Lifestyle

อร่อยริมหาดแสงจันทร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

@คาเฟ่ แคนทารี ระยอง บายเดอะซี

       เผลอแป๊บเดียวเรากำลังเข้าสู่บรรยากาศเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันอีกแล้ว และสัปดาห์นี้เราก็นำความสุขมามอบให้คุณผู้อ่านซึ่งชื่นชอบการรับประทานอาหารรสชาติอร่อย ท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ เคล้าเสียงคลื่นริมทะเล โดยพิกัดอยู่ที่ด้านหน้า โรงแรมแคนทารี เบย์  หาดแสงจันทร์ จ.ระยอง ด้วยว่ามีคาเฟ่น้องใหม่เพิ่งเปิดให้บริการกันหมาดๆ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาในชื่อ “คาเฟ่ แคนทารี ระยอง บายเดอะซี” เป็นสาขาพรีเมียมล่าสุด ลำดับที่ 10 ในเครือเคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์

อร่อยริมหาดแสงจันทร์

  อร่อยริมหาดแสงจันทร์

        “คาเฟ่ แคนทารี ระยอง บายเดอะซี” มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ด้วยการออกแบบตกแต่งสวยงามสไตล์โมเดิร์น เน้นความโปร่ง โล่ง สบาย โดยเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้และหวาย ขณะที่ด้านบนตกแต่งโคมไฟไม้สานเป็นรูปปลา เสมือนฝูงปลากำลังแหวกว่ายในท้องทะเล ให้ความรู้สึกผ่อนคลายริมทะเลและกลมกลืนกับธรรมชาติ มีทั้งโซนอินดอร์เป็นห้องกระจก สามารถรองรับลูกค้าได้ 24 ที่นั่ง ขณะเดียวกันในโซนเอาท์ดอร์ เขาจัดโต๊ะไว้ให้ลูกค้ารับลมทะเลสบายๆ ไว้มากถึง 34 ที่นั่ง เพราะลูกค้าสามารถชมวิวทิวทัศน์อันงดงามของหาดแสงจันทร์ได้ในมุมมอง 180 องศา ทั้งช่วงเช้าชมพระอาทิตย์ขึ้น และยามอาทิตย์อัสดง ทั้งยังเหมาะสำหรับสังสรรค์และพักผ่อนตลอดทั้งวันกับบรรยากาศสุดชิล

อร่อยริมหาดแสงจันทร์

ทูน่าทาร์ทาร์

          เมื่อย่างกรายเข้าสู่ด้านในร้าน ลูกค้าจะได้สัมผัสกับกลิ่นหอมอบอวลของชา กาแฟ ขนมปัง และเบเกอรี่โฮมเมด ซึ่งทีมเชฟลงมือปรุงกันแบบสดใหม่จากเตาทุกวันอันเป็นซิกเนเจอร์ของร้านอาหารในเครือเคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ โดยเน้นนักหนาเรื่องความสดใหม่ นอกจากนี้ยังมีไอศกรีมอิตาเลียนระดับพรีเมียมกว่าสิบรสชาติ ยังไม่รวมถึงรายการอาหารนานาชาติ อย่าง หมวดสลัด อาทิ สลัดปลาดิบรวม ฮอกไกโด, สลัดไก่ย่างซีซาร์, ทูน่าทาร์ทาร์, สลัดกระเจี๊ยบเขียว มิโสะเดรสซิ่ง

อร่อยริมหาดแสงจันทร์

อุด้งผัดกิมจิเบคอนกระทะร้อน

อร่อยริมหาดแสงจันทร์

สปาเกตตีเห็ดและทรัฟเฟิล

          ขณะที่ หมวดพาสต้า นำทีมโดย สปาเกตตีครีมแซลมอน, สปาเกตตีเห็ดและทรัฟเฟิล แต่สำหรับจานเด็ดน้องใหม่ในรายการนี้คือ “อุด้งผัดกิมจิเบคอนกระทะร้อน” อาหารสไตล์เกาหลีที่นำเส้นอุด้ง เบคอน มาผัดกับกิมจิ โรยหน้าด้วยไข่กุ้ง เมนูจานใหม่ที่น่าลิ้มลอง

อร่อยริมหาดแสงจันทร์

กุ้งแช่น้ำปลาระยองวาซาบิ

          และในส่วนของ อาหารกินเล่น ก็มีให้เลือกชิมมากหน้าหลายตา ที่สำคัญทางร้านเลือกวัตถุดิบที่เป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่นอย่าง “น้ำปลาระยอง” มาเป็นส่วนผสมหลักในการประกอบอาหารหลากหลายรายการ เพื่อให้ลูกค้าได้รสสัมผัสของรสชาติระยองอย่างเต็มปากเต็มคำ และแน่นอนว่าถ้าถามหาจานไฮไลท์ขอยกให้ “กุ้งแช่น้ำปลาระยองวาซาบิ” คัดสรรกุ้งสดชั้นดี ราดด้วยน้ำปลาระยองซึ่งมีความหอมหวานกลมกล่อมผสมกับวาซาบิสูตรพิเศษเมื่อรวมแล้วเข้ากันได้อย่างลงตัว เช่นเดียวกับ “หมูโคสูตรสุราษฎร์ธานี” เชฟนำหมูสามชั้นมาทอดจนแห้งตามสูตรต้นตำรับเมืองสุราษฎร์ฯ โรยหน้าด้วยตะไคร้หั่นฝอยทอดกรอบและกระเทียมทอด...หน้าตาดูธรรมดาแต่ว่าเรื่องรสชาติต้องยอม คือ ยอมอ้วนแต่ไม่ยอมหยุดตักใส่ปาก !!!

อร่อยริมหาดแสงจันทร์

หมูโคสูตรสุราษฎร์ธานี

อร่อยริมหาดแสงจันทร์

วาฟเฟิลไก่ทอด เมเปิ้ลไซรัป

อร่อยริมหาดแสงจันทร์

ข้าวผัดเนื้อเค็มคะน้าใส่ใข่เป็ดทอดกรอบ

          มาถึง อาหารจานหลัก หลายสิบรายการ แต่ที่ยืนหนึ่งต้องยกให้กับ “ข้าวผัดปลาทูกากหมูและพริกขี้หนูสด” เมนูยอดนิยมโดนใจลูกค้า นำปลาทู พริก กระเทียม หอมแดง มาผัดกับข้าวสวยร้อนๆ ปรุงรสด้วยน้ำปลาระยอง รสชาติอร่อยลงตัว ต่อด้วย “ข้าวผัดเนื้อเค็มคะน้าใส่ใข่เป็ดทอดกรอบ”, “ข้าวหน้าไข่ข้นกุ้งสับ น้ำปลาระยอง” นอกจากนี้ยังมี “วาฟเฟิลไก่ทอด เมเปิ้ลไซรัป” เป็นเมนูที่ผสมผสานระหว่างอาหารคาวและหวานได้อย่างลงตัว แป้งวาฟเฟิลหอมนุ่มสูตรพิเศษ เข้ากันได้เป็นอย่างดีกับไก่ทอดกรอบ ราดด้วยเมเปิ้ลไซรัป ได้รส หวาน เค็ม มัน อร่อย และ “นาโชชีส (เนื้อ/หมู)” พาเหรดมาเสิร์ฟความอร่อยกันแบบเต็มอิ่ม

อร่อยริมหาดแสงจันทร์

ลอสแองเจลิส พิซซ่า

อร่อยริมหาดแสงจันทร์

ช็อกโกแลต วิธ ออเรนจ์ วิปครีม

         ส่วนนักชิมสายหวานแนะนำให้ลองสั่ง “ลอสแองเจลิส พิซซ่า” เห็นชื่อคงเกิดเครื่องหมายคำถามพิซซ่าเป็นของหวานยังไง??... แต่ขอย้ำว่าจานนี้ คือ ของหวานที่ผ่านการผสมผสานระหว่างแป้งพิซซ่ามาราดด้วยนูเทลล่าช็อกโกแลต อบ และตกแต่งด้วยสตรอเบอร์รี่สด โรยไอซิ่ง เมื่อตักใส่ปากลิ้มรสชาติแล้วจะวางช้อนไม่ลง...ไหนๆ ก็เริ่มต้นที่ของหวานมาแล้วขอต่อที่ “ช็อกโกแลต วิธ ออเรนจ์ วิปครีม” อีกสักหนึ่งจาน ด้วยรสชาติช็อกโกแลตขมนิดๆ ถูกตัดด้วยซอสส้มหวานน้อยๆ เปรี้ยวหน่อยๆ เพิ่มความละมุนลิ้นด้วยวิปปิ้งครีมสดใหม่..ตักใส่ปากเคียงคู่กับเครื่องดื่มร้อนไม่ว่าจะเป็นชาหรือกาแฟ ช่างเข้ากันดีแท้ๆ

อร่อยริมหาดแสงจันทร์

สารพันเครื่องดื่มหมุนเวียนมาเสิร์ฟแบบไม่ซ้ำความอร่อย

         ส่งท้ายความสุขของรสชาติความอร่อยด้วยเครื่องดื่มสูตรพิเศษต่างๆ คัดสรรเมล็ดกาแฟชั้นดี พรีเมียม เบลนด์ “ลาวาซซ่า” จากประเทศอิตาลีรสชาติเข้มข้น กรุ่นกลิ่นหอมเฉพาะตัวให้คุณลิ้มลอง นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นอาหาร เบเกอรี่ และเครื่องดื่มพิเศษประจำเดือนที่หมุนเวียนมาเสิร์ฟความอร่อยแบบไม่ซ้ำ รับประกันด้วยคุณภาพระดับโรงแรม และคำนึงถึงเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยการใช้บรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้ อาทิ แก้ว หลอด ถุง ฯลฯ

         “คาเฟ่ แคนทารี ระยอง บายเดอะซี” (หาดแสงจันทร์) เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 09.00-23.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 0-3880-4844 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.cafekantary.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ