Lifestyle

เพลงพระราชนิพนธ์กระหึ่ม "ไทย-อิตาลี" 150 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สอดประสานระหว่างสองวัฒนธรรมผ่านบทเพลงพระราชนิพนธ์อันทรงคุณค่า

          ประเทศไทยและอิตาลีมีความสัมพันธ์ระหว่างประเทศต่อกันมาอย่างยาวนาน ทั้งในด้านการทูต การค้าขาย รวมถึงการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง ในวาระแห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตที่ยาวนานถึง 150 ปีระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐอิตาลี ศูนย์การค้าสยามพารากอน ร่วมกับ สถานเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย จัดงาน “สยามพารากอน อิตาเลียน แกรนด์ วีคเอ็นด์ : วิเวเร่ อัลลิตาเลียน่า-สมูท ไลฟ์สไตล์, เออร์เบิร์น, กลาเมอร์, ไลฟ์ มิวสิค" ที่แฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เมื่อวันก่อน

เพลงพระราชนิพนธ์กระหึ่ม "ไทย-อิตาลี" 150 ปี

ชนิสา แก้วเรือน-ฟรานเชสโก ซาเวริโอ นิสิโอ

เพลงพระราชนิพนธ์กระหึ่ม "ไทย-อิตาลี" 150 ปี

กุณฑิณี ไกรฤกษ์- โสภิตนภา ชุ่มภาณี

เพลงพระราชนิพนธ์กระหึ่ม "ไทย-อิตาลี" 150 ปี

ม.ล.ทรงลักษณ์ สวัสดิวัตน์ 

          โดยภายในงานได้นำเรื่องราวของดนตรีและท่วงทำนองแห่งเสียงเพลงที่บรรเลงโดยวงดนตรีแจ๊สชื่อดัง สลิโววิทซ์ (SLIVOVITZ) เพื่อร่วมสานสัมพันธ์อันดีของทั้งสองประเทศที่ยาวนาน รวมถึงนำผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ของสาธารณรัฐอิตาลี อาทิ อาหาร เครื่องดื่ม กาแฟรสชาติต้นตำรับมาจำหน่ายภายในงาน ซึ่งได้รับเกียรติจาก ฟรานเชสโก ซาเวริโอ นิสิโอ เอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย, ชนิสา แก้วเรือน ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน พร้อมด้วยเหล่าเซเลบริตี้ อาทิ ฌอง มารี วัลเล่, แลมเบอร์โต มาเรีย โมรุซซิ, กุณฑิณี ไกรฤกษ์, “คุณแก้ว” ม.ล.อรดิศ สนิทวงศ์, “ใหม่” เกล็ดดาว พานิชสมัย, “เจี๊ยบ” โสภิตนภา ชุ่มภาณี, “คิด” คงภัทร์ จิรมณีกุล, อดิทิพ ภาณุพงศ์ และ “คุณเฟรม” ม.ล.ทรงลักษณ์ สวัสดิวัตน์ มาร่วมงาน

เพลงพระราชนิพนธ์กระหึ่ม "ไทย-อิตาลี" 150 ปี

คงภัทร์ จิรมณีกุล-อดิทิพ ภาณุพงศ์

เพลงพระราชนิพนธ์กระหึ่ม "ไทย-อิตาลี" 150 ปี

ม.ล.อรดิศ สนิทวงศ์-เกล็ดดาว พานิชสมัย

          ฟรานเชสโค ซาเวริโอ นิสิโอ กล่าวว่า ประเทศไทยและอิตาลีมีความสัมพันธ์ระหว่างประเทศต่อกันมาอย่างยาวนาน ทั้งในด้านการทูต การค้าขาย รวมถึงการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับดนตรีถือเป็นสื่อเชื่อมไมตรีและความสัมพันธ์ ไม่ว่าจะเป็นดนตรีแนวไหน ประเภทใด ล้วนมีคุณค่าในตัวเอง และเพื่อเป็นการเน้นย้ำให้มิตรภาพและความร่วมมือกันด้านวัฒนธรรมของทั้งสองประเทศแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เราจึงได้จัดการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินวงสลิโววิทซ์ ซึ่งเป็นวงดนตรีแจ๊สที่มีชื่อเสียงทั้งในอิตาลีและในประเทศแถบยุโรป

         ชนิสา แก้วเรือน กล่าวว่า ศูนย์การค้าสยามพารากอนได้รับการขนานนามให้เป็นเดสติเนชั่นของการช็อปปิ้งระดับโลก เราจึงมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ประสบการณ์สุดพิเศษมอบให้แก่ลูกค้าเสมอมา ซึ่งงาน “สยามพารากอน อิตาเลียน แกรนด์ วีคเอ็นด์ : วิเวเร่ อัลลิตาเลียน่า-สมูท ไลฟ์สไตล์, เออร์เบิร์น, กลาเมอร์, ไลฟ์ มิวสิค" ที่จัดขึ้นครั้งนี้ เป็นงานที่เราร่วมมือกับสถานเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทยจัดขึ้นเพื่อเชื่อมสัมพันธ์อันดีของสองประเทศอย่างสม่ำเสมอ
 

เพลงพระราชนิพนธ์กระหึ่ม "ไทย-อิตาลี" 150 ปี

ฌอง มารี วัลเล่-แลมเบอร์โต มาเรีย โมรุซซิ

          ในงานทุกท่านต่างเพลิดเพลินไปกับการแสดงดนตรีแจ๊สจากวงดนตรีสลิโววิทซ์ ซึ่งได้เชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ได้แก่เพลง Love at Sundown (ยามเย็น), H.M. Blues (ชะตาชีวิต) นอกจากนี้ยังมี เพลงสุดอมตะอย่าง Fly Me To The Moon โดยมีนักร้องสาวเสียงทรงพลังของเมืองไทย “แก้ม” วิชญาณี เปียกลิ่น มาร่วมถ่ายทอดบทเพลงอันแสนไพเราะ ร่วมกับวงสลิโววิทซ์ ซึ่งถือเป็นการแสดงที่สอดประสานระหว่างสองวัฒนธรรมผ่านบทเพลงพระราชนิพนธ์อันทรงคุณค่า นอกจากนี้ภายในงานยังมีบาริสต้ามาร่วมสร้างสรรค์กาแฟในถ้วยให้กลายเป็นศิลปะอันวิจิตรงดงาม รวมถึงยังมีผลิตภัณฑ์อันเลื่องชื่อของอิตาลีและเป็นที่ชื่นชอบของคนไทยมาให้เลือกช็อปและชิมด้วย

เพลงพระราชนิพนธ์กระหึ่ม "ไทย-อิตาลี" 150 ปี

ศิลปินวงสลิโววิทซ์

         สำหรับประวัติของ สลิโววิทซ์ (SLIVOVITZ)  เป็นวงดนตรีจากอิตาลีที่เริ่มมีผลงานออกสู่สาธารณชนตั้งแต่ปี 2001 และสร้างความโดดเด่นด้วยดนตรีบรรเลงแนวทดลองที่ผสานเอาดนตรีตามขนบจากฝั่งตะวันตกและตะวันออกมาหลอมรวมกันจนกลายเป็นซาวนด์ดนตรีแปลกใหม่และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยเคยร่วมแสดงในเทศกาลดนตรีแจ๊สในอิตาลีมากมาย อาทิ อุมเบรียแจ๊ส, มิทเทิลเฟสต์ 2015, ยังแจ๊ส อิน โฟลีโญ่ 2012,  เตอาโน แจ๊ส 2014 และเทศกาลอื่นๆ นอกจากนี้พวกเขายังตระเวนเปิดการแสดงไปทั่วอิตาลีและยุโรป เช่นเยอรมันนี (เบอร์ลิน 2013), สเปน (บาร์เซโลนา 2005), ออสเตรีย (โฮคนอยเคียร์เช่น 2006) รวมไปถึงเทศกาลซิเกในฮังการี (ปี 2004 และ 2010), เซอร์เบีย (เทศกาลดนตรีแจ๊สเบลเกรดและนีสวิลล์ ในเมืองนีส 2010), โครเอเชีย (เซกราบ 2015) และสโลวาเนีย (ลุบยานา 2015) 

เพลงพระราชนิพนธ์กระหึ่ม "ไทย-อิตาลี" 150 ปี

         สลิโววิทซ์ ออกอัลบั้มมาแล้วทั้งหมด 5 อัลบั้ม (4 สตูดิโออัลบั้ม และ 1 บันทึกการแสดงสด) ในจำนวนนี้ 3 อัลบั้มจัดจำหน่ายโดยค่าย มูนจูนเรคคอร์ดส์ ในนิวยอร์กที่ทำงานร่วมกับศิลปินอย่าง โทนี เลวิน (คิง คริมสัน) และ ซอฟท์ แมชีน มาแล้ว สลิโววิทซ์ มีอัลบั้มล่าสุด “Liver” ออกมาเมื่อปีที่แล้ว ผ่านทางค่าย ซาวนด์ฟลายเรคคอร์ดส์ ในประเทศอิตาลี
          ส่วนสมาชิกในวง ประกอบด้วย  ริคคาร์โด วิลลารี – ไวโอลินอะคูสติกและไวโอลินไฟฟ้า, ซาลวาตอเร ไรโนเน - กลอง, มาร์เชลโล จานนีนี - กีตาร์อะคูสติกและกีตาร์ไฟฟ้า, ปิเอโตร ซานตานเจโล - เทเนอร์ อัลโต้ และ โซปราโนแซ็กโซโฟน, วินเชนโซ ลามานญา- เบส, ดีเรค ดิ เปรี- ฮาร์โมนิก้า และ ชิโร ริคคาร์ดิ - ทรัมเป็ต 
         

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ