Lifestyle

แถลงการณ์ชมรมครูสังกัดกทม.ฯ "ไม่มีตํ๋วครู ห้ามดูแลนร."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไกรทอง กล้าแข็ง" ประธานชมรมครูสังกัดกรุงเทพมหานครออนไลน์ ออกแถลงกาารณ์ เรียกร้องให้ รมว.ศธ.การออกมาตราการในการกำกับดูแล "ไม่มีตํ๋วครู ห้ามดูแลนร." เด็ดขาด

แถลงการณ์ ชมรมครูสังกัดกรุงเทพมหานครออนไลน์ เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2563

 

เรื่อง ขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการได้มีการออกมาตราการกำกับดูแลสถานศึกษาเพื่อป้องกันไม่ให้รับผู้ที่ไม่มีใบอนุญาตมาทำการดูแลเด็กหรือทำการสอน

 

อ่านข่าว:'รร.สารสาสน์' ไล่ครูออกทั้งห้อง 'ครูจุ๋ม' โล๊ะผู้บริหารยกชุด

 

ตามที่มีผู้ดูแลเด็ก ได้มีการทำร้ายเด็กอนุบาล ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อร่างกายและจิตใจ ปฏิเสธไม่ได้ที่จะส่งผลให้ภาพลักษณ์ของวิชาชีพครูและบุคลากรทางการศึกษาเกิดความเสียหาย อาจเกิดความไม่เชื่อมั่น และอาจเกิดความรู้สึกที่ไม่ดีต่อวิชาชีพครูในสายประชาชน

 

ข้าพเจ้า นายไกรทอง กล้าแข็ง ประธานชมรมครูสังกัดกรุงเทพมหานครออนไลน์ ขอเรียกร้องให้นายณัฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ดำเนินการออกมาตราการในการกำกับดูแลให้โรงเรียนได้ปฏิบัติตามกฎระเบียบหรือข้อบังคับที่เกี่ยวข้องอีกชั้นหนึ่ง เพื่อป้องกันการรับผู้ที่ไม่มีใบอนุญาตเข้าทำการดูแลเด็กหรือทำการสอนตามเงื่อนไขที่ต้องมีใบอนุญาต

 

อีกทั้งเพื่อส่งเสริมให้เกิดความตระหนักในการที่ผู้ดูแลเด็กหรือครูผู้สอนในสถานศึกษาที่เข้าเงื่อนไขต้องได้รับใบอนุญาตได้ดำเนินการให้เกิดความถูกต้อง เพราะข้าพเจ้าเชื่อว่าผู้ที่ได้รับใบอนุญาตนั้น ได้ผ่านกระบวนการหล่อหลอมมาในระดับหนึ่งของความเป็นผู้ประกอบวิชาชีพครูและบุคลากรทางการศีกษา

โดยโอกาสที่จะกระทำการละเมิดต่อเด็ก ๆ หรือผู้เรียนไม่ว่าทางร่างกายหรือจิตใจจะมีน้อยกว่าผู้ที่ไม่ได้รับใบอนุญาตหรือไม่เคยได้รับใบอนุญาตมาก่อน ซึ่งไม่สามารถมีสิ่งใดรับประกันได้

จึงแถลงการณ์มาเพื่อขอให้ท่านได้โปรดดำเนินการ จักขอขอบพระคุณมา ณ ที่นี้

ไกรทอง กล้าแข็ง

ประธานชมรมครูสังกัดกรุงเทพมหานครออนไลน์

 

แถลงการณ์ชมรมครูสังกัดกทม.ฯ "ไม่มีตํ๋วครู ห้ามดูแลนร."

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ