Lifestyle

คนดังแห่ชมงานศิลป์พร้อมเปิดใจรับความหลากหลายทางเพศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช่างภาพระดับแนวหน้า รวมพลังจัดนิทรรศการ "คาไลโดสโคป ไอ ทรู มาย เลนส์" ถ่ายทอดให้เห็นความหลากหลายของสังคมเพศทางเลือก

คนดังแห่ชมงานศิลป์พร้อมเปิดใจรับความหลากหลายทางเพศ

อัครรัฐ วรรณรัตน์-ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์-เจย์ สเป็นเซอร์

       ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไป เรื่องของรสนิยมทางเพศเป็นเรื่องที่เปิดกว้างและเป็นที่ยอมรับมากขึ้น นำไปสู่ความหลากหลายทางเพศ เป็นที่มาของนิทรรศการ “คาไลโดสโคป ไอ ทรู มาย เลนส์" ซึ่ง “วูฟ แพค แบงคอก” ครีเอทีฟ สเปซ-ดีไซน์ ไลฟ์สไตล์ แอนด์ อาร์ต คอมมิวนิตี้ โดย เจย์-เปิ้ล จริยดี สเป็นเซอร์ จัดขึ้น โดยชวนช่างภาพระดับแนวหน้ากว่า 25 คน อาทิ “ใหญ่” อมาตย์ นิมิตภาคย์, “จอร์จ” ธาดา วาริช, ปิยทัต เหมทัต, “คิด” คณชัย เบญจรงค์กุล ฯลฯ 

คนดังแห่ชมงานศิลป์พร้อมเปิดใจรับความหลากหลายทางเพศ

กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร

       ร่วมแสดงผลงานถ่ายทอดให้เห็นความหลากหลายของสังคมเพศทางเลือก ประกอบด้วย Lesbian-เลสเบี้ยน, Gay-เกย์, Bisexual-ไบเซ็กชวล-, และ Transgender/Transsexual-คนข้ามเพศ (LGBT) พร้อมจัดกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงความหลากหลายของชาว ท่ามกลางเหล่าเซเลบริตี้ที่ร่วมให้กำลังใจอย่างคับคั่ง อาทิ “น้อง” กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร, “หมู” พลพัฒน์ อัศวะประภา, “แหน” นันทวัน แสงธรรมกิจกุล, “จ๋า” อลิสา พันธุศักดิ์, “แพง” ขวัญข้าว เศวตวิมล, “โอ๊ค” อัครรัฐ วรรณรัตน์, “ปอ” ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์, “แอ้” มทินา สุขะหุต เป็นต้น

คนดังแห่ชมงานศิลป์พร้อมเปิดใจรับความหลากหลายทางเพศ

 อลิสา พันธุศักดิ์-ตรีชฎา เพชรรัตน์-อมาตย์ นิมิตภาคย์ 

        ในฐานะพ่องาน เจย์ บอกว่า ที่นี่เกิดจากความรักและความชื่นชอบในงานศิลปะ ภาพยนตร์ และดีไซน์ โดยเชื่อว่าทุกรายละเอียดของความต่างในสังคมและมนุษย์นั้นน่าสนใจเสมอ “วูฟ แพค แบงคอก” ครีเอทีฟ สเปซ-ไลฟ์สไตล์ ดีไซน์ แอนด์ อาร์ต คอมมิวนิตี้ จึงมีจุดมุ่งหมายให้เป็นสถานที่ปลายทางแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพสำหรับทุกคน ภายใต้คอนเซ็ปต์ มิกซ์ ยูส ครีเอทีฟ สเปซ สถานที่พักผ่อน พบปะสังสรรค์ เพื่อที่จะได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ ความชื่นชอบ และจิตนาการ และค้นหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ พร้อมผลักดันจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ให้กับทุกคนที่ได้มาเยี่ยมชม

คนดังแห่ชมงานศิลป์พร้อมเปิดใจรับความหลากหลายทางเพศ

ขวัญข้าว เศวตวิมล-นันทวัน แสงธรรมกิจกุล-ป๊อป คำเกษม

       “แรงบันดาลใจของการจัดนิทรรศการครั้งนี้ คือการที่เราอยากเปิดโอกาสให้ผู้คนได้เข้ามาเรียนรู้ ทำความเข้าใจ ได้รับแรงบันดาลใจ และแลกเปลี่ยนความคิดต่อความหลากหลายของสังคมเพศทางเลือกในรูปแบบงานศิลปะ ที่สะท้อนออกมาผ่านเลนส์กล้องของช่างภาพชื่อดัง เราจึงหวังว่าจะเป็นจุดเล็กๆ ที่ทำให้ผู้คนตระหนักถึงการยอมรับในความแตกต่างและการอยู่ร่วมกันในสังคม รวมไปถึงความหลากหลายในความคิดสร้างสรรค์" เจย์เผย

คนดังแห่ชมงานศิลป์พร้อมเปิดใจรับความหลากหลายทางเพศ

มทินา สุขะหุต

          ขณะที่ “เปิ้ล” จริยดี เสริมว่า นิทรรศการภาพถ่าย “คาไลโดสโคป ไอ ทรู มาย เลนส์" ครั้งแรกกับการส่องให้เห็นความหลากหลายของสังคมเทศทางเลือก และงานของ บางกอก สกรีนนิ่ง รูม จะจัดแสดงตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 22 กรกฎาคม ผลงานศิลปะทั้งหมดจะเปิดโอกาสให้ผู้ที่ชื่นชอบศิลปะได้ร่วมจับจองเป็นเจ้าของ ซึ่งรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายจะมอบให้กับองค์กรการกุศล 3 องค์กร ได้แก่ มูลนิธิบ้านพระพร, คาเรน ฮิลล์ไทรบ์ ทรัสต์ และองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากลต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ