Lifestyle

พลังหญิงสร้างสรรค์ "บราเก่า เราขอ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โครงการ "วาโก้ บราเดย์" บรามีค่า สร้างอาชีพ รักสิ่งแวดล้อม ปีที่ 8 ภายใต้แนวคิด "บราเก่า เราขอ"

      บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์วาโก้ ชุดชั้นในสตรี ร่วมกับสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ และกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดโครงการ “วาโก้ บราเดย์” บรามีค่า สร้างอาชีพ รักสิ่งแวดล้อม ปีที่ 8 ภายใต้แนวคิด “บราเก่า เราขอ” กระตุ้นให้ประชาชนเห็นคุณค่าของสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยจะรับบริจาคบราเสื่อมสภาพทุกแบรนด์และนำเข้าสู่กระบวนการย่อยสลายโดยการเผาในระบบปิดร่วมกับการผลิตปูนซีเมนต์ ลดมลภาวะด้านสิ่งแวดล้อม อีกทั้งวาโก้ได้มอบวัสดุใหม่คุณภาพดีที่ใช้ประกอบบรานำไปสร้างสรรค์งานประดิษฐ์ สร้างอาชีพให้แก่สตรีที่อยู่ในบ้านพักฉุกเฉินอีกทางด้วย บริเวณลานด้านหน้าศูนย์การค้าสยามสแควร์ วัน เมื่อวันก่อน

พลังหญิงสร้างสรรค์ "บราเก่า เราขอ"

บุญดี อำนวยสกุล

      บุญดี อำนวยสกุล ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บรา 1 ตัว ใช้เวลาย่อยสลายเองตามธรรมชาติเฉลี่ยนานกว่า 100 ปี เนื่องจากวัสดุส่วนใหญ่เป็นโพลีเมอร์ หากทิ้งให้เป็นขยะตกค้างด้วยการฝังกลบจะเป็นการทำลายสิ่งแวดล้อม แต่หากนำไปเป็นเชื้อเพลิงพลังงานทดแทนกลับช่วยลดการใช้แก๊ส น้ำมัน ถ่านหินได้ รวมทั้งลดปัญหาสภาวะโลกร้อน นอกจากนี้โครงการวาโก้ บราเดย์ ยังจัดโครงการเพื่อช่วยเหลือสตรีและเด็กกลุ่มที่ประสบปัญหาวิกฤติชีวิตทั้งร่างกายและจิตใจ ให้สตรีบ้านพักฉุกเฉิน มีกำลังใจสร้างอาชีพมีรายได้และสามารถกลับคืนสู่สังคมอย่างเปี่ยมคุณค่ามีความสุข

     พลังหญิงสร้างสรรค์ "บราเก่า เราขอ"

นิทรรศการให้ความรู้

พลังหญิงสร้างสรรค์ "บราเก่า เราขอ"

      นับว่าโครงการนี้ก่อเกิดการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ โดยมอบวัสดุใหม่คุณภาพดีที่ใช้ประกอบบรา อาทิ ผ้า ลูกไม้ ฟองน้ำ สายบ่า และยาง เป็นต้น เพื่อใช้ในการสร้างสรรค์งานประดิษฐ์ โดยมีผู้เชี่ยวชาญงานฝีมือจากวาโก้ไปมอบองค์ความรู้เพื่อจุดประกายไอเดียใหม่ให้ชิ้นงานมีมูลค่าและสามารถต่อยอดสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์อื่นๆ ได้อย่างหลากหลาย ผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมสนับสนุนผลิตภัณฑ์งานฝีมือของสตรีในบ้านพักฉุกเฉินเพื่อร่วมเป็นผู้มอบโอกาสที่ดีในการสร้างกำลังใจและสร้างคุณค่าให้แก่สตรีเหล่านี้

พลังหญิงสร้างสรรค์ "บราเก่า เราขอ"

ลานทิพย์ ทวาทศิน  สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ

พลังหญิงสร้างสรรค์ "บราเก่า เราขอ"

      ขอเชิญชวนผู้หญิงทุกคนมาร่วมมอบโอกาสที่ดีและสร้างคุณค่าให้แก่ชุมชนและประเทศ ด้วยการร่วมบริจาคบราเก่าที่ไม่ใช้แล้วกับโครงการ “วาโก้ บราเดย์” บรามีค่า สร้างอาชีพ รักสิ่งแวดล้อม ได้แล้ววันนี้ ที่วาโก้ช็อปและเคาน์เตอร์วาโก้ทั่วประเทศ สอบถามเติมได้โทร.0-2296-9979

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ