Lifestyle

ฝ่าโควิด-19 มทร.อีสาน ลดค่าบำรุงการศึกษา10%

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผศ.ดร.ระบิล พ้นภัย" เผย 4 มาตรการเยียวยานักศึกษา มทร.อีสาน สู้ภัยโควิด-19 ระบุ ลดค่าบำรุงการศึกษา 10%

 

ผศ.ดร.ระบิล พ้นภัย คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน(มทร.อีสาน)  เปิดเผยว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และมาตรการป้องกันรวมทั้งการรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อ อนึ่งมาตรการเยียวยาแก่นักศึกษา มทร.อีสาน มีดังนี้

อ่านข่าว : มทร.อีสาน มาร์เก็ตเพลส ช่องทางออนไลน์ให้ประชาชนขายฟรี

 

1.ด้านการชำระเงินค่าบำรุงการศึกษา ค่าลงทะเบียนและค่าธรรมเนียมการศึกษา (ลดค่าบำรุงการศึกษา ค่าลงทะเบียนและค่าธรรมเนียมการศึกษา 10% ในภาคการเรียนที่ 1/2563,ขยายระยะเวลาการชำระเงิน ภาคฤดูร้อน 2562 และ 1/2563 และขยายระยะเวลาชำระเงินค่าหอพัก)

2.ด้านการจัดการเรียนการสอน ใช้วิธีการสอนออนไลน์RMUTI-LMS, Microsoft Team, Google Classroomและมีการสำรวจความพร้อมในการเรียนการสอนออนไลน์ของบุคลากรและนักศึกษา โดยสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

3.ด้านประกันสุขภาพ จัดทำประกันสุขภาพที่เกี่ยวเนื่องกับการได้รับผลกระทบจากการรับเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 4. จัดตั้งกองทุนช่วยเหลือนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

 

ฝ่าโควิด-19 มทร.อีสาน ลดค่าบำรุงการศึกษา10%

ผศ.ดร.ระบิล กล่าวอีกว่า  มทร.อีสานทุกวิทยาเขต ได้แก่ ศูนย์กลางนครราชสีมา วิทยาเขตขอนแก่น วิทยาเขตสุรินทร์ วิทยาเขตสกลนคร และวิทยาเขตร้อยเอ็ด ณ ทุ่งกุลาร้องไห้ โดยสภามหาวิทยาลัย ผู้บริหาร บุคลากร นักศึกษา ยังได้ร่วมกันบริจาคกำลังทรัพย์และแรงกายในการผลิตอุปกรณ์ในการป้องกันการติดเชื้อแก่บุคลากรทางการแพทย์ และได้ส่งมอบให้กับโรงพยาบาลต่าง ๆ ตลอดจนหน่วยงานราชการ เช่น สภากาชาด ศาลากลางจังหวัด สถานีตำรวจ ในพื้นที่เป็นจำนวนมาก โดยอาศัยองค์ความรู้ทางช่างอุตสาหกรรม วิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของบุคลากร มทร.อีสาน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ