Lifestyle

ชีวิตแบบ "ฟลุค" กับก้าวที่โตขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้อยคนนักที่จะมีบทบาทเดียว ในความวุ่นวายของชีวิตแต่ละวัน ต้องรู้วิธีจัดสรรให้ลงตัว..."

     หายหน้าหายตาไปจากวงการบันเทิงเกือบ 10 ปี “ฟลุค” จิตรกร บุญสอน นักร้องนำวง “ไอน้ำ” เจ้าของเสียงแหบเสน่ห์กับเพลงฮิตมากมาย โดยเฉพาะ “ที่หนึ่งไม่ไหว” และ “หลงรักคนมีเจ้าของ” สะกดวัยรุ่นยุค 90 จนยอดขายซีดีทะลุ 2 ล้านแผ่น...

     ในวัย 35 ปี เขากลับมาพร้อมลุคใหม่ที่ใครเห็นต้องสะดุดตา ผมสั้น หุ่นล่ำสัน ที่สำคัญหนีบหน้าที่ความรับผิดชอบใหม่ๆ ทั้งเรื่องครอบครัว ธุรกิจ และแน่นอนว่ากำลังปล่อยซิงเกิลแกะกล่องในฐานะ “ศิลปินเดี่ยว” ให้แฟนเพลงได้หายคิดถึง

ชีวิตแบบ "ฟลุค" กับก้าวที่โตขึ้น

 “ฟลุค” มาดใหม่กลับมาแล้ว

      “หายไปจริงๆ 8 ปี แต่ยังคงมีรับงานคอนเสิร์ตอยู่เรื่อยๆ ในชื่อ “ฟลุค ไอน้ำ” เป็นงานจ้าง แล้วก็มีตามผับตามร้านอาหารด้วย โดยได้น้องๆ นักดนตรีที่รู้จักกันไปเล่นเป็นแบ็กอัพให้ แล้วก็ย้ายกลับไปอยู่ที่บุรีรัมย์บ้านเกิด ไปดูแลครอบครัว ดูแลลูกๆ มีธุรกิจส่วนตัวด้วย เวลาไปเล่นคอนเสิร์ตก็ได้รับฟีดแบ็กที่ดีนะ เพราะช่วง 2-3 ปีมานี้เพลงเก่าวนกลับมา แล้วพอแฟนเฟลงที่ชอบเพลงของเราหรือฟังเพลงของเราอยู่ส่วนใหญ่ก็เริ่มโตมีอายุแล้ว มีกำลังจ่าย ทำให้ร้านที่ไปเปิดคอนเสิร์ตจะมีการจองโต๊ะเต็มแทบทุกรอบ ทุกคนร้องเพลงเราได้ ก็รู้สึกชื่นใจ” ศิลปินหนุ่มเล่าเส้นทางชีวิตที่ผ่านมาพร้อมยอมรับว่าการห่างหายไปมีส่วนทำให้แฟนเพลงที่เติบโตมาในยุคเดียวกันแทบจำหน้าไม่ได้ เวลาขึ้นเวทีแต่ละครั้งต้องรื้อฟื้นความทรงจำ โดยถามก่อนเลยว่าใครจำ “ฟลุค ไอน้ำ” ได้บ้าง ถ้ายังทำหน้างงอยู่ก็ต้องส่งเพลงฮิตของวงขึ้นกล่อม เท่านั้นล่ะต่างยิ้มแล้วก็ร้องคลอตามได้แทบทุกคน

ชีวิตแบบ "ฟลุค" กับก้าวที่โตขึ้น

มีความสุขกับครอบครัวที่อบอุ่น

ชีวิตแบบ "ฟลุค" กับก้าวที่โตขึ้น

      ไลฟ์สไตล์ที่ไม่ได้โลดแล่นอยู่ในสื่อกระแสหลัก อีกทั้งยึดแนวทางการใช้ชีวิตที่เรียบง่าย “ฟลุค” บอกว่าทำให้ได้เรียนรู้อะไรมากขึ้น ซึ่งปกติเป็นคนชอบเรียนรู้และริเริ่มหยิบจับอะไรใหม่ๆ  อยู่แล้ว พอมีเวลามากขึ้นอยากทำอะไรก็ทำ แต่มองไปข้างหลังว่าสิ่งที่จะทำนั้นต้องไม่ให้ใครเดือดร้อน และเหนือสิ่งอื่นใดครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญและมาก่อนเสมอ ทำอย่างไรให้ครอบครัวมีความสุข ให้ทุกคนมีสติสัมปชัญญะในการดำเนินชีวิต ตอนนี้ลูกชายคนโตอายุ 13 ปี กำลังเรียนอยู่ ม.1 ส่วนลูกชายคนเล็กอายุ 10 ปี อยู่ชั้นป.4  เริ่มเข้าสู่วัยรุ่นกันแล้ว 

     “เป้าหมายในการทำงานทุกวันนี้คือการโฟกัสที่ลูกๆ พยายามสร้างรากฐานที่มั่นคงไว้ให้เขา แล้วก็ใช้ชีวิตกับครอบครัว ก็เหมือนกับคนที่มีครอบครัวทั่วไป ทำงานเก็บเงิน เพื่อบั้นปลายครอบครัวจะได้สบาย ก็เลยต้องมีธุรกิจไว้หล่อเลี้ยงด้วย อยู่ที่บุรีรัมย์ทำได้ง่ายกว่าอยู่กรุงเทพฯ เพราะมีคนรู้จักเรา มีคนคอยสนับสนุน” อดีตนักร้องหนุ่มขวัญใจวัยรุ่นยุค 90 เผย

ชีวิตแบบ "ฟลุค" กับก้าวที่โตขึ้น

ไอ..คัท บาร์เบอร์ช็อป

     นั่นเองจึงเป็นที่มาของการจับธุรกิจกิจหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นร้านทำสีรถ ร้านอาหาร ผับ ทั้งรุ่งและไม่รุ่ง และล่าสุดกับร้านตัดผมผู้ชาย “ไอ..คัท บาร์เบอร์ช็อป” (I..CUTZ BARER SHOP) ที่ลงขันกับเพื่อนๆ อดีตสมาชิกวงไอน้ำ อย่าง ใหม่ สุขเดชะ มือกลอง และ “ฟัก” เมธา พิเลิศ มือกีตาร์ โดยแรงบันดาลใจมาจากตัวเองล้วนๆ ที่ตอนบวชแล้วสึกออกมาอยากได้ทรงผมโดนใจ ตัดกับช่างแล้วเปลี่ยนร้านไปเรื่อยๆ จนรู้สึกว่าชอบเรื่องทรงผม กอปรกับที่บุรีรัมย์ยังไม่มีธุรกิจร้านตัดผมที่รวบรวมยอดฝีมือช่างตัดทั่วจังหวัดไว้ที่เดียวในลักษณะเป็นฮับของการตัดผมผู้ชายหรือบาร์เบอร์ “ไอ...คัท” จึงน่าจะตอบโจทย์

ชีวิตแบบ "ฟลุค" กับก้าวที่โตขึ้น

คนดังแวะเวียนมาเสริมหล่อไม่ขาด

     “เปิดมาสักพักใหญ่ๆ เข้าปีที่ 3 แล้ว ผลตอบรับดีมาก คนรู้จักเข้ามาอุดหนุนเยอะ คือตอนนี้วัยรุ่นผู้ชายที่จะตัดผมต้องมาที่ไอ...คัท ตัดทั่วไป ตัดวินเทจ ตัดแกะลาย เราทำได้หมด เพราะร้านเราจะมีการส่งช่างไปอบรมพัฒนาฝีมือบ่อยๆ พร้อมสำรวจเทรนด์ว่าเขาฮิตทรงอะไรกันก็ต้องตามให้ทัน เรียกว่าลูกค้าเข้ามาต้องการทรงไหน เราสามารถทำให้ได้หมด เป็นร้านแฟชั่นสไตล์ของจังหวัด ผมเองก็ตัดได้นะแต่ยังไม่เซียนเท่าช่าง เลยยังไม่เคยตัดให้ลูกค้า (หัวเราะ) เลยเน้นบริหารร้านให้ดีขึ้น พัฒนาขึ้นมากกว่า” เจ้าของร้านเสียงดีกล่าว

     พร้อมกับเผยด้วยว่าบรรยากาศการทำธุรกิจที่บุรีรัมย์ถือว่าดี เพราะเป็นเมืองที่กำลังพัฒนาและมีความเคลื่อนไหวในหลายๆ ด้าน จะพูดว่าก้าวกระโดดอย่างรวดเร็วก็พอจะได้ ผู้คนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและชมแมทช์ฟุตบอลฟาดแข้งจำนวนมาก ร้านไอ...คัท จึงมีลูกค้าแวะเวียนมาเสริมหล่อสม่ำเสมอ แม้แต่นักฟุตบอลทีมบุรีรัมย์ยูไนเต็ดแทบทุกคนก็เป็นลูกค้าประจำที่นี่ ทั้งสองสาขาคือ จิระนคร ซอย 3 และสาขาข้างสนามฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด จึงกำลังไปได้สวย... 

ชีวิตแบบ "ฟลุค" กับก้าวที่โตขึ้น  

      ขณะที่อีกหนึ่งบทบาทอย่างการเป็นนักร้องที่เป็นใบเบิกทางชีวิตเมื่อเกือบ 20 ปีก่อน “ฟลุค” จิตรกร บอกว่าทิ้งไม่ได้เพราะเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้ว การกลับมาคราวนี้ตั้งใจทำงานเพลงเป็นอัลบั้มเลย สังกัดค่าย “ข้าวสาร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์” ซิงเกิลแรกที่ปล่อยมาแล้วคือเพลง “ถ้าเขาไม่กลับมา” ผ่านช่องทางยูทูบ ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ แค่ 10 วันแรก ปรากฏว่ายอดวิวอยู่ที่ 2 ล้านกว่า ที่เน้นช่องทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก และแอพพลิเคชั่นต่างๆ ไม่ใช่ทางทีวีเหมื่อนเมื่อก่อน ก็เพราะตอนนี้การฟังเพลงเปลี่ยนไปแล้ว คนนิยมเสพความบันเทิงผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น

      “เป็นการกลับมาในฐานะศิลปินเดี่ยวอย่างเต็มตัว แนวเพลงก็ยังมีกลิ่นอายของไอน้ำอยู่ เพราะเสียงของผมทุกคนจำได้อยู่แล้ว ส่วนดนตรีก็ใส่ความเป็นตัวเองได้มากกว่าเมื่อก่อน เพราะเราเป็นศิลปินเดี่ยวแล้ว อยากจะได้อะไร อยากเอาอะไรในตัวเราใส่เข้าไปในเพลงได้อย่างเต็มที่ และแน่นอนว่าเนื้อหา คำร้อง ทำนอง ต้องโตขึ้นตามวัย แต่ถามว่าคาดหวังแค่ไหน จริงๆ ไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องดังเหมือนเดิมเพราะตอนเป็นวงไอน้ำนั่นคือประสบความสำเร็จมากแล้ว รู้สึกยินดีกับตรงนั้น ครั้งนี้อยากเสิร์ฟให้แฟนเพลงที่ยังคิดถึงเราอยู่ และให้เด็กรุ่นใหม่ที่อาจจะไม่รู้จักไอน้ำ ได้รู้จักผมแค่นั้นเอง” ศิลปินมากบทบาท เผย      

ชีวิตแบบ "ฟลุค" กับก้าวที่โตขึ้น

     แน่นอนว่าก้าวที่โตขึ้นตามวัยพร้อมภาระหน้าที่หลายด้าน การบริหารจัดการเวลาเป็นสิ่งสำคัญ นักร้องหนุ่มความรับผิดชอบสูงคนนี้ เชื่อมั่นว่าน้อยคนนักที่จะมีบทบาทเดียว ในความวุ่นวายของชีวิตแต่ละวันต้องรู้วิธีจัดสรรให้ลงตัว เขาเองตื่นเช้ามาอันดับแรกต้องจัดการลูกๆ เรื่องอาหาร แต่งตัวไปโรงเรียน ก่อนที่จะเข้าไปดูแลร้านตัดผม ส่วนงานเพลงหรือทัวร์คอนเสิร์ตก็ไม่มีปัญหา เพราะลูกๆ เริ่มโตกันพอจะเข้าใจว่าอะไรเป็นอะไร       

      “ประสบการณ์ทุกอย่างสอนเราให้โตขึ้น อย่างการทัวร์คอนเสิร์ตมา 17 ปี ทำให้รู้สิ่งต่างๆ ในวงการนี้ แล้วการวางตัวของเราก็ดีขึ้นตามลำดับ มีวุฒิภาวะมากขึ้นก็ทำให้เราสามารถใช้ชีวิตในสังคมได้ดีขึ้น”  "ฟลุค" จิตรกร บุญสอน หนุ่มสายเลือดบุรีรัมย์เข้มข้น ให้มุมมองทิ้งท้าย...@  

                                                                                                              เรื่อง : ชาญยุทธ ปะวะขัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ