Lifestyle

“เตรียมอุดมฯ”แชมป์เรียงความภาษาอังกฤษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักเรียน"เตรียมอุดมศึกษา" สุดเจ๋ง! คว้าแชมป์การประกวดเรียงความภาษาอังกฤษ พร้อมรับรางวัลตั๋วเครื่องบินดูงาน ณ ประเทศไอร์แลนด์


       หลังจากการประชันผลงานของเหล่านักเรียนผู้มีความสามารถทางทักษะภาษาอังกฤษในการส่งเรียงความเข้าร่วมโครงการ Junior Dublin Literary Awards for Thailand ประจำปี 2561 ในธีม “Moving Forward” กว่า 1,000 คน เราก็ได้ทราบผลผู้ชนะเลิศกันแล้ว เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมแรมแบรนดท์ สุขุมวิท นั่นคือ นางสาวรมิตา หงส์หาญณรงค์  จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพมหานคร นักเรียนคนเก่งที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศระดับประเทศในโครงการประกวด เรียงความภาษาอังกฤษสำหรับเยาวชนไทย Junior Dublin Literary Awards for Thailand ครั้งที่ 13 พร้อมเตรียมบินร่วมงานประกาศผลรางวัลการประกวดเรียงความระดับโลก International Dublin Literary Award 2018 ณ เมืองดับลิน ประเทศไอร์แลนด์

 

“เตรียมอุดมฯ”แชมป์เรียงความภาษาอังกฤษ

       นางสาวรมิตา หงส์หาญณรงค์   กล่าวว่า “รู้สึกแปลกใจเล็กน้อยที่ได้รับรางวัล เพราะไม่ได้คิดเลยว่าจะมีคนชอบงานของหนูหนูไม่ได้ตั้งใจเขียนให้คนอื่นชอบ เพราะถ้าตั้งใจเขียนให้คนอื่นๆรู้สึกชื่นชอบในเรียงความ งานมันคงจะออกมาแตกต่างไปจากนี้ แต่อย่างไรหนูก็รู้สึกดีใจมากนะคะที่ทุกคนชอบงานนี้ในแบบที่มันเป็น เพราะมันคือตัวตนของหนูจริงๆค่ะ”

       โครงการ Junior Dublin Literary Awards for Thailand ได้ถูกจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยเดอะเนชั่นและ NJ Digital ร่วมกับสถานทูตไอร์แลนด์ ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก ซิตี้ไลฟ์เชียงใหม่ ภายใต้การสนับสนุนจาก OCS Group, Emerald Cultural Institute, Irish-Thai Chamber of Commerce, LawtonAsia Insurance Brokers และ Saint Patrick's Society Bangkok Thailand

 

“เตรียมอุดมฯ”แชมป์เรียงความภาษาอังกฤษ

       โดยการแข่งขันจะแบ่งออก เป็นระดับภาค 4 ภาค เพื่อค้นหาตัวแทนในแต่ละภาคมาแข่งขันระดับประเทศ ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมสนับสนุนและกระตุ้นให้เยาวชนไทยทั่วประเทศได้มีการพัฒนาทักษะการเขียนเรียงความภาษาอังกฤษซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาความคิดและจินตนาการ และในงานประกาศผลและมอบรางวัลประจำปี 2561 ยังได้รับเกียรติจาก นางสาวโรซานน่า มาร์ชแมน มาเป็นวิทยากรพิเศษเพื่อถ่ายทอดประสบการณ์และเป็นแรงบันดาลใจแก่เยาวชนไทยอีกด้วย  

 

“เตรียมอุดมฯ”แชมป์เรียงความภาษาอังกฤษ

          นางสาวโรซานน่า มาร์ชแมน ได้กล่าวถึงงาน The 13th Junior Dublin Literary Awards for Thailand 2018 ในครั้งนี้ว่า

        “หลังจากที่ได้อ่านงานเขียนของผู้เข้าแข่งขันแล้ว โรสซี่รู้สึกตกใจจริงๆ ค่ะที่งานเขียนเหล่านั้นมีมาตรฐานสูงมาก จริงๆ แล้วโรสซี่ไม่เคยคิดว่าคนไทยจะสามารถเขียนได้ ตัวโรสซี่เองก็ไม่สามารถเขียนอะไรแบบนั้นได้ และคนอังกฤษส่วนใหญ่ก็เขียนไม่ได้เช่นกัน และโรสซี่ก็ประทับใจมากๆ ที่ระดับความสามารถภาษาอังกฤษของนักเรียนไทยสูงอย่างไม่น่าเชื่อ โรสซี่หวังว่าคนไทยคนอื่นจะมองนักเรียนเหล่านี้เป็นตัวอย่างที่ดี และจะสนใจภาษาอังกฤษให้มากเท่าพวกเขานะคะ”

 

“เตรียมอุดมฯ”แชมป์เรียงความภาษาอังกฤษ

        โดยคณะกรรมการตัดสินรางวัลชนะเลิศแห่งประเทศไทยครั้งนี้ประกอบด้วย Brendan Rogers เอกอัครราชทูตไอร์แลนด์ประจำประเทศไทย, คุณ Philomena Murnaghan อดีตเอกอัคราชทูตไอร์แลนด์ประจำประเทศลิทัวเนียและประเทศอาร์เจนตินา, ดร.สิริกร มณีรินทร์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข, รศ. สุชาดา นิมมานนิตย์ อดีตนายกสมาคมครูผู้สอนภาษาอังกฤษแห่งประเทศไทยและผู้อำนวยการสถาบันภาษาอังกฤษมหาวิทยาลัยรังสิต, อาจารย์อัจฉรา ประดิษฐ์ ประธานหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวรรณกรรมสำหรับเด็ก ภาควิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, คุณพนา จันทรวิโรจน์ กรรมการผู้อำนวยการ เดอะ เนชั่น และคุณพิมพิมล คงเกรียงไกร บรรณาธิการ NJ Digital

         สำหรับผู้ที่สนใจโครงการประกวดเรียงความภาษาอังกฤษสำหรับเยาวชนไทย Junior Dublin Literary Awards for Thailand สามารถอ่านเรียงความผู้ชนะเลิศระดับภาคและระดับประเทศได้ที่ www.njdigital.net/dublin

-----------//-----------

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ