Lifestyle

 "ครูพี่โอ๊ะ" เสมา3 เผยส่งนักจิตวิทยาลง "รร.สารสาสน์ราชพฤกษ์" พรุ่งนี้หลังพบมีปัญหาเพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครูพี่โอ๊ะ" ลงพื้นที่คุยกับผู้ปกครอง พบ "สารสาสน์ราชพฤกษ์" มีปัญหาหลายอย่าง ทั้ง ทำร้ายเด็ก อาหารกลางวันไม่ถูกสุขอนามัย ไม่มีการเรียกประชุมผู้ปกครอง เล็งล้อมคอกสอบครูผู้ช่วย ลั่นพรุ่งนี้นัดพบทุกฝ่ายเจรจา พร้อมส่งนักจิตวิทยาไปที่รร.

         ดราม่าครูจุ๋ม พี่เลี้ยงนักเรียนชั้นอนุบาลของโรงเรียนสารสาสน์ราชพฤกษ์ กรุงเทพมหานคร ทำร้ายเด็กนักเรียนอนุบาล จนกลายเป็นปมร้อนเล่นเอาเกรียนคีย์บอร์ดซัดอย่างไม่ยั้งมือ ชนิดที่เจ้าตัวแทบหมดกำลังใจจะเดินต่อ

    

           ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 กันยายน  2563 ครูพี่โอ๊ะ หรือ ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.)ลงพื้นที่มาพูดคุยกับผู้ปกครองเด็กนักเรียนอนุบาล 1โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ โดยเปิดเผยว่า จากปัญหาที่ได้รับฟังมีหลายเรื่อง

 

        อ่านข่าว : ผู้ปกครองบุก รร.ดังเมืองนนท์ แฉคลิปครูใจโหดทำร้ายเด็กอนุบาลหวิดประชาทัณฑ์

 

        รมช.ศึกษาธิการ กล่าวอีกว่า ทั้งโดนครูทำร้ายร่างกายให้บาดเจ็บ อาหารกลางวันไม่ถูกต้องเป็นไปตามเมนูที่แจ้ง อีกทั้งอาหารกลางวันไม่ถูกสุขอนามัย และไม่มีการประชุมผู้ปกครอง ทำให้ผู้ปกครองไม่รู้จักครูผู้สอนของเด็ก ขาดการสื่อสารระหว่างครูและผู้ปกครองของนักเรียน

 

     "รวมไปถึงการเปลี่ยนคุณครูประจำห้อง ครูผู้ช่วยไม่ได้แจ้ง พ่อแม่ หรือผู้ปกครองของนักเรียนล่วงหน้า โดยตามหลักการนั้น ครูผู้ช่วยทำไม่ถูกต้อง หลังจากนี้จะตรวจสอบโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ว่ามีมาตรการรับครูผู้ช่วยเข้ามาปฏิบัติหน้าที่อย่างไรบ้าง เพราะเรื่องนี้เป้นเรื่องใหญ่" รมช.ศึกษาธิการ ระบุ       

       รมช.ศึกษาธิการ กล่าวอีกว่า ซึ่งถ้ารับครูผู้ช่วยมาไม่ถูกต้อง รวมไปถึงทำร้ายร่างการเด็กจริง โดยตัวคุณครูอาจจะมีโทษส่วนบุคคลในคดีอาญา ถ้ามีใบประกอบอาชีพครูสามารถโดนเพิกถอดใบอนุญาติ และไม่มีสิทธิกลับไปเป็นครูอีก

 

       "ส่วนของโรงเรียนสารสาสน์ราชพฤกษ์ ถ้าไม่ให้ความร่วมมือก็จะมีบทลงโทษ โดยจะไม่ได้รับเงินอุดหนุน และอาจจะมีคำสั่งให้หยุดรับนักเรียนหรือหยุดดำเนินกิจการโรงเรียน ตอนนี้ผู้ปกครองหลายคนมีความประสงค์จะขอย้ายเด็กออกจากโรงเรียนกันเป็นจำนวนมาก" ดร. กนกวรรณ ระบุ

 

         รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ระบุอีกว่า ต้องการให้เรื่องนี้ดำเนินการโดยเร็วที่สุด โดยพรุ่ง (28 กันยายน 2563 ) เวลา 09.00น. ได้นัดผู้ปกครอง ตัวแทนโรงเรียน จะเข้ามาพูดคุยกันที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)  เพื่อหาข้อยุติโดยเร็วที่สุด เพื่อให้ผู้ปกครองสบายใจ

 

     "และพรุ่งนี้จะมีการประสานงาน ให้มีนักจิตวิทยาเข้าไปดูและสภาพจิตใจชองเด็กนกัเรียนในโรงเรียนสารสาสน์ราชพฤกษ์ก่อน เพื่อให้เด็กและผู้ปกครองสบายใจ" ดร.กนกวรรณ กล่าวในที่สุด

 \"ครูพี่โอ๊ะ\" เสมา3 เผยส่งนักจิตวิทยาลง \"รร.สารสาสน์ราชพฤกษ์\" พรุ่งนี้หลังพบมีปัญหาเพียบ

   \"ครูพี่โอ๊ะ\" เสมา3 เผยส่งนักจิตวิทยาลง \"รร.สารสาสน์ราชพฤกษ์\" พรุ่งนี้หลังพบมีปัญหาเพียบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ