Lifestyle

เกาะช้าง "มากกว่าทะเล"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อิสระการท่องเที่ยวเหนือคำบรรยาย น้ำสวย ป่าสมบูรณ์ ปะการังงดงาม หมู่เกาะช้าง "มากกว่าทะเล"

 

3 มกราคม 2563 กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รายงานเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าใจแห่งหนึ่งนั่นก็คือ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง  

 

เป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเล ที่อยู่สุดเขตชายฝั่งภาคตะวันออกของน่านน้ำทะเลอ่าวไทย ในเขตจังหวัดตราด ซึ่งเลยไปหน่อยก็คือเขตทะเลของประเทศกัมพูชาเพื่อนบ้านของเรา เกาะช้างเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของฝั่งทะเลอ่าวไทย โดยอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างมีเกาะเล็กเกาะน้อยจำนวนกว่า 40 เกาะ


เกาะช้างเป็นเกาะขนาดใหญ่ ทำให้บนเกาะแห่งนี้มีความสมบูรณ์ของผืนป่าซึ่งก่อเกิดแหล่งท่องเที่ยวประเภทน้ำตกที่สวยงามอยู่หลายแห่ง เช่น น้ำตกธารมะยม น้ำตกคลองพลู น้ำตกตกนนทรี น้ำตกคีรีเพชร และน้ำตกคลองหนึ่ง สำหรับโลกใต้ท้องทะเลที่นี่ก็เป็นแหล่งปะการังที่สมบูรณ์ ทำให้กิจกรรมดำน้ำได้รับความนิยมโดยเฉพาะในโซนหมู่เกาะรังที่มีเกาะเล็กเกาะน้อยที่มีแหล่งดำน้ำดูปะการังที่สวยงาม

 

หากใครสนใจในการที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวที่หมู่เกาะแห่งนี้ควรตรวจเช็คสภาพอากาศกับพื้นที่ปลายทางก่อนก็จะดี เพื่อให้การท่องเที่ยวในทุกๆ ทริปของท่านราบรื่น และไร้อุปสรรค....อีกทั้งมาเกาะช้าง ท่านสามารถนำรถข้ามเรือขนานยนตร์ เพื่อขับท่องเที่ยวยังจุดต่างๆ ได้อย่างสะดวกอีกด้วย

 

 

เกาะช้าง "มากกว่าทะเล"

 

 

 

เกาะช้าง "มากกว่าทะเล"

 

 

 


เกาะช้าง "มากกว่าทะเล"
 



 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ