Lifestyle

ม.ล.กิติบดี ประวิตร เราไม่ทิ้งกัน..ผู้ว่าฯกระบี่วันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เราจะไม่ลืม "ประเทศพัฒนาแล้ว" ประโยคกินใจคนไทย หลังพ่อเมืองกระบี่โพสเฟซบุ๊ก เรียกความเชื่อมั่นศรัทธาคืนสู่ประเทศไทยในภาวะทั่วโลกต่อสู้กับวิกฤติโควิด-19แต่นักท่องเที่ยวต่างชาติสะท้อนภาพการดูแลเอาใจใส่ของเมืองท่องเที่ยวระดับแถวหน้าของไทยได้เป็นอย่างดี

เราจะไม่ลืม “ประเทศพัฒนาแล้ว” ประโยคกินใจคนไทยค่อนประเทศ หลังพ่อเมืองกระบี่โพสเฟซบุ๊กส่วนตัว ถ่ายถอดเรื่องราวของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เข้ามาเที่ยวประเทศไทยในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ก่อนที่พวกเขาและเธอจะจากไป ได้ทิ้งข้อความอันแสนวิเศษให้คนไทยได้ปลื้มกันถ้วนหน้า 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: เราจะไม่ลืม "ประเทศพัฒนาแล้ว"

 

รู้จัก"ม.ล.กิติบดี ประวิตร"ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ผู้ปลุกกระแส"ไทยประเทศพัฒนาแล้วฎในสายตานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

หลังมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 12 ก.ย. 2560 แต่งตั้ง พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นการขยับเลื่อนจากเก้าอี้รองผู้ว่าฯ สิงห์บุรี

เส้นทางชีวิตราชการเติบโตมาจากสายตำรวจ  ก่อนโอนเข้ามหาดไทย ก้าวหน้างานด้านบรรเทาสาธารณภัย โยกย้ายอีกครั้ง เข้าสายปกครอง 

เกิดวันที่ 9 ธ.ค.2503 บุตร พล.ต.ต.ม.ร.ว.เจตจันทร์ ประวิตร กับ คุณหญิงสุปรียา ประวิตร ณ อยุธยา (รักตประจิต)

ปริญญาตรีสาขาสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเปปเปอร์ไดน์ ปริญญาโทสาขารัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเซาเทิร์น แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

รับราชการตำรวจ เป็นรองผู้กำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจดับเพลิง อดีตนายตำรวจติดตาม พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เข้ากรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย เป็นรอง ผอ.วิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เลขานุการกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และรักษาราชการแทน ผอ.ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 3 ปราจีนบุรี

 

      ม.ล.กิติบดี ประวิตร เราไม่ทิ้งกัน..ผู้ว่าฯกระบี่วันนี้

พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร   ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่

จากนั้นเป็นหัวหน้าผู้ตรวจราชการกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แล้วเป็น ผอ.ศูนย์อำนวยการบรรเทาสาธารณภัย ก่อนเป็น ผอ.สำนักส่งเสริมการป้องกันสาธารณภัย ข้ามมากรมการปกครอง 28 ต.ค.2556 เป็นรองผู้ว่าฯ เพชรบุรี , 5 มิ.ย. 2560 เป็นรองผู้ว่าฯ สิงห์บุรี

จากนั้นขึ้นเป็นพ่อเมืองกระบี่ ตั้งแต่ 12 กันยายน 2560 จวบจนถึงปัจจุบันนี้ ย่างเข้าสู่ปีที่ 3 ในฐานะพ่อเมืองกระบี่ที่คนไทยค่อนประเทศจดจำไปอีกยาวนาน กับบทบาท “ผู้นำที่ดีที่สุด”ในภาวะวิกฤติโควิด-19

 

ม.ล.กิติบดี ประวิตร เราไม่ทิ้งกัน..ผู้ว่าฯกระบี่วันนี้

ว่ากันว่า จังหวัดกระบี ยุคผู้ว่าฯ ม.ล.กิติบดี ประวิตร ยังคงอนุรักษ์ธรรมชาติสวยงามเอาไว้อย่างเหนียวแน่น  สภาพแวดล้อมไม่ได้ถูกทำลาย แหล่งท่องเที่ยวส่วนมากยังบริสุทธิ์ เพราะได้รับการดูแลเอาใจใส่ จากทุกภาคส่วนในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ทำให้แหล่งท่องเที่ยวเลื่องชื่ออย่าง ทำเลแหวก เกาะพีพี  เกาะรอกท เกาะสอง เกาะห้อง ฯลฯ กลายเป็นที่ใฝ่ของเหล่ากรุ๊ปทัวร์หลังโควิดซาลง  

 

ม.ล.กิติบดี ประวิตร เราไม่ทิ้งกัน..ผู้ว่าฯกระบี่วันนี้

ในวันที่โควิดแพร่ระบาด  สิ่งที่ชาวกระบี่มอบความช่วยเหลือแก่ชาวไทยและชาวต่างชาติไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใด นักท่องเที่ยว คนทำงาน หรืออะใรคือสิ่งที่เหมาะควร

1. แจกหน้ากากฟรี และน้ำยาล้างมือฟรีทุกมุมเมือง และร้านค้าทุกร้าน

2. ค่ารักษาพยาบาลฟรีแก่ทุกคนที่ติดเชื้อ COVID-19

3. อาหารฟรี 2 มื้อ ต่อคนต่อวัน

4. วัดไข้ฟรีทุกวัน แม้แต่ทดสอบเชื้อ COVID -19 สำหรับคนกลุ่มเสี่ยง

5. ยกเว้นวีซ่าเข้าเมืองฟรีจนสิ้นเดือนมิถุนายน

ไม่เพียงเท่านั้น ก่อนลงเรือท่องเที่ยวหรือเดินทางท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จะได้รับการดูแลเป็นพิเศษในฐานะแขกพิเศษของชาวจังหวัดกระบี่ ไล่เลียงมาตั้งแต่การตรวจสุขภาพฟรี การบริการที่พักฟรี การบริการอาหารเลิศรส หรือร้านที่ดีที่สุดในเมือง 

ที่จังหวัดกระบี่ ยังมีบริการพิเศษ หากรับประทานอาหารที่โรงแรมคิดราคาเต็ม100% หากรับประทานอาหารที่ห้องพักริมระเบียงชายทะเลมีส่วนลด50% เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาล “หยุดอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ”ลดจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่

 รอยยิ้ม...เสียงหัวเราะ และการต้อนรับที่แสนอบอุ่นของชาวเมืองกระบี่ เชื่อเถอะ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจะกลับมาท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่อีกครั้ง เมื่อในยามยากลำบาก แต่ "ม.ล.กิติบดี ประวิตร" ผู้ว่าฯกระบี่วันนี้ ยังยึดมั่น"เราไม่ทิ้งกัน"

 0 กมลทิพย์  ใบเงิน 0 เรียบเรียง     

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ