Lifestyle

สนพ. เฟ้นหาคน GEN Y ประชันไอเดียด้านพลังงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

.

สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) ประสบความสำเร็จในการเฟ้นหาคน GEN Y คนพลังงานรุ่นใหม่ร่วมสร้างสรรค์นโยบายต่อยอดธุรกิจด้านพลังงานไทย ที่สอดคล้องกับบริบทของของประเทศ ในโครงการ THE ENERGiST 2 by EPPO พร้อมส่งต่อไอเดีย สร้างสรรค์พัฒนานโยบายต่อยอดเชิงธุรกิจพลังงาน สร้างความก้าวหน้าครั้งใหญ่ของประเทศ

สนพ. เฟ้นหาคน GEN Y ประชันไอเดียด้านพลังงาน

นายวัฒนพงษ์ คุโรวาท ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) เป็นประธานกรรมการการตัดสินการนำเสนอไอเดียเชิงนโยบาย และการต่อยอดธุรกิจด้านพลังงานของผู้เข้าแข่งขัน 10 ทีมสุดท้าย เปิดเผยว่า “โครงการ THE ENERGiST 2 by EPPO ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการร่วมกันคิด ร่วมกันต่อยอด พร้อมสร้างระบบนิเวศด้านพลังงานที่สร้างประโยชน์ให้กับสังคมและประชาชน เกิดกระบวนการคิดและการปฏิบัติที่สะท้อนถึงการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน พร้อมสร้างรายได้ในเชิงธุรกิจได้อย่างยั่งยืน สนพ. ในฐานะหน่วยงานที่สร้างสรรค์นโยบายและแผนพลังงานของประเทศ ขอขอบคุณประชาชนคนไทยทุกท่านที่ได้ร่วมกันสร้างพลังอันยิ่งใหญ่ในการอนุรักษ์และการสร้างระบบนิเวศด้านพลังงาน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าไอเดียเชิงนโยบาย และการต่อยอดธุรกิจด้านพลังงานของทุกท่านจะได้รับการสนับสนุน และต่อยอดต่อไป”

สนพ. เฟ้นหาคน GEN Y ประชันไอเดียด้านพลังงาน

ทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ คว้าชัยชนะสุดยอดนโยบายและธุรกิจพลังงานที่มาเติมเต็มและต่อยอดระบบนิเวศด้านพลังงานของประเทศไทย ได้แก่ ทีม “AltoTech” โดยสมาชิกในทีมประกอบด้วย คุณวโรดม​ คำแผ่นชัย, คุณสุเมธ​ คำแผ่นชัย และคุณธนาวัฒน์​ ​ฮ้อศิริมานนท์ จากการนำเสนอนโยบาย 3D : Data Pipepline, Data Analytics, Demand Response ส่วนทีมที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ คือ ทีม “Energy Party” ซึ่งมีสมาชิกในทีม ได้แก่ คุณธนภัทร รักษ์ไพเศษ, คุณพีรสรณ์ ฉันทแดนสุวรรณ และคุณพลวรรธน์ ปริศวงศ์ ที่ได้นำเสนอไอเดียเรื่อง Delivery Power Purchase Agreement ซึ่งทั้งสองทีมจะได้รับเงินทุนเพื่อพัฒนาต้นแบบนโยบายและธุรกิจพลังงาน และเข้าร่วมการศึกษาดูงาน ณ เมืองอัจฉริยะ สถานที่ต้นแบบด้านนวัตกรรมหรือธุรกิจพลังงาน เพื่อนำเสนอผลงานที่ตกผลึกจากโครงการ THE ENERGiST2 by EPPO ในงาน Public Conference ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2563

ประชาชนที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดความเคลื่อนไหวของโครงการ THE ENERGiST 2 by EPPO ได้ที่ FACEBOOK : The Energist by EPPO หรือเว็บไซต์ : www.theenergistbyeppo.org

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ