Lifestyle

เปิดเมนูใหม่ระดับพรีเมียมส่งตรงจากนิวซีแลนด์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เซ็นทรัลจัดงาน  "เทสท์ ออฟ นิวซีแลนด์ 2018 เฟรช อินสไปเรชั่น"  สุดยอดเทศกาลอาหารและสินค้าระดับพรีเมียมจากประเทศนิวซีแลนด์

          ประเทศนิวซีแลนด์ดินแดนแห่งเมฆสีขาว สวรรค์เกาะใต้ที่นักท่องเที่ยวต่างพากันหลงใหลไปกับอากาศแสนบริสุทธิ์ ความหลากหลายทางด้านวัฒนธรรมและมนต์เสน่ห์ของอาหารที่ใช้วัตถุดิบคุณภาพ และ น่าประทับใจ จน นิค ไรท์ไมเออร์ บอสใหญ่แห่งเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ เกิดแรงบันดาลใจให้จัดงาน “เทสท์ ออฟ นิวซีแลนด์ 2018 เฟรช อินสไปเรชั่น” สุดยอดเทศกาลอาหารและสินค้าระดับพรีเมียมจากประเทศนิวซีแลนด์  โดยได้รับเกียรติจาก ไรอัน เฟรียร์ ทูตพาณิชย์ สำนักงานพาณิชย์นิวซีแลนด์ เป็นประธานเปิดงาน เมื่อวันก่อน

เปิดเมนูใหม่ระดับพรีเมียมส่งตรงจากนิวซีแลนด์

ไรอัน เฟรียร์ ทูตพาณิชย์ และนิค ไรท์ไมเออร์

           ภายในงาน เชฟทิมเบอร์ เดวิด สุวรรณกูต มารังสรรค์เมนูสุดพิเศษสไตล์เชฟเทเบิล เนื้อแกะและเนื้อวัวจากประเทศนิวซีแลนด์ ขึ้นชื่อว่าเป็นสุดยอดเนื้อคุณภาพและเป็นขวัญใจมีทเลิฟเวอร์ เช่น เนื้อแกะภูเขา สายพันธุ์เมอริโน ถัดมาที่เนื้อวัวคุณภาพอุดมไปด้วยสารอาหารจากฟาร์มที่มีการเลี้ยงแบบธรรมชาติอย่างแท้จริง ต่อด้วยเนื้อแกะสายพันธุ์โรมนีย์ เป็นแกะที่มีอายุน้อย ทำให้เนื้อแกะมีความนุ่มและมีกลิ่นสาปน้อยกว่าแกะสายพันธุ์อื่นๆ 

เปิดเมนูใหม่ระดับพรีเมียมส่งตรงจากนิวซีแลนด์

เชฟทิมเบอร์ เดวิด สุวรรณกูต

          สำหรับผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ได้แก่ ปลาแซลมอนพันธุ์จากนิวซีแลนด์ที่เติบโตในแหล่งน้ำที่ใสสะอาดบริสุทธิ์ ถัดมาที่น้ำผึ้งจากดอกมานูกาผลิตขึ้นเฉพาะที่ประเทศนิวซีแลนด์เท่านั้น โดยผึ้งไปกินน้ำหวานจากต้นมานูกา ต่อด้วยเนยถั่ว Pic’s ด้วยความที่ใช้วัตถุดิบระดับพรีเมียมและธรรมชาติอัดแน่นไปด้วยคุณค่าทางสารอาหาร ด้วยโปรตีนกว่า 30 กรัม น้ำมันสกัดจากผลอโวคาโด น้ำมันอโวคาโดนั้นถูกกลั่นมาจากเนื้อของผลอโวคาโด

          ยังมีน้ำแร่ Waiwera ถือเป็นขุมทรัพย์ของประเทศนิวซีแลนด์มาเกือบศตวรรษ ด้วยแหล่งน้ำลึก 1.5 กิโลเมตรใต้หุบเขา Waiwera ซึ่งเป็นธารน้ำแข็งเก่าแก่อายุกว่า 15,000 ปี จึงทำให้เป็นน้ำแร่แบรนด์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก อีกทั้งผลไม้ขึ้นชื่อยอดนิยมกับกีวีสีทองหวานฉ่ำ อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ต่อร่างกายหลากชนิด และแอปเปิ้ลนิวซีแลนด์ กว่า 11 สายพันธุ์

          นอกจากนี้ยังมีสินค้า อาหาร และวัตถุดิบคุณภาพอีกมากมายกว่า 200 รายการ โดย เชฟทิมเบอร์ ได้เลือกใช้วัตถุดิบจากภายในงานมารังสรรค์เมนูสุดพิเศษถึง 3 เมนูให้ผู้ร่วมงานได้ชิม ได้แก่ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ย่างโรยหน้าด้วยชีสพามีเจียโน เรจเจียโน พริก สมุนไพร ขนมปังกรอบ, ซี่โครงแกะภูเขานิวซีแลนด์อบ เสิร์ฟคู่กับผักโขม บีทรูท วอลนัทและสลัดส้ม พร้อมของหวาน พาฟโลวามูสรสมะม่วงและมะนาว โรยหน้าด้วยกีวี ราดซอสไวน์ขาว ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถร่วมงานได้ตั้งแต่วันนี้–12 มิถุนายน ที่เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ทุกสาขา

เปิดเมนูใหม่ระดับพรีเมียมส่งตรงจากนิวซีแลนด์

ซี่โครงแกะภูเขานิวซีแลนด์อบ

เปิดเมนูใหม่ระดับพรีเมียมส่งตรงจากนิวซีแลนด์

หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ย่าง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ