Lifestyle

SACICT พร้อมจัดงานใหญ่ "ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช้อปอย่างมั่นใจ ปลอดภัย ด้วยระบบคัดกรองได้มาตรฐาน

SACICT หรือ ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) เตรียมจัดงานใหญ่ “ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี” รวมงานศิลปาชีพและหัตถกรรมไทย กว่า 400 ร้าน เอาใจนักช้อปหลังโควิดคลี่คลาย เริ่ม 1 – 5 สิงหาคม นี้ ที่ฮอลล์ 5 , 6และ 7 อิมแพค เมืองทองธานี

SACICT พร้อมจัดงานใหญ่ \"ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี\"

นายพรพล เอกอรรถพร ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ กล่าวว่า ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ SACICT มีหน้าที่ในการสืบสานพระราชปณิธานของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในงานศิลปาชีพและงานศิลปหัตถกรรม ในท้องถิ่นต่าง ๆ และในช่วงต้นปีที่ผ่านมาประเทศไทยประสบปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ธุรกิจและการดำเนินงานต่างต้องหยุดชะงัก ส่งผลต่อสภาพเศรษฐกิจชุมชนและภาพรวมด้านเศรษฐกิจของประเทศ ปัจจุบันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยคลี่คลายลง SACICT จึงมีแผนการดำเนินงานเพื่อเยียวยาผู้ผลิตงานหัตถกรรมที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มจากการรวมกิจกรรมของ SACICT ที่เคยจัดขึ้นในอดีต คือ งานฝ้ายทอใจ และงานชีวิตใหม่ใต้ร่มพระบารมี รวมเป็น 1 งานใหญ่ ในชื่อ “ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี” ซึ่งถือว่าเป็นการจัดงานหัตถกรรมระดับประเทศเพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองการขับเคลื่อนประเทศสู่อนาคต อีกทั้ง ในช่วงเดือนกรกฎาคม – สิงหาคม 2563 นี้ นับเป็น ช่วงเดือนมหามงคลอย่างยิ่งของปวงชนชาวไทย คือ วันที่ 28 กรกฎาคม 2563 เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และ วันที่ 12 สิงหาคม 2563  เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

SACICT พร้อมจัดงานใหญ่ \"ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี\"

SACICT จึงได้จัดงาน “ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี”ขึ้น ระหว่างวันที่ 1 – 5 สิงหาคม 2563 ณ ฮอลล์ 5 , 6 และ 7 อิมแพค เมืองทองธานี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และยกระดับคุณภาพชีวิตให้ชาวบ้านมีอาชีพและมีรายได้จากการทำงานศิลปหัตถกรรมเป็นอาชีพ ตลอดจนช่วยสร้างโอกาสให้กับช่างผู้ผลิตงานหัตถกรรมได้มีช่องทางในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดเพิ่มมากขึ้น

SACICT พร้อมจัดงานใหญ่ \"ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี\"

ภายในงาน “ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี” จัดให้มีนิทรรศการเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง การออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และหัตถกรรมไทยจากครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรม และทายาท ช่างศิลปหัตถกรรม รวมถึงสมาชิก SACICT กว่า 400 ร้าน ส่วนสาธิตงานศิลปาชีพที่หาชมยากโดยสมาชิก จากศูนย์ศิลปาชีพทั่วประเทศงานหัตถกรรมจากวิถีชีวิตของชนเผ่าและชาติพันธุ์  แฟชั่นโชว์ผ้าไทย จากดีไซน์เนอร์ชั้นนำ การประมูลผลงานหัตถศิลป์ล้ำค่า

SACICT พร้อมจัดงานใหญ่ \"ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี\"

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมความบันเทิงจากศิลปินและดาราชั้นนำของเมืองไทยมากมาย อาทิ วันที่ 1 สิงหาคม พบกับคุณนนท์ ธนนท์ และคุณตู่ ภพธร วันที่ 2 สิงหาคม พบกับคุณแพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ คุณกันต์ นภัทร และคุณไข่มุก รุ่งรัตน์ วันที่ 4 สิงหาคม พบกับน้องอลิศ - ธนัชศลักษณ์ ฮัดสัน จากรายการ The Golden Song ชมการแสดงโขน ในวันที่ 1 และ 2 สิงหาคม เพลิดเพลินไปกับบทเพลงสุนทราภรณ์ ในวันที่ 3 , 4 , 5 สิงหาคม 2563 วันละ 2 รอบ รอบที่ 1 เวลา 15.00 น. , รอบที่ 2 เวลา 18.00 น. และ  ชมแฟชั่นโชว์ผ้าไทยโดยคุณเบลล่า ราณี แคมเปน ในวันที่ 5 สิงหาคม เวลา 16.00 น.

SACICT พร้อมจัดงานใหญ่ \"ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี\"

นายพรพลกล่าวเพิ่มเติมว่า ในการจัดงานครั้งนี้ SACICT ได้จัดเตรียมมาตรการด้านสาธารณสุข เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้เข้าชมงานอย่างเข้มข้น โดยการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และยึดหลักการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) และหากใครที่กำลังมองหาของขวัญของที่ระลึกเพื่อมอบให้แก่บุคคลอันเป็นที่รักในเทศกาลต่างๆ นั้น เช่นวันแม่ที่จะถึงนี้ “ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี” จะเป็นอีกหนึ่งงานในดวงใจของทุกท่าน ที่จะสามารถมาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์หัตถกรรมไทยที่มีความประณีต สวยงาม และรู้สึกอิ่มเอมใจที่ได้สนับสนุนกลุ่มผู้ผลิตที่เป็นชาวบ้านในชุมชนให้มีรายได้ สร้างรอยยิ้ม และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อย่างยั่งยืน

SACICT พร้อมจัดงานใหญ่ \"ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี\"

ช้อปงานศิลปาชีพและหัตถกรรมไทย สบายใจ และปลอดภัย ตามวิถี New Normal ที่งาน “ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี” วันที่ 1 – 5 สิงหาคม 2563 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ ฮอลล์ 5 , 6 และ 7 อิมแพค เมืองทองธานี สอบถามเพิ่มเติมโทร. 1289 หรือ เฟชบุ๊ค SACICT

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ