Lifestyle

กล้ามั้ย!! ตะลุยยุโรป 7 วันแบบไม่มีตังค์ติดตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แก๊งเพื่อนซี้ตัวแทนจากประเทศไทย กล้า ท้า ทำภารกิจการแข่งขัน "เรดบูล แคน ยู เมค อิท?" Red Bull Can You Make It? ด้วยหัวในล้วนๆ

       ถ้าอยู่ๆ คุณได้รับคำท้าให้เก็บกระเป๋าแล้วไปตะลุยยุโรป 7 วัน โดยมีข้อแม้ว่าห้ามใช้เงิน ห้ามใช้บัตรเครดิต ห้ามใช้มือถือ มีแต่กระป๋องเรดบูลที่ใช้แทนเงิน คุณจะกล้ารับคำท้าไหม?

กล้ามั้ย!! ตะลุยยุโรป 7 วันแบบไม่มีตังค์ติดตัว

      อาจฟังดูบ้าบิ่นและต้องใช้ความกล้ามหาศาล แต่แก๊งเพื่อนซี้กลุ่มหนึ่งตัวแทนจากประเทศไทยกลับทำภารกิจนี้สำเร็จในการแข่งขัน “เรดบูล แคน ยู เมค อิท?” Red Bull Can You Make It? การแข่งขันสำหรับนักศึกษาที่อยากจะมีประสบการณ์แบบครั้งหนึ่งในชีวิต โดยเฟ้นหาตัวแทน 200 ทีมจาก 60 ประเทศทั่วโลก เพื่อเดินทาง 7 วันตะลุยทั่วยุโรป ห้ามใช้เงิน ห้ามใช้บัตรเครดิต ห้ามใช้มือถือ มีเพียงกระป๋องเรดบูลแทนเงิน และความเด็ดเดี่ยวกล้าหาญเท่านั้นที่จะพาแต่ละทีมให้ถึงจุดหมายปลายทาง

กล้ามั้ย!! ตะลุยยุโรป 7 วันแบบไม่มีตังค์ติดตัว

กล้ามั้ย!! ตะลุยยุโรป 7 วันแบบไม่มีตังค์ติดตัว

ภารกิจเซลฟี่กับคนแปลกหน้า

      สำคัญว่าระหว่างทางยังมีภารกิจสุดท้าทาย เริ่มตั้งแต่ภารกิจง่ายๆ อย่างทำอาหารให้คนแปลกหน้ากิน ลงไปแช่น้ำพุกลางเมือง ขี่คอคนไม่รู้จักเพื่อถ่ายรูปออกทีวีของช่องสาธารณะให้ได้ ไปจนถึงเต้นรำตอนฝนตก ชวนคนอื่นมาตัดผมให้ หรือแม้แต่เช็กอินโรงแรม 5 ดาว หรือกินอาหารมิชลินสตาร์แบบไม่ต้องใช้เงิน ซึ่งแต่ละภารกิจจะมาพร้อมกับคะแนนให้ผู้เข้าแข่งขันได้สะสม ดังนั้นการแข่งขันนี้จึงไม่ได้วัดกันว่าใครไปถึงจุดหมายปลายทางก่อนกัน แต่วัดกันที่ประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตที่แต่ละทีมจะได้รับขณะทำภารกิจ

กล้ามั้ย!! ตะลุยยุโรป 7 วันแบบไม่มีตังค์ติดตัว

     และปีนี้พิเศษกว่าทุกปี เพราะเป็นครั้งแรกที่มีตัวแทนจากประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันด้วย นั่นคือทีม “นิมบ์ลี่ สล็อต” (Nimbly Sloths 3) สาวเพื่อนซี้ที่ภายนอกอาจดูบอบบาง แต่จริงๆ แล้วพวกเธอกล้าหาญและเด็ดเดี่ยวกว่าที่คิด เพราะตลอด 7 วันที่ไร้เงินสดติดตัว แก๊งเพื่อนสนิทจากรั้วจามจุรีกลับฟันฝ่าอุปสรรค ใช้ความสดใสเข้าสู้ จนสุดท้ายสามารถออกสตาร์ทจากเมืองสต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน และเข้าเส้นชัยที่อัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ได้สำเร็จ รวมเป็นระยะทาง 1,940 กิโลเมตร ผ่านจุดเช็กพอยต์ใน 4 ประเทศ ใช้เรดบูลไปทั้งหมด 103 กระป๋อง และจบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 60 (คะแนนภารกิจ) จากทั้งหมด 200 ทีม …นับว่าทำได้ดีทีเดียว

กล้ามั้ย!! ตะลุยยุโรป 7 วันแบบไม่มีตังค์ติดตัว

ทำอาหารให้คนที่สนใจชิมฝีมือ

กล้ามั้ย!! ตะลุยยุโรป 7 วันแบบไม่มีตังค์ติดตัว

      “เจนนี่” รมิดา​ จึงไพศาล ผู้นำแก๊งที่แม่นยำเรื่องเส้นทาง และรับหน้าที่วางแผนให้เพื่อนๆ เล่าประสบการณ์ว่า ก่อนหน้านี้เป็นคนที่ไม่มีเป้าหมายในชีวิต ไม่รู้ว่าอยากเป็นอะไร อยากทำอะไร แต่จากทริปนี้ทำให้รู้ว่าถึงจะไม่มีเป้าหมายแต่ก็สามารถใช้ชีวิตเพื่อคนอื่นได้ เพราะตลอด 7 วันได้รับสิ่งต่างๆ มากมาย โดยที่คนให้ไม่ได้หวังสิ่งตอบแทน แม้บางอย่างจะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่เติมเต็มความรู้สึกเราได้ดีมาก ซึ่งถ้าส่งต่อความรู้สึกนี้ให้คนอื่นๆ บ้างก็น่าจะเป็นเรื่องที่ดี

กล้ามั้ย!! ตะลุยยุโรป 7 วันแบบไม่มีตังค์ติดตัว

ไหมแพร​ ชีวมงคล​-รมิดา​ จึงไพศาล และวศินี​ ธัญญะกิจไพศาล

        ส่วน “วะ” วศินี​ ธัญญะกิจไพศาล สาวน้อยร่างเล็กที่พกเครื่องสำอางแทนที่จะพกถุงนอน ให้คำแนะนำสำหรับคนที่อยากจะมีประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตแบบที่ตัวเองได้รับจากโครงการนี้ว่า วัยรุ่นอย่างพวกเราหลายคนแคร์ภาพลักษณ์ โดยเฉพาะในโลกโซเชียลที่อยากดูดีตลอดเวลา ทำให้ต้องฝืนทำบางอย่างตามคนอื่น ทั้งๆ ที่สิ่งเหล่านั้นอาจไม่ได้ทำให้มีความสุขจริงๆ การได้ออกไปเจอโลกที่กว้างขึ้นทำให้เห็นว่าการไม่ต้องแคร์สายตาคนอื่นสักพัก ชีวิตกลับมีความสุขมากกว่า เพราะฉะนั้นความสุขมันมีได้มากกว่าที่คิด อยากให้ทุกคนลองทำสิ่งใหม่ๆ อย่าพูดแค่ว่าน่าสนใจ แต่ไม่ลงมือทำ

กล้ามั้ย!! ตะลุยยุโรป 7 วันแบบไม่มีตังค์ติดตัว

      เช่นเดียวกับผู้รักในการผจญภัย ชื่นชอบความท้าทาย และเต็มไปด้วยพลังด้านบวก “แพร” ไหมแพร ชีวมงคล ที่บอกว่า ทริปนี้ทำให้รู้จักมองหาความสุขง่ายๆ จากสิ่งรอบตัว เพราะขนาดไม่มีเงินติดตัวเลย แต่ทำไมถึงไม่ทุกข์ นี่ไม่ใช่ความลำบากด้วยซ้ำ แต่เป็นความสนุกที่ไม่รู้จะบรรยายยังไง รู้แต่ว่าคือความสนุก มิตรภาพ ความท้าทาย ที่สามารถเรียนรู้การเป็นผู้ให้ เรียนรู้ที่จะมองโลกในแง่ดีได้กับทุกเรื่อง

      สนใจติดตามรายละเอียดกิจกรรมของเรดบูลได้ที่ https://www.redbullcanyoumakeit.com

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ