Lifestyle

สร้างอาชีพเสริมสวยให้ผู้ขาดโอกาส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด จัดโครงการหลักสูตรฝึกทักษะอาชีพเสริมสวยเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต

      ทุกคนล้วนเกิดมาพร้อมกับโอกาสและต้นทุนที่แตกต่างกัน หลายคนขาดโอกาสและต้องสู้เพื่อหาอาชีพเลี้ยงตัว การสร้างโอกาสทางอาชีพให้แก่ผู้ที่ขาดโอกาสทางสังคมจึงเป็นหนทางที่จะช่วยสร้างรายได้ให้พวกเขาอย่างยั่งยืนได้ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนิน “โครงการ บิวตี้ ฟอร์ อะ เบทเทอร์ ไลฟ์” หรือโครงการหลักสูตรฝึกทักษะอาชีพเสริมสวยเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ด้วยความร่วมมือกับสถาบันนักออกแบบทรงผมเรืองฤทธิ์ เพื่อช่วยให้ผู้ขาดโอกาสทางสังคมได้รับโอกาสในการสร้างอาชีพช่างผม โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ได้มีการมอบวุฒิบัตรจาก ลอรีอัล ประเทศไทย และสถาบันนักออกแบบทรงผมเรืองฤทธิ์ แก่ผู้จบหลักสูตรจากทั้งหมด 4 รุ่น พร้อมทั้งเปิดรับสมัครผู้ขาดโอกาสทางสังคมที่สนใจเข้าร่วมโครงการรุ่นที่ 5

สร้างอาชีพเสริมสวยให้ผู้ขาดโอกาส

สร้างอาชีพเสริมสวยให้ผู้ขาดโอกาส

อรอนงค์ ประทักษ์พิริยะ

       อรอนงค์ ประทักษ์พิริยะ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและองค์กรสัมพันธ์บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ลอรีอัล มีความเชี่ยวชาญด้านความงาม และเรานำความเชี่ยวชาญนี้ต่อยอดในการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคม โดยเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมโครงการ ได้เรียนรู้ทักษะอาชีพช่างผมและนำไปประกอบอาชีพเพื่อมีรายได้ที่มั่นคง ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่จบหลักสูตรทุกคนและขอชื่นชมทุกคนที่มีความมุ่งมั่นจนจบหลักสูตร มั่นใจว่าโครงการนี้จะทำให้ทุกคนได้ค้นพบสิ่งที่อยากทำ สามารถยืนหยัดได้ด้วยตัวเอง และนำความรู้ไปสร้างคุณค่าให้แก่ตัวเองและสังคมได้ต่อไป

สร้างอาชีพเสริมสวยให้ผู้ขาดโอกาส

ทิพย์มณฑา พุ่มสูงเนิน

      หลังรับมอบวุฒิบัตรการันตีความสามารถด้านช่างผมรุ่นที่ 3 “โนวา” ทิพย์มณฑา พุ่มสูงเนิน วัย 19 ปี เผยว่าใฝ่ฝันและชอบอาชีพเสริมสวยมาตั้งแต่เด็กๆ มีโอกาสเข้าไปช่วยญาติๆ ที่ร้านเสริมสวยและได้เห็นว่ามีคุณภาพชีวิตที่ดีจากอาชีพนี้ จึงตัดสินใจเข้าร่วมโครงการบิวตี้ ฟอร์ อะ เบทเทอร์ ไลฟ์ จากคำชวนของญาติ ได้เรียนรู้เทคนิคการทำผมแบบฟรีๆ จนตอนนี้ได้มาเป็นผู้ช่วยช่างทำผมอยู่ที่สถาบันออกแบบทรงผมเรืองฤทธิ์ และยังได้รับโอกาสจากช่างทำผมรุ่นพี่ที่ยังมาคอยช่วยสอนงานอยู่ตลอดเวลา ทำให้ได้พัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง ในอนาคตตั้งใจว่าจะประกอบอาชีพนี้เพื่อดูแลตัวเองและครอบครัว

สร้างอาชีพเสริมสวยให้ผู้ขาดโอกาส

คงรัฐ ไชยสุทธิ

      ขณะที่ผู้กล้าเปลี่ยนชีวิตตัวเองเพื่อให้ค้นพบสิ่งที่ชอบ “ฟลุ๊ค” คงรัฐ ไชยสุทธิ หนุ่มวัย 22 ปี บอกว่า ก่อนหน้านี้เป็นเด็กเกเรที่ยังไม่รู้ว่าอนาคตของตัวเองจะเป็นอย่างไร แต่หลังจากที่ได้รับการเชิญชวนจากอาจารย์ที่สถาบันออกแบบทรงผมเรืองฤทธิ์ เลยตัดสินใจมาลองเรียนรู้ และนั่นเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของชีวิต ทำให้ได้รู้ว่าการตัดผมและทำผมเป็นสิ่งที่ชอบ หลังจากจบหลักสูตรก็อยากจะเอาดีทางนี้ จึงลองไปสมัครที่ร้านตัดผมแห่งหนึ่ง ปัจจุบันมีรายได้เลี้ยงชีพ เลี้ยงครอบครัว ต้องขอบคุณโครงการนี้และลอรีอัลที่ช่วยให้ได้ค้นพบสิ่งที่ชอบ เห็นคุณค่าตัวเอง และได้ทำในสิ่งที่ไม่คิดว่าจะทำได้      

     โครงการหลักสูตรฝึกทักษะอาชีพเสริมสวยฯ เป็นหลักสูตร 15 สัปดาห์ต่อรุ่น ผู้เข้าอบรมต้องเข้าฝึกอบรม 6 วันต่อสัปดาห์  ขณะนี้กำลังเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจรุ่นที่ 5 สนใจสมัครได้ถึงสิ้นเดือนมกราคมนี้ สอบถามเพิ่มเติมโทร.06-3329-9464

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ