Lifestyle

ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ พร้อมถึงมือลูกค้าสิงหาคมนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระบะสายพันธุ์ใหม่แห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอย่างแท้จริง

ฟอร์ดเดินหน้าเปิดสายการผลิต "เรนเจอร์ แร็พเตอร์" ณ โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง และพร้อมส่งมอบแก่ลูกค้าทั่วประเทศสิงหาคมนี้ รถกระบะที่ทุกคนรอคอยมาพร้อมกับพละกำลังที่มากมายถึง 213 แรงม้าพร้อมแรงบิดสูงสุดถึง 500 นิวตันเมตร พร้อมพาผู้ขับขี่กระโจนไปทุกเส้นทาง 

ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ พร้อมถึงมือลูกค้าสิงหาคมนี้

หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการและเปิดรับจองเป็นครั้งแรกในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2018 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เดินหน้าเร่งผลิต ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์  ณ โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง หรือ เอฟทีเอ็ม จังหวัดระยอง โดยเจ้า ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ รถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูงจากโรงงานและยังเป็นรุ่นแรกของภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก พร้อมส่งมอบให้ผู้ที่จองไว้สามารถรับรถในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้  แร็พเตอร์ ยังผสมผสานดีเอ็นเอขอ Ford Performance กับนิยาม "เกิดมาแกร่ง" ของฟอร์ด เรนเจอร์ ได้อย่างลงตัว ยังเป็นมาตรฐานใหม่ของรถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูง โดดเด่นด้วยโลโก้ฟอร์ดบนกระจังหน้าเป็นเอกลักษณ์สื่อถึงความดุดัน เรนเจอร์ แร็พเตอร์ มากับเครื่องยนต์ใหม่แบบ Bi-Turbo เทอร์โบคู่ ขนาด 2.0 ลิตร และระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ให้ขุมพลังสูงสุดถึง 213 แรงม้า 157 กิโลวัตต์  และแรงบิดสูงถึง 500 นิวตันเมตร  และยังออกแบบให้ช่วงล่างยกสูงขึ้น และมีระยะช่วงล้อที่กว้างกว่าเดิม พร้อมโช้คอัพคู่ด้านหน้าและหลังของ FOX เพื่อซับแรงกระแทก ช่วยยกระดับประสิทธิภาพในการทรงตัวและการควบคุมรถ แม้ในสภาพถนนแบบออฟโรดสุดโหด พร้อมโหมดการขับขี่ทั้งหมด 6 รูปแบบ Terrain Management System TMS  รวมถึงโหมด บาฮา ซึ่งเหมาะกับการขับขี่แบบออฟโรดความเร็วสูงเสมือนนักแข่งแรลลี่กลางทะเลทรายบาฮาอันเลื่องชื่อ ระบบกันสะเทือนหลังแบบใหม่รวมถึงระบบวัตต์ลิงค์และสปริงคอยล์โอเวอร์ช็อค ทำให้เพลาเคลื่อนที่อย่างมั่นคง จึงช่วยเรื่องการทรงตัวและการควบคุมรถให้ดียิ่งขึ้น แม้ในระหว่างการขับขี่ด้วยความเร็วสูง นอกจากนี้ เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ยังมาพร้อมกับแผงกันกระแทกด้านล่างอันเป็นเอกลักษณ์ ช่วยปกป้องห้องเครื่องจากการกระแทก โดยผลิตจากเหล็กกล้า High-strength steel ที่มีความหนา 2.3 มิลลิเมตร และมีความทนทานสูงตามมาตรฐานของฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ Ford Performance พวงมาลัยของเรนเจอร์ แร็พเตอร์ มาพร้อมกับแป้น Paddle Shift ขนาดใหญ่ที่ผลิตจากแม็กนีเซียมน้ำหนักเบา ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างแม่นยำและรวดเร็วตามความต้องการในทุกสภาพถนน

ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ พร้อมถึงมือลูกค้าสิงหาคมนี้ ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ พร้อมถึงมือลูกค้าสิงหาคมนี้

ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ จะผลิตที่โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง เอฟทีเอ็ม เพื่อจำหน่ายในประเทศไทยและตลาดอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก เมื่อปี 2558 ฟอร์ดได้เพิ่มการลงทุนอีก 186 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ หรือราว 6,269 ล้านบาท เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตฟอร์ด เรนเจอร์ ให้ทันต่อความต้องการของผู้บริโภคในภูมิภาคที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

มาดูว่าในฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์อัดเทคโนโลยีอะไรมาในตัวรถ เริ่มที่กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ, ระบบตัดเสียงรบกวนจากภายนอก, ระบบซิงค์ 3 (SYNC™ 3) หน้าจอทัชสกรีน พร้อมเชื่อมต่อBluetooth และ Wi-Fi, ระบบแผนที่นำทาง, กุญแจรีโมทอัจฉริยะและปุ่มสตาร์ทรถอัตโนมัติ, ฝาท้ายแบบผ่อนแรง Easy Lift, ไฟหน้าแบบ HID, ไฟเดย์ไลท์แบบ LED, ไฟตัดหมอกแบบ LED, บันไดข้างรถอะลูมิเนียมอัลลอย, กันชนหน้าที่ทนทาน, ล้อขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง All-terrain BFGoodrich 285/70 R17

ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ มีสีตัวรถให้ผู้บริโภคสามารถเลือกสีตามใจชอบ ได้แก่ สีเทาคองเคอร์ เกรย์ (Conquer Grey) ซึ่งเป็นสีใหม่พิเศษเฉพาะของเรนเจอร์ แร็พเตอร์ สีฟ้าไลท์นิ่ง บลู (Lightning Blue) สีแดงเรซ เร้ด (Race Red) สีดำแชโดว์ แบล็ค (Shadow Black) และ สีขาวโฟรเซ่น ไวท์ (Frozen White)

ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ พร้อมถึงมือลูกค้าสิงหาคมนี้ ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ พร้อมถึงมือลูกค้าสิงหาคมนี้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ