาลใจต่างๆ มากมายให้กับคนที่ฝันว่าสักวันหนึ่งอยากจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง

 


เราขอมาแนะนำอีกหนึ่งสตาร์ทอัพด้านตลาดรถยนต์ แพลตฟอร์มออนไลน์สัญชาติสิงคโปร์ ที่เข้ามาเขย่าวงการตลาดซื้อ – ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ในประเทศไทยกว่า 3 ปี และปัจจุบันเพิ่มบริการเต็มรูปแบบครบวงจรตอกย้ำความเป็นที่ 1 ในเรื่อง “The better place to buy and sell cars” ช่องทางการซื้อและขายรถยนต์มือสองที่ดีกว่าเดิม กับ 7 วิธี คิดแบบ CARRO มาฝากกัน


1. ทำในสิ่งที่ไม่มีใครกล้าทำมาก่อน
การซื้อ – ขายรถมือสองออนไลน์อาจจะพบเห็นมานาน แต่จุดเริ่มต้นที่ CARRO โด่งดังและได้รับความนิยมอย่างก้าวกระโดด เหตุผลหนึ่งเลย คือการกล้าที่จะการันตี การปิดการขายภาย 24 ชั่วโมง อีกทั้งการบริการทั้งหมด ยังบริการฟรี แบบที่คุณไม่ต้องเสียค่านายหน้าใดๆ สักบาท ได้เงินกลับไปแบบเต็มๆ กระเป๋า 

 

2.ใช้เทคโนโลยีหรือระบบออนไลน์ทุกช่องทางให้เป็นประโยชน์
เทคโนโลยีนั้นเรียกได้ว่าเป็นหัวใจที่สำคัญที่สุดของการเป็นสตาร์ทอัพ หากทำธุรกิจผ่านเทคโนโลยีก็จะเรียกว่า Tech Startup ส่วนใหญ่มักจะเป็นธุรกิจเพื่อการแก้ปัญหา (Solutions) หรือโอกาสที่ยังไม่มีใครเคยเห็นหรือไม่เคยทำมาก่อน อย่างเช่น CARRO https://th.carro.co  กล้าที่จะยกระดับให้ตัวเองเป็นเว็บไซต์ ซื้อขายรถมือ 2 ราคาดีทุกคัน พร้อมดันทุกเคส บริการฟรี!! ถึงที่ทั่วประเทศ ก็นับว่าเป็นการใช้เทคโนโลยีในการขยายธุรกิจให้ไปได้อย่างสะดวกรวดเร็วทุกที่ทุกเวลา อีกทั้งเทคโนโลยีนี้จะทำให้เรามี Data ในมือมากยิ่งขึ้น และส่งผลทำให้มีการวางแผนงานที่แม่นยำ รวมถึงเห็นภาพรวมของตลาดได้ชัดเจนตรงจุดยิ่งขึ้น


3.ตอบโจทย์ปัญหาผู้บริโภคได้ตรงจุด 
เป็นที่ทราบดีที่ใครชอบบอกว่าการซื้อรถยนต์ มีแต่จะทำให้มูลค่าตอนขายออกลดลง ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง ยิ่งการขายเองนั้น ไม่ใช่ใครที่ไหนก็จะขายได้ เพราะด้วยรถส่วนใหญ่ไม่ได้ซื้อด้วยเงินสด การเคลียร์ระบบไฟแนนซ์ต่างๆ ก็ยุ่งยาก หรือจะไปฝากขายกับเต็นท์รับซื้อรถยนต์มือสอง ก็ต้องจำใจยอมโดนหักค่านายหน้า เบ็ดเสร็จเหลือเงินเข้ากระเป๋าก็ไม่ใช่อย่างที่หวังไว้ CARRO จึงคิดแพลตฟอร์มนี้ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ปัญหาเหล่านี้ ด้วยขั้นตอนที่ง่าย จบเร็ว  และ CARRO ยังกล้าจ่ายสด ให้กับคนที่ต้องการขายรถจริงๆ พร้อมจัดเตรียมเอกสารให้ โดยที่ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝงสักบาท


4.คิดใหญ่ไว้ก่อน
CARRO หรือ "คาร์โร" คือ สตาร์ทอัพด้านตลาดรถยนต์ และสินเชื่อรถยนต์ ที่เริ่มดำเนินธุรกิจจากประเทศสิงคโปร์ เมื่อปี 2559 และมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยความกล้าที่จะฉีกกฎการซื้อ – ขายรถยนต์ในรูปแบบเดิมๆ จนทำให้ปัจจุบันมีสาขาทั้งใน สิงคโปร์  มาเลเซีย อินโดนีเซีย และประเทศไทยที่ดำเนินการมากว่า 3 ปี เพราะมีทีมงานครอบครัวที่แข็งแกร่ง มีใจใหญ่ที่กล้าลุยลงมือทำ จนก้าวขึ้นเป็นผู้นำแพลตฟอร์มซื้อ - ขายรถมือสองออนไลน์ในประประเทศไทย พร้อมได้รับความเชื่อมั่นจากผู้ขายรถบ้านเป็นอย่างสูง และในปี 2562 ที่ผ่านมา CARRO ทุกประเทศยังสามารถทำธุรกรรมรถยนต์ ได้ทั้งหมดรวมมูลค่ากว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐอีกด้วย


5.เรียนรู้การวัดผลเพื่อเติบโต
ทุกการทำงานไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม ย่อมต้องมีการวัดผลในสิ่งที่ทำ ซึ่ง CARRO เองนั้นกว่าจะขยายสาขาจนครอบคลุมทั่วประเทศไทย ก็ต้องมีการลงพื้นที่จริงเพื่อเรียนรู้ธรรมชาติของสังคมในแต่ละจังหวัด ซึ่งนับว่าไม่ง่ายเลยที่จะทำแพลตฟอร์มซื้อ - ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ให้เป็นที่เข้าใจง่ายและมั่นใจ เพราะด้วยธรรมชาติของคนส่วนใหญ่มักจะมั่นใจกับอะไรที่จับต้องได้ ช่องทางออนไลน์จึงนับว่าเป็นอะไรที่ท้าทายอย่างมาก นอกเหนือจากระบบที่ต้องดีและสามารถตรวจสอบได้แล้ว ทีมงาน CARRO เองจะดูแลคุณอย่างดีตั้งแต่วินาทีแรกที่คุณเข้ามาใช้บริการกับ CARRO เรียกได้ว่าอยู่กันไปแบบเพื่อนช่วยเพื่อน จึงไม่แปลกใจเลยที่ทำไม CARRO ถึงสามารถซื้อใจผู้บริโภคได้อย่างง่ายดาย


6.Energy ผู้นำต้องไม่ลด
กว่าจะเป็น สตาร์ทอัพ แน่นอนว่าเส้นทางเริ่มต้นเกือบทุกรายนั้นไม่ได้สวยหรูหรือโรยด้วยกลีบกุหลาบ ไหนจะต้องบริหารสิ่งที่ทำ บริหารเงินที่ต้องหมุนให้ทัน และยังต้องบริหารคน ซึ่งหลายๆ คนเองก็ยังไม่ได้มีประสบการณ์ในการบริหารคนมากพอ แต่แน่นอนว่า หากผู้นำองค์กรนั้นมีพลังบวก พลังนี้ก็จะสามารถเป็นไฟให้แก่ลูกทีมได้ ผู้นำที่เข้าใจไม่ได้มองแค่ผลประโยชน์เป็นตัวตั้ง ให้ความสำคัญกับลูกทีม และทำให้พวกเขามั่นใจว่าไม่ใช่แค่คุณ แต่เป็นพวกเขาทุกคนที่จะทำให้องค์กรนี้เติบโต 

7.อย่าหลงลืมคู่แข่ง
ทุกธุรกิจมีคู่แข่งด้วยกันทั้งนั้น การเรียนรู้คู่แข่งจึงสำคัญเป็นอย่างมาก เพื่อที่คุณจะได้สร้างความแตกต่างและก้าวนำคู่แข่งอยู่เสมอ จึงไม่แปลกที่ CARRO นั้นสามารถเติบโตในประเทศไทยได้ไวมากในระยะเวลาเพียงแค่ 3 ปีกว่า ก็สามารถขยายรูปแบบการดำเนินธุรกิจได้อย่างรวดเร็ด เพราะด้วยความเป็นมืออาชีพของ CARRO และความโปร่งใสของการทำงาน ไม่เพียงแต่รับซื้อรถมือสองได้อย่างเดียวเท่านั้น แต่ CARRO ยังเพิ่มการบริการขายรถมือสองโดยลูกค้าทั่วไปสามารถเข้ามาหาซื้อรถยนต์มือสองคุณภาพดี และมีการการันตีทุกคัน ด้วยการทำงานทั้งหมดอยู่ภายใต้ระบบที่มีคุณภาพ ทั้งทีมงานที่ครบวงจร และระบบเทคโนโลยีออนไลน์ที่ดี 


และพิเศษสุดตลอดเดือนพฤศจิกายนนี้ CARRO ยังได้จับมือกับ Shopee มอบบัตรของขวัญแทนเงินสดมูลค่า 1,500 บาท สำหรับลูกค้าที่จบการขายรถกับ CARRO วิธีการง่ายๆ เพียงแลก Shopee 15 Coins ของคุณ จากนั้นนำโค้ด


ส่วนลดนี้ไปกรอกใช้ที่ CARRO เพียงเท่านี้ เมื่อคุณจบการขายรถที่ CARRO ภายในเดือนพฤศจิกายน นอกจากได้รถราคาดี  ยังได้ Shopee Voucher เพิ่มอีกมูลค่า 1,500 บาท (คูปองมีอายุ 4 เดือน)  คุ้มคูณสองแบบนี้มีจำนวนจำกัด หากใครที่ยังลังเลว่าจะฝากขายรถที่ไหนดี ให้ CARRO (https://th.carro.co)  ช่วยดูแล รับรอง ง่าย ขายจบ รับเงินไว แน่นอน

 

7 วิธี คิดแบบ CARRO สตาร์ทอัพรุ่นใหม่ ผู้นำแพลตฟอร์มซื้อ-ขาย รถมือสองออนไลน์ในประเทศไทย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ