Lifestyle

"บิทาซซ่า" เปิดมิติใหม่ เชื่อมโยงพันธมิตรสู่ธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัล ขยายอีคอมเมิร์ซด้วยบล็อกเชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิทาซซ่า" เปิดมิติใหม่ เชื่อมโยงพันธมิตรสู่ธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัล ขยายอีคอมเมิร์ซด้วยบล็อกเชน

         
บิทาซซ่า นายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker) ชั้นนำของประเทศไทย (www.bitazza.com) ประกาศเปิดตัว “บิทาซซ่า พาร์ทเนอร์” บริการธุรกรรมด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลรับหน้าที่แลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล (คริปโทเคอร์เรนซี) ให้เป็นสกุลเงินบาทไทยได้ทันทีเพื่อให้พันธมิตรภายในโครงการ บิทาซซ่า พาร์ทเนอร์ สามารถรับชำระค่าสินค้าและบริการในสกุลเงินดิจิทัลต่างๆได้แก่ Bitcoin, Ethereum, และ USDT จากลูกค้าซึ่งทำการซื้อขายผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆผ่าน https://partners.bitazza.com โดยบริการนี้ได้เปิดตัวให้ผู้ใช้งานบิทาซซ่าได้ใช้จริงได้แล้ววันนี้ 

        

บิทาซซ่า พาร์ทเนอร์ เป็นหนึ่งในโครงการซึ่งเกิดจากความคิดริเริ่มของบิทาซซ่าที่ต้องการช่วยเหลือร้านค้าธุรกิจรับชำระค่าสินค้าและบริการแบบใหม่ลดค่าใช้จ่ายและสนับสนุนธุรกิจแบบอี-คอมเมิร์ซด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน อีกทั้งช่วยให้ร้านค้าได้เข้าถึงฐานลูกค้าใหม่ซึ่งไม่จำกัดอยู่แค่ในประเทศไทย ในขณะเดียวกันมอบความสะดวกสบายด้านไลฟ์สไตล์ให้กับผู้ใช้งานแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลของบิทาซซ่า โครงการนี้เป็นหนึ่งในความตั้งใจผลักดันให้เทคโนโลยีบล็อกเชนกลายเป็นที่รู้จักและรับรู้ในวงกว้างโดยจะเริ่มจากการใช้งานภายในประเทศไทยเป็นที่แรกก่อนที่ขยับขยายออกสู่ต่างประเทศ
       

สำหรับร้านพันธมิตรกลุ่มแรกของบิทาซซ่า พาร์ทเนอร์ เป็นธุรกิจอาหารเป็นหลักไม่ว่าจะเป็นบริการส่งอาหารญี่ปุ่น เม็กซิกัน ขนมหวาน ของทานเล่นทั้งแบบส่งถึงบ้านและรับชำระเงินหน้าร้าน ผู้ใช้งานที่มีสกุลเงินดิจิทัลอยู่ในกระเป๋าบิทาซซ่าจะสามารถแสกนคิวอาร์โค้ดหรือคัดลอก ลิงก์ ซึ่งจะออกโดยร้านค้าพันธมิตรเพื่อชำระค่าสินค้าบริการได้อย่างสะดวกสบายโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ร้านค้าพันธมิตรจะได้รับเงินบาทไทยเข้าบัญชีธนาคารได้ทันที  บิทาซซ่าให้บริการพันธมิตรฟรี 6 เดือนแรก และต่อจากนั้นจะเก็บค่าบริการ 0.25% ของค่าสินค้าและบริการ (เป็นสกุลเงินดิจิทัลโดยจ่ายโดยผู้สั่งสินค้า) นอกจากนี้เพื่อเป็นการสนับสนุนพันธมิตรจะได้รับเงินสดคืน 0.05% จากบิทาซซ่าตามยอดการซื้อขายอีกด้วย  
       

บิทาซซ่ายังคงเปิดรับพันธมิตรสู่ บิทาซซ่า พาร์ทเนอร์ ใหม่ๆ จากภาคธุรกิจสินค้า และบริการทั้งออนไลน์ และแบบมีหน้าร้านอื่นอย่างต่อเนื่องโดยให้ความสำคัญกับธุรกิจที่มีความสนใจในช่องทางการชำระค่าสินค้าและบริการทางเลือกพร้อมให้ข้อมูลความรู้เรื่องสินทรัพย์ดิจิทัลและความเปลี่ยนแปลงสู่โลกยุคดิจิทัลโดยเฉพาะด้านเทคโนโลยีการเงินแก่ธุรกิจทุกขนาดที่มีความสนใจ
        

ทั้งนี้ บิทาซซ่าได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์และกระทรวงการคลังและผ่านขั้นตอนการตรวจสอบความปลอดภัยในเดือนตุลาคมปีพ.ศ.2562 และเริ่มปฏิบัติธุรกิจในเดือนธันวาคมปีเดียวกัน โดยบิทาซซ่ามีพันธะกิจในการสนับสนุนและผลักดันให้เทคโนโลยีด้านสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นที่รู้จักและรับรู้ในวงกว้างผ่านโครงสร้างพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพอีกทั้งยังมีเป้าหมายในการมอบโซลูชั่นสำหรับธุรกิจการค้าในตลาดมวลชนเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ระบบธุรกรรมแบบไร้เงินสดผ่านการใช้เทคโนโลยีคริปโตและการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลเป็นเงินบาทไทย            
         

นอกจากนี้บิทาซซ่ายังมุ่งมั่นพัฒนากลยุทธ์เพื่อนำเสนอแนวทางในการชำระเงินแบบไร้เงินสดผ่านการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนให้แก่มวลชนเพื่อผลักดันให้เกิดการนำเอาสินทรัพย์ดิจิทัลไปใช้ในการซื้อการแลกเปลี่ยนในแต่ละวันทำให้ผู้ขายและผู้ซื้อสามารถเลือกทำธุรกรรมโดยใช้สกุลเงินดิจิทัลและสกุลเงินปกติได้ตามต้องการทำให้การใช้สินทรัพย์ดิจิทัลในชีวิตประจำวันกลายเป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ