Lifestyle

โรลส์-รอยซ์  ยอดขายพุ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความต้องการของตลาดต่อยนตรกรรมสั่งผลิตพิเศษ Bespoke เพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์

โรลส์-รอยซ์  นับเป็นรถยนต์ที่สุดของที่สุด ที่ยอมรับว่านี่คือยนต์กรรมหนึ่งเดียวในโลกที่มากับความหรูหราอลังการ เป็นรถยนต์ที่ลูกค้าสามารถจะสั่งออปชั่นพิเศษอะไรที่ต้องการใส่ไว้ในรถคันงามของตัวเองตามใจเท่าที่เงินในกระเป๋าสามารถจ่ายได้ และกลายเป็นว่าปีนี้กลายเป็นปีทองที่ Home of Rolls-Royce ในเมืองกู้ดวูด บริษัทแม่ โรลส์-รอยซ์ มีตัวเลขสั่งผลิตรถเพิ่มสูงขึ้นอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน

โรลส์-รอยซ์  ยอดขายพุ่ง

โดยทักษะงฝีมือของทีม Bespoke Collective ของโรลส์-รอยซ์ได้กลายเป็นที่ต้องการของลูกค้าทั่วโลกมากขึ้น ดั่งตัวอย่างยนตรกรรม Bespoke ที่น่าสนใจ ได้แก่แฟนธอมอันสง่างามทั้ง 3 คัน แฟนธอมได้ถูกพัฒนาถึงเจเนอเรชันที่ 8  ที่เพิ่งออกจาก Home of Rolls-Royce ในเมืองกู้ดวูด เวสต์ ซัสเซ็กซ์ ที่รังสรรค์ขึ้นด้วยมือเหล่านี้ได้สะท้อนรสนิยมส่วนบุคคลของลูกค้าทั่วโลก สุนทรียะของการออกแบบภายในห้องโดยสารได้รับอิทธิพลจากลักษะการออกแบบทางสถาปัตยกรรม หลากหลายทางวัฒนธรรมผสมผสานเข้ากับเรื่องราวต่างๆ กลายเป็นผลงานของ 3 คันนี้

โรลส์-รอยซ์  ยอดขายพุ่ง โรลส์-รอยซ์  ยอดขายพุ่ง

แฟนธอมแห่งกาลเวลา Horology Phantom ได้ถูกแต่งแต้มด้วยลวดลายที่สื่อถึงกลไกการทำงานของนาฬิกาชั้นสูง เฉดสีเงินและทองถูกวางทาบตัดกับสีทูโทน คือกันเมทัล Gunmetal และดำ อยู่บนตัวถังรถ บ่งบอกเป็นนัยถึงธีมโดยรวมของยนตรกรรมคันนี้ โค้ชไลน์คู่สีทองและสีเงินที่ถูกเพนท์ด้วยมือข้างตัวถังมาจากการออกแบบสุดวิจิตรที่ได้รับแรงบันดาลใจจากนาฬิกา ในขณะที่สปิริต ออฟ เอ็กสตาซี สัญลักษณ์ที่เฉิดฉายอยู่บนฝากระโปรงยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ทุกคันมานานกว่าศตวรรษ ถูกชุบด้วยทองคำ 24 กะรัต

โรลส์-รอยซ์  ยอดขายพุ่ง โรลส์-รอยซ์  ยอดขายพุ่ง

ทันทีที่เปิดประตู สายตาจะถูกดึงดูดไปยังแผงหน้าปัดภายในตัวรถ ซึ่งฝังสเตนเลสและทองเป็นลวดลายสลักที่ใหญ่ที่สุดที่เคยถูกผลิตขึ้นสำหรับแฟนธอมถูกอวดโฉมอยู่อย่างภาคภูมิอยู่บริเวณตำแหน่งใต้ Gallery ซึ่งแต่งด้วยสเตนเลสสตีลหลายเลเยอร์ อันสื่อถึงชิ้นส่วนโลหะหลายชั้นที่เป็นองค์ประกอบอันซับซ้อนของระบบนาฬิกา ลวดลายจากการฝังสเตนเลสและทองคำนี้ สะท้อนถึงแบบแผนการเคลื่อนไหวของเข็มนาฬิกา ส่วนเรือนนาฬิกาโรลส์-รอยซ์ในกรอบสีเงินแกะสลักด้วยเทคนิคกิโยเช (Guilloché) ถูกติดตั้งอย่างโดดเด่นอยู่เคียงคู่ Gallery

โรลส์-รอยซ์  ยอดขายพุ่ง

แฟนธอมแห่งจิตวิญญาณดิจิทัล Digital Soul Phantom คือผลงานจากการเรียนรู้ผ่านงานฝีมือจิตรกรรมร่วมสมัย ผสมผสานระหว่างพลังกายและความมุมานะของมนุษย์กับดีไซน์ที่สร้างขึ้นโดยคอมพิวเตอร์ ผลลัพธ์ที่ได้คือยนตรกรรมแห่งความเป็นหนึ่งในด้านการออกแบบและสั่งผลิตพิเศษเฉพาะบุคคล ในรูปแบบตัวถังสีทูโทน โดยด้านบนเป็นสีคาร์รารา ไวท์ Carrara White และด้านล่างเป็นสีสโมคกี ควอตซ์ Smokey Quartz ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยโค้ชไลน์สีทองด้านข้าง และสร้างความโดดเด่นสะกดสายตาด้วยสัญลักษณ์สปิริต ออฟ เอ็กสตาซีชุบทองคำ

โรลส์-รอยซ์  ยอดขายพุ่ง

การออกแบบภายในตัวรถสอดคล้องกับโทนสีด้านนอกตัวถัง หนังสีซีเชลล์ Seashell และสีดาร์ก สไปซ์ (Dark Spice) ถูกเน้นด้วยการปักเย็บขอบทองและลวดลายโมโนแกรมสัญลักษณ์ ‘RR’ ของโรลส์-รอยซ์ ส่วน Gallery ยังคงเป็นหัวใจสำคัญของยนตรกรรมอย่างไม่ต้องสงสัย ซึ่ง Gallery นี้ถูกรังสรรค์ขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับทอร์สตัน แฟรงค์ (Thorsten Franck) นักออกแบบผลิตภัณฑ์ชาวมิวนิก แล้วได้ถ่ายทอดอัตลักษณ์เฉพาะบุคคลด้วยชั้นเชิงที่โดดเด่นและแตกต่าง 

โรลส์-รอยซ์  ยอดขายพุ่ง

ข้อมูลดิจิตอลถูกถ่ายทอดออกมาโดยใช้เทคนิคการพิมพ์สามมิติ 3D printing และกลายเป็นชิ้นส่วนสเตนเลสสตีลพิมพ์สามมิติที่ใหญ่ที่สุดที่เคยถูกใช้ในการผลิตรถยนต์ ชิ้นส่วนสเตนเลสสตีลนี้ถูกชุบด้วยทองคำ 24 กะรัต น้ำหนักเกือบ 50 กรัม ทำให้เกิดผลงานอันโดดเด่นอวดโฉมอยู่ภายใน Gallery ที่เชื่อมโยงทั้งโลกแห่งจิวเวลรี ประติมากรรม และการออกแบบ

โรลส์-รอยซ์  ยอดขายพุ่ง โรลส์-รอยซ์  ยอดขายพุ่ง

ทีม Bespoke Collective ยังนำทองคำมาตกแต่งบริเวณส่วนสำคัญภายในห้องโดยสารเพื่อให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ ซึ่งใช้เวลากว่า 3 เดือนในการรังสรรค์ แผ่นทองคำถูกจัดวางเป็นลวดลายถูกติดตั้งด้วยมือบนไม้ยูคาลิปตัสรมควันบริเวณประตูหลังและโต๊ะปิกนิกของแฟนธอม ตามมาด้วยฝาลำโพงชุบทองซึ่งปิดท้ายสุนทรียภาพแห่งความงามได้อย่างลงตัว

 

โรลส์-รอยซ์  ยอดขายพุ่ง

แฟนธอมแห่งอ่าวอาหรับ Arabian Gulf Phantom คอนเซ็ปต์ แฟนธอมแห่งอ่าวอาหรับ’ นำเอาสีสันที่มีชีวิตชีวาและเรื่องเล่าขานเกี่ยวกับการดำน้ำเก็บไข่มุกตามประวัติศาสตร์ตะวันออกกลางมาประยุกต์เข้าด้วยกัน เฉดสีเขียวน้ำทะเล Turchese ภายนอกตัวรถหวนให้นึกถึงภาพผืนน้ำสีสันสดใส ในขณะที่สีแอนดาลูเชียน ไวท์ Andalusian White  เปรียบดังตัวแทนความบริสุทธิ์ของไข่มุกธรรมชาติและเรื่องราวที่เล่าขานสืบกันมา ลวดลายสีอาร์กติก ไวท์ Arctic White ข้างตัวรถเผยให้เห็นลวดลายหอยทะเลเพนท์ด้วยมือ ซึ่งถูกนำมาใช้ตกแต่งอย่างมีศิลปะเช่นเดียวกันกับด้านในห้องโดยสาร

โรลส์-รอยซ์  ยอดขายพุ่ง

เมื่อเปิดประตูรถ จะพบกับ Gallery ที่ให้ความรู้สึกของการเคลื่อนไหวรับแรงบันดาลใจมาจากการเคลื่อนไหวของมหาสมุทร งานศิลปะที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างโรลส์-รอยซ์และศิลปินชาวอังกฤษ เฮเลน เอมี่ เมอร์เรย์ Helen Amy Murray  นาฬิกาประดับมุกถูกติดตั้งบน Gallery สีเขียวน้ำทะล Turchese สดใส มอบความแตกต่างอันสมบูรณ์แบบให้กับความงดงามในเชิงประติมากรรม ลวดลายพลิ้วไหวประดุจเส้นไหมพาดผ่าน Gallery ราวกับจะโอบล้อมหินอันล้ำค่าบนนาฬิกาเรือนนี้ 

โรลส์-รอยซ์  ยอดขายพุ่ง

เมื่อเอนกายลงบนเบาะหลังเพื่อดื่มด่ำประสบการณ์ความหรูหรา จะสังเกตเห็นลวดลายประดับรูปหอยทะเลสีสันคุมโทนได้อย่างเด่นชัดบนประตูหลังของแฟนธอม ยังมีลายหอยทะเลบนไม้ประดับมุกอันวิจิตรบรรจงบนแผงโต๊ะปิกนิกหลังเบาะ ซึ่งเมื่อถูกดึงออกมาใช้งาน จะเผยให้เห็นจอส่วนตัวซึ่งมอบความรู้สึกและประสบการณ์อันรื่นเริงเสมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์ ชิ้นส่วนไม้ประดับมุกอันละเอียดปราณีตจะปรากฏโฉมบริเวณด้านบนของโต๊ะ ราวกับงานศิลปะที่ถูกซ่อนไว้ได้ถูกค้นพบ

โรลส์-รอยซ์  ยอดขายพุ่ง

แถบสีขนาดใหญ่ที่เข้ากันอย่างลงตัวกับหนังสีเขียวน้ำทะเล (Turchese) ถูกวาดพาดผ่านหลังคาที่กว้างขวางของแฟนธอม โอบล้อมผู้โดยสารด้วยบรรยากาศราวกับรังไหม พร้อมด้วยเพดานห้องโดยสารที่ตกแต่งเป็นแสงดวงดาว Starlight Headliner อันประกอบไปด้วยเส้นใยนำแสงไฟเบอร์ออพติคที่ติดตั้งด้วยมือถึง 1,344 จุด

โรลส์-รอยซ์  ยอดขายพุ่ง

ทีมงาน Bespoke Collective ของโรลส์-รอยซ์ จะประกอบไปด้วยกลุ่มนักออกแบบ ช่างศิลป์ ช่างฝีมือ และวิศวกรที่ประจำอยู่ ณ Global Centre of luxury Luxury Manufacturing Excellence ของโรลส์-รอยซ์ เมืองกู้ดวูด ที่จะเนรมิตไอเดียความคิดสร้างสรรค์ของลูกค้าให้กลายเป็นจริง ซึ่งบริการในส่วนนี้ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ และในวันนี้ยอดสั่งจองยนตรกรรม Bespoke ของ โรลส์-รอยซ์ ได้มาถึงระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน ลูกค้าของแบรนด์ปรารถนาที่จะแสดงออกถึงตัวตนของพวกเขาผ่านสัญลักษณ์แห่งความหรูหราที่แท้จริง ซึ่งต้องเป็นสัญลักษณ์ที่ได้รับการออกแบบโดยเฉพาะบุคคลและถูกสรรสร้างขึ้นอย่างไร้ที่ติ  โรลส์-รอยซ์ แฟนธอม กลายเป็นเครื่องชี้วัดของเหล่าบุคคลผู้มั่งคั่งและทรงอิทธิพลที่สุดในโลกปัจจุบันที่ผ่านรูปแบบการดีไซน์และการสั่งผลิตพิเศษที่หลากหลาย ซับซ้อนและเหนือความคาดหมายที่สุดเท่าที่เคยมีมา 

 

เรื่อง: ธวัชชัย พิชิตรณชัย                                                                                                                                         

E-mail : [email protected] 

Facebook https://www.facebook.com/AeyTawatKomchadluek/

โรลส์-รอยซ์  ยอดขายพุ่ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ