Lifestyle

เริ่มแล้วงานแสดงรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งานที่จัดแสดงรถยนต์และนวตกรรมใหม่ๆ ทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์ แม้กระทั้งยานพาหนะเชิงพาณิชย์ทุกชนิด

 โดยปีนี้งาน โตเกียว มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 46 ปี 2019 นี้ได้เริ่มต้นตั้งแต่วันนี้ ถึง 4 พฤศจิกายน 2562  ที่จัดประจำทุกปี และยังมีสื่อมวลชนไทยและผู้ที่เกี่ยวข้องกับอุตสหกรรมยานยนต์ไทยได้เดินทางไปชมพัฒนาการใหม่ๆ ของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ และผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ ที่มาเปิดการแสดงต่างๆ ให้ชม ภายใต้ธีม OPEN FUTURE

เริ่มแล้วงานแสดงรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุด เริ่มแล้วงานแสดงรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุด

สมาคมอุตสาหกรรมผู้ผลิตยานยนต์แห่งประเทศญี่ปุ่น Japan Automobile Manufacturers Association, Inc.: JAMA จัดงาน โตเกียวมอเตอร์โชว์ ปี 2019 เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่ 24 ตุลาคม – 4 พฤศจิกายน 2562 ภายใต้ธีม OPEN FUTURE สื่อให้เห็นว่างานในปีนี้เป็นยิ่งกว่ามหกรรมรถยนต์และจักรยานยนต์ ยานพาหนะเชิงพาณิชย์ และการจัดแสดงเกี่ยวกับอุตสาหกรรมยานยนต์  แต่ยังครอบคลุมถึงนวัตกรรมและพัฒนาการใหม่ ๆ ในอุตสาหกรรมอื่นๆ  ขนาดพื้นที่จัดงานในปีนี้ยังกว้างขวางใหญ่โตกว่าเดิม ครอบคลุมตั้งแต่โตเกียวบิ๊กไซต์ ไปจนถึงพื้นที่รอบๆ โอไดบะ เพื่อให้ผู้ชมงานได้สัมผัสกับอีเวนต์และกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นในงานนี้ได้มากยิ่งขึ้น  และมีการแบ่งพื้นที่จัดแสดงเป็นโซน อาทิ

เริ่มแล้วงานแสดงรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุด เริ่มแล้วงานแสดงรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุด

1. Future Expo

Future Expo เป็นการจัดแสดงเทคโนโลยีสุดล้ำจากบริษัทและองค์กรกว่า 60 แห่ง รวมทั้ง เอ็นทีที พานาโซนิก เอ็นอีซี ฟูจิสึ และบริษัทอื่น ๆ ที่เป็นสมาชิกของสมาพันธ์เศรษฐกิจกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก จัดบนพื้นที่ของเมกาเว็บ (Megaweb) เพื่อให้ผู้ชมงานได้สัมผัสประสบการณ์ของโลกในอนาคตที่นำมาจัดแสดงกว่า 90 สเตชั่น

2. Open Road

Open Road คือทางเดินที่มีความยาว 1.5 กม. เชื่อมโยงระหว่างพื้นที่จัดงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ในอาริอาเกะและอาโอมิเข้าด้วยกัน ผู้ชมงานจะได้สัมผัสกับโลกอนาคตกับต้นแบบยานยนต์ขนาดเล็กและยานยนต์ส่วนบุคคล สกูตเตอร์ไฟฟ้า และล้อเลื่อนสำหรับเด็ก ตลอดจนยานยนต์ในรูปแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน 

ทดลองขับและโดยสารยานยนต์ขนาดเล็กและยานยนต์ส่วนบุคคล สกูตเตอร์ไฟฟ้า และล้อเลื่อนสำหรับเด็ก

เริ่มแล้วงานแสดงรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุด เริ่มแล้วงานแสดงรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุด

การจัดแสดงยานยนต์รูปแบบต่างๆ กว่า 70 คัน ที่มาพร้อมรูปลักษณ์อันหลากหลาย ทั้งเท่สะดุดตา น่ารัก แปลกตา ตลอดจนอีกสารพัดดีไซน์สุดจิตนาการ

กิจกรรมบนเวที

1) การแข่งขันเอฟเอไอ โดรน โตเกียว 2019

การแข่งขันโดรนที่จัดเป็นครั้งแรกในญี่ปุ่นโดยสมาพันธ์อากาศยานนานาชาติ หรือ FAI Fédération Aéronautique Internationale หรือ International Aviation Federation ในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ โชว์ชุดพิเศษที่ผสานการแสดงของ Hinatazaka46 วงไอดอลหญิงชื่อดังของญี่ปุ่น กับอีสปอร์ตคือสุดยอดความบันเทิงในรูปแบบใหม่ ผู้เข้าร่วมงานยังสามารถเพลิดเพลินกับภาพวีดิโอความคมชัดสูงระดับ 4K ผ่านเครือข่าย 5G จาก KDDI ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมชั้นนำของญี่ปุ่น

2) การจัดแสดงคอลเล็คชั่นซูเปอร์คาร์

ด้วยความร่วมมือของสมาคมซูเปอร์คาร์แห่งญี่ปุ่น ผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสกับซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษที่ไม่ได้เห็นกันได้ง่าย ๆ อย่างใกล้ชิด นอกจากนั้นยังมีขบวนซูเปอร์คาร์ รถแต่ง มอเตอร์ไซค์แต่งทั้งแบบสองล้อ และสามล้อจากประเทศต่าง ๆ จัดแสดงอยู่ตามจุดต่าง ๆ ทั่วสถานที่จัดงาน

เริ่มแล้วงานแสดงรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุด

เริ่มแล้วงานแสดงรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุด เริ่มแล้วงานแสดงรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุด

3. e-Motorsports

กิจกรรมที่จัดขึ้นบนเวที Mega Stage เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสกับประสบการณ์ขับขี่ทั้งในรูปแบบของยานยนต์จริง ๆ และความตื่นเต้นเร้าใจแบบมอเตอร์สปอร์ตผ่านกิจกรรมอีมอเตอร์สปอร์ตอันหลากหลาย ด้วยไฮไลต์อย่าง Gran Turismo SPORT ซึ่งผสมผสานเกมและโลกแห่งความเป็นจริง ที่เล่นบน PlayStation®4 จากโซนี่ อินเตอร์แอ็คทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์  และการแข่งขัน FIA Gran Turismo Championship 2019 World Tour Round 5 ซึ่งเป็นโลกจริงของเกมยอดนิยม FIA Gran Turismo Championship 2019 จะนำผู้ชมไปร่วมรับชมการฟาดฟันอันดุเดือดระหว่างนักแข่งตัวท็อปจากทั่วโลกอย่างใกล้ชิดติดขอบสนามในรูปแบบเดียวกับที่นักแข่งอีมอเตอร์สปอร์ตมืออาชีพใช้ในการเล่นเกม อีเวนต์ที่น่าติดตามอื่น ๆ ได้แก่ การแข่งขันอีมอเตอร์สปอร์ต ระดับชิงแชมป์จังหวัดของญี่ปุ่น รุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งรวบรวมสุดยอดนักแข่งรุ่นเยาว์จากทั่วประเทศญี่ปุ่น การแข่งขัน Manufacturers’ Championship และการแข่งขัน GR Supra GT Cup  ซึ่งผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดต้องใช้ยานยนต์รุ่นเดียวกันเท่านั้น

เริ่มแล้วงานแสดงรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุด

4. Out of KidZania in TMS2019

ด้วยความร่วมมือกับคิดซาเนีย KidZania เด็ก ๆ จะได้ลองสวมบทบาทการทำงานในอาชีพต่าง ๆ ในบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ และผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคม โดยมีโซน City Where Kids Can Work จัดขึ้นในศูนย์จัดนิทรรศการอาโอมิ เพื่อให้เด็ก ๆ ได้สัมผัสกับโลกของการดูแลดูรักษายานยนต์ โรงงานผลิตรถยนต์ การสร้างโมเดลรถยนต์ด้วยดินปั้น การควบคุมจากระยะไกล และสายงานอื่น ๆ ในอุตสาหกรรมยานยนต์ เด็ก ๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมกับคิดซาเนียจะได้รับคูปองเพื่อนำไปแลกของที่ระลึก

 

เรื่อง: ธวัชชัย พิชิตรณชัย                                                                                                                                         

E-mail : [email protected] 

Facebook https://www.facebook.com/AeyTawatKomchadluek/

เริ่มแล้วงานแสดงรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุด เริ่มแล้วงานแสดงรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ